top of page
  • Chiic

10 CHIẾN LƯỢC GIÁ OTA GIÚP TĂNG DOANH THU CHO KHÁCH SẠN

Updated: Jul 10, 2020

Đối với những người hoạt động trong ngành khách sạn, tối đa hóa doanh thu chính là ưu tiên hàng đầu và để đạt được mục tiêu này thường đòi hỏi khách sạn phải có chiến lược giá phù hợp và đúng thời điểm. Trên thực tế, việc điều chỉnh giá phòng dựa trên nhu cầu, phân khúc khách hàng và nhiều yếu tố khác có thể là chìa khóa cho thành công trong kinh doanh chung. Trong bài viết này, hãy cùng Chiic Digital tham khảo ngay 10 chiến lược giá mà các khách sạn có thể áp dụng trong chiến lược quản lý doanh thu để tăng lượng doanh thu cho mình.


1. Chiến lược giá dựa trên dự báo

Chiến lược giá quan trọng nhất để các khách sạn thành thạo là sử dụng dự báo để có mức giá phù hợp dựa trên nhu cầu dự đoán. Về cơ bản, điều này có nghĩa là giá phòng khách sạn sẽ được tính sẽ phụ thuộc vào nhu cầu như thế nào. Ví dụ, thời gian có nhu cầu cao có thể dẫn đến giá phòng cao hơn, để tối đa hóa doanh thu.

Chiến lược dự báo dựa trên các thông tin chính xác đã được lưu giữ so với dữ liệu trước đó - chẳng hạn như công suất phòng, doanh thu, giá phòng và chi tiêu trung bình cho mỗi phòng.... Ngoài ra, điều quan trọng là sử dụng dữ liệu đã có trong hệ thống của khách sạn, chẳng hạn như booking đã được đặt, cũng như bất kỳ xu hướng thị trường nào trong giai đoạn sắp tới. Bên cạnh đó, nó còn phụ thuộc vào việc dự đoán mức giá của các đối thủ cạnh tranh cùng phân khác với khách sạn của bạn, các sự kiện trong thời gian sắp tới... để từ đó bạn sẽ có chiến lược Marketing và Sales một cách phù hợp song song cùng với chiến lược giá bán.


2. Luôn giữ đồng giá giữa các kênh Online.

Nói một cách đơn giản, chiến lược đồng giá liên quan đến việc duy trì mức giá phù hợp cho cùng một sản phẩm, trên tất cả các kênh phân phối trực tuyến. Lợi ích chính của việc này là nó mang lại sự minh bạch cho người tiêu dùng, trong khi đó cũng thường là điều kiện tiên quyết của các phòng quảng cáo thông qua các đại lý du lịch trực tuyến, như Expedia và Booking.com...Bên cạnh đó, việc luôn giữ đồng giá giữa các kênh OTA sẽ giúp cho ranking và độ hiển thị của khách sạn luôn được duy trì ở vị trí tốt trên các kênh này.


3. Giá dành riêng cho từng phân khúc khách hàng

Một trong những chiến lược giá được sử dụng phổ biến nhất cho những người trong ngành khách sạn là giá trên mỗi phân khúc và đây là nơi bạn cung cấp cùng một sản phẩm ở các mức giá khác nhau cho các loại khách hàng khác nhau.

Chẳng hạn, giá cho các phân khúc doanh nghiệp có thể thấp hơn, đặc biệt nếu họ cam kết với một số phòng nhất định hoặc một số bữa ăn nhất định. Một lựa chọn khác là bán nhiều phòng cho các đại lý du lịch với mức giá thấp hơn, vì vậy mức giá cho đại lý du lịch có thể bao gồm giá phòng trong các gói


4. Cung cấp mã giảm giá để tăng tỷ lệ đặt phòng trực tiếp

Một ví dụ cho việc sử dụng mã giảm giá để khuyến khích đặt phòng trực tiếp trong tương lai chẳng hạn khi một vị khách ghé thăm khách sạn của bạn sau khi đặt phòng qua bên thứ ba, bạn có thể cung cấp cho họ mã giảm giá cho bất kỳ đặt phòng trực tiếp nào trong tương lai mà họ thực hiện với bạn. Điều này sẽ khuyến khích việc kinh doanh được lặp lại và khuyến khích họ đặt trực tiếp nếu họ chọn ở lại khách sạn của bạn một lần nữa trong tương lai.


5. Cung cấp các Package

Một lựa chọn khác cho những người quản lý khách sạn đang cố gắng tối đa hóa doanh thu là tạo ra các gói, cho phép khách hàng trả tiền nhiều hơn chỉ là một phòng. Các mặt hàng, dịch vụ hoặc sản phẩm bổ sung có thể có trong một thỏa thuận trọn gói bao gồm bữa ăn, xe đạp, tour, Spa...



Với các gói, giá phòng thực tế có thể thấp hơn giá tương đương cho một phòng giống hệt nhau. Tuy nhiên, khách sạn của bạn sẽ có thể bán nhiều sản phẩm cùng một lúc.


6. Chiến lược giá theo thời gian lưu trú (LOS)

Như tên của nó, thời gian lưu trú dựa trên việc điều chỉnh giá dựa trên thời gian lưu trú. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như khi nhu cầu thấp, bạn có khả năng khuyến khích khách ở lại lâu hơn bằng cách cung cấp cho họ mức giá thấp hơn nếu họ ở lại nhiều ngày nhằm tối ưu hoá lượng phòng trống sẽ không sử dụng.


7. Chính sách huỷ đặt phòng

Chính sách hủy phòng của một khách sạn cũng có thể góp phần vào chiến lược giá và giúp tăng doanh thu. Chẳng hạn, một lựa chọn là tính mức giá thấp hơn với điều kiện khách không thể nhận được tiền hoàn lại trong trường hợp nếu họ hủy phòng, trong khi mức giá cao hơn thì khách sẽ được linh hoạt hơn với việc hủy.


Điều này có thể có giá trị đặc biệt trong các khách sạn có nhu cầu cao. Bằng cách tính giá thấp hơn, để đổi lấy việc không hoàn lại tiền, các khách sạn có thể được hưởng lợi từ việc có thể bán cùng một phòng một cách hiệu quả trong trường hợp hủy bỏ.


8. Upselling

Nguyên tắc cơ bản của việc bán hàng liên quan đến việc khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho việc đặt phòng hiện tại của họ và đó là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược quản lý doanh thu khách sạn hiệu quả nào trong ngành khách sạn.


Điều này có thể có nghĩa là khuyến khích khách nâng cấp lên phòng tốt hơn hoặc trả giá phòng cao hơn để có tầm nhìn hấp dẫn hơn. Hoặc cũng có thể là thuyết phục họ trả nhiều tiền hơn cho một chiếc giường cỡ lớn hơn đặt phòng hiện tại của họ. Upselling thường thành công nhất trong quá trình đặt phòng, vì vậy có thể có lợi khi thúc đẩy các tùy chọn nâng cấp trong khi khách đang đưa ra lựa chọn của mình.


9. Bán chéo (Cross selling)

Bán chéo là một khái niệm tương tự như bán hàng, nhưng thay vì khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho giao dịch mua hiện tại. Trong ngành công nghiệp khách sạn, điều này thường sẽ đề cập đến các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như các tour du lịch địa phương, mát xa hoặc dịch vụ phòng tập thể dục. Nói chung, bán chéo có hiệu quả nhất sau khi đặt phòng ban đầu đã được thực hiện, nhưng trước khi khách thực sự đến. Vì lý do này, nó thường đạt được tốt nhất thông qua các email quảng cáo.


10. Quản lý đánh giá của khách hàng

Cuối cùng, các đánh giá tốt hơn có khả năng dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi được cải thiện. Trong khi đó, khách cũng thường sẵn sàng chi nhiều hơn cho để đặt phòng tại những khách sạn có đánh giá tích cực, bởi vì họ có thể tự tin hơn trong lựa chọn của mình. Thật vậy, khi hai khách sạn cung cấp một sản phẩm tương tự nhau, khách sạn có đánh giá vượt trội thường sẽ được khách hàng lựa chọn.


Vì lý do này, để tối đa hóa doanh thu, điều quan trọng là phải có một chiến lược quản lý đánh giá toàn diện. Điều này có thể có nghĩa là phấn đấu để cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, khuyến khích khách để lại đánh giá và phản hồi nhanh chóng và thành thạo các đánh giá và phản hồi được đăng trên các trang truyền thông xã hội. Bên cạnh đó, việc lựa chọn cho mình những đối tác quản lý doanh thu song hành cùng sẽ là một trong những phương án cũng không nên bỏ qua. Chiic Digital hân hạnh là đơn vị quản lý OTA và doanh thu để cùng bạn xây dựng những chiến lược giá này nhé.


Liên hệ: Chiic Digital


+84 91 481 1101








610 views0 comments
bottom of page