top of page
  • Chiic

11 kiểu chụp ảnh tại khách sạn bạn cần biết

Khách sạn của bạn được xây dựng ở vị trí đắc địa, thiết kế với đầy đủ mọi tiện nghi hiện đại, cũng như là một trong loại hình kinh doanh lưu trú điển hình theo nhu cầu hiện tại của du khách. Vậy nên dựa trên các yếu tố này cũng như ngân sách của khách sạn, bạn có thể dễ dàng lực chọn kiểu chụp ảnh nào để thực sự mang đến sự thu hút và tạo ấn tượng nhiều hơn với khách hàng. Hãy cùng Chiic Digital tham khảo bài viết bên dưới để có thể chuẩn bị cho mình những ý tưởng sáng tạo nhất cho bộ ảnh khách sạn của bạn nhé.


1. Chụp ngoại cảnh khách sạn

Những bức ảnh này nên được chụp tốt nhất vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh và thường chụp mặt trước của tòa nhà hoặc khu vực hồ bơi của bạn. Chúng có thể được coi là "kiến trúc" trong tự nhiên và sẽ được chụp bằng chân máy từ điểm thuận lợi nhất khi thời tiết lý tưởng.



Cái này có thể ở bên kia đường bằng một chiếc tripod, hoặc cũng có thể được chụp từ tầng thượng của một tòa nhà gần đó.


Ảnh này có thể là ảnh chính hoặc bức ảnh tiếp thị chính cho khách sạn hoặc nhà nghỉ của bạn. Do đó, tất cả các nỗ lực nên được thực hiện để có được bức ảnh ngoại cảnh bên ngoài tốt nhất có thể.


Bức ảnh này sẽ mất ít nhất một giờ để chụp đúng cách, nhưng trong những tình huống khó khăn hơn, có thể mất đến một ngày hoặc lâu hơn.



Nâng cao tripod bằng cách sử dụng chuyên dụng đủ lớn hoặc một số cấu trúc khác là một cách để nâng cao chất lượng cho bức ảnh này của bạn.


Để có được những bức ảnh ngoại cảnh đẹp, đồng nghĩa bạn phải có sự đánh giá cẩn thận những ưu và nhược điểm của chụp bình minh hoặc hoàng hôn, liệu có nên bật tất cả đèn trong khách sạn để tăng thêm tác động hay không, và xử lý các chướng ngại vật giao thông và tiền cảnh như ô tô đỗ và các mắt khác.


Thời tiết đóng một phần quan trọng trong ảnh này và trong khi bầu trời có thể được thay thế bằng Photoshop, điều này thường dẫn đến hình ảnh mà vì một lý do nào đó, chỉ là trông không được hợp lý lắm.


2. Chụp các khu vực bên trong khách sạn

Chụp hình trong khu vực phòng ốc không nên vội vàng. Điều này rất quan trọng. Chúng ta nên thay thế bóng đèn để làm cho ánh sáng nhất quán, thay đổi kiểu dáng, dàn dựng và xem xét cẩn thận bố cục của từng cảnh.



Mỗi loại phòng nên mất khoảng một giờ để chụp đúng cách và có thể lâu hơn.


Kích thước của loại phòng sẽ cho biết tổng số lượng ảnh cần thiết nhưng thông thường là từ hai đến bốn, và nhiều hơn nữa cho các phòng hoặc căn hộ lớn hơn.


Ống kính góc rộng thường được sử dụng, nhưng càng "rộng" càng tốt để đạt được kết quả tốt nhất.


Trong hầu hết các trường hợp, nên chụp ảnh phòng với ít nhất một số ảnh chụp bằng đèn flash. Điều này đảm bảo thể hiện màu sắc tốt hơn cho các bức tường và đồ đạc của bạn, đồng thời giảm các màu sắc gây ra bởi các phương pháp dễ dàng và nhanh chóng hơn như HDR (Chụp ảnh phạm vi động cao).



Khả năng giảm ánh sáng xung quanh trong phòng từ cửa sổ và bù bằng đèn flash là rất quan trọng đối với quá trình này. Điều này đạt được bằng cách sử dụng tốc độ màn trập chậm hơn và thêm đèn flash vào ảnh. Những bức ảnh này sau đó có thể được kết hợp với độ sáng xung quanh để tạo ra một bức ảnh cân bằng.


Kỹ thuật hòa trộn và tổng hợp phơi sáng này mất nhiều thời gian hơn để chụp, đòi hỏi nhiều kỹ năng và mất nhiều thời gian hơn để xử lý, nhưng chúng hoàn toàn xứng đáng.


Hơn nữa, mỗi lần chụp trong phòng nên sử dụng Photoshop để chỉnh sửa và chỉnh sửa nâng cao hơn nữa sau khi xử lý các màu cơ bản.


3. Chụp nội thất


Khu vực hồ bơi của khách sạn, phòng ăn và phòng tập thể dục là những bức ảnh quan trọng thường được chụp tốt nhất vào lúc bình minh mà không có khách.

Để có những shoot hình đẹp từ nội thất, chúng ta nên lên một danh sách chi tiết và lịch trình cụ thể. Việc lên kế hoạch cẩn thận và có chủ ý cho từng cảnh để trùng với ánh sáng không chỉ tốt nhất mà còn ít gây gián đoạn nhất cho khách và kết quả tối ưu nhất.



4. Chụp khu vực lobby

Trong hầu hết các trường hợp, một sảnh đơn giản hoặc chụp tiếp tân bao gồm nhân viên tại quầy lễ tân là lựa chọn thích hợp nhất. Chúng thường được chụp vào lúc bình minh hoặc sáng muộn khi sảnh sẽ ít bận rộn hơn, cho sự gián đoạn tối thiểu.


Nếu thiếu ánh sáng tự nhiên, tủ quần áo ánh sáng di động nên là điều đầu tiên cần xem xét. thay vì sử dụng tủ quần áo trong phòng thu với dây cáp nguy hiểm Điều này sẽ cho phép người chụp sáng lên những khu vực rộng lớn đồng thời loại bỏ các vấn đề an toàn.


Một nhiếp ảnh gia giỏi có thể làm việc với mọi tình huống và thông qua việc sử dụng các hình ảnh tổng hợp trong Photoshop thực sự loại bỏ thêm người khỏi ảnh chụp sảnh theo yêu cầu. Sử dụng kỹ thuật này, bạn thậm chí có thể không cần phải tháo dây hoặc đóng sảnh.

5. Chụp ảnh về ẩm thực

Chụp ảnh nhà hàng, quán cà phê hoặc quán bar của bạn thường là sự kết hợp của việc thiết lập các bức ảnh bên ngoài, ảnh kiến trúc nội thất mà không có khách, và có lẽ một số bức ảnh chụp ảnh món ăn anh hùng.



Khi chọn những món ăn để chụp ảnh cho quảng cáo hoặc phòng trưng bày trang web, bạn cần suy nghĩ về những món ăn nào chụp ảnh tốt nhất, phổ biến và có lẽ là một chút khác thường hoặc không bình thường là tốt.


Chụp ảnh thực phẩm thực tế có thể được thực hiện một cách thân thiện với môi trường "trên đường đi", trên một thiết lập bàn hoặc theo định hướng lối sống hơn với các vị khách hoặc người mẫu được dàn dựng.



Chụp ảnh nhà hàng chỉ đơn giản vì lý do thực tế của nhân viên thường được thực hiện tốt nhất vào giữa buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Trong một số trường hợp nhà hàng luôn bận rộn, chúng tôi có thể chọn chụp những bức ảnh này ngoài giờ mở cửa nhà hàng bình thường.


Nhiếp ảnh gia khách sạn của bạn nên làm việc chặt chẽ với đầu bếp của bạn và tùy ý một nhà tạo mẫu thực phẩm để tối đa hóa tác động của những bức ảnh này.


6. Chụp những khu vực lân cận khách sạn

Cửa hàng tiện lợi địa phương hoặc quán bar ngay gần đó có vẻ như là một ứng cử viên không thể phù hợp cho nhiếp ảnh chuyên nghiệp, nhưng nó làm tăng thêm đề xuất giá trị của bạn.


Những điểm tham quan hoặc "siêu địa phương" nằm trong khoảng cách đi bộ từ khách sạn của bạn chắc chắn rất có giá trị để chụp ảnh và có thể có trong các bài viết trên blog, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc các bản tóm tắt của khách sạn.


"Nhiếp ảnh đường phố" của khu phố địa phương của bạn với sự rung cảm và những điểm thú vị độc đáo (thậm chí chỉ là một nơi để chụp ảnh tự sướng tuyệt vời) có thể rất hữu ích cho những khách đã đăng ký hoặc lắc lư để đặt phòng khách sạn của bạn do yêu cầu cá nhân của họ và lợi ích.


7. Chụp nhân viên đang tương tác với khách

Bất kể quy mô khách sạn của bạn như thế nào, nhân viên của bạn có đề xuất cá nhân của riêng họ cho các quán bar, nhà hàng, câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim, sân chơi, v.v ... tất cả đều tạo ra những bức ảnh rất có giá trị và thông tin để sử dụng không chỉ trong tiếp thị của bạn, mà còn để tăng cường kinh nghiệm tổng thể của khách.



Những bức ảnh này cũng có thể được in và sử dụng trong các bản tóm tắt của phòng, tại quầy lễ tân hoặc bàn hướng dẫn khách khi khách hỏi "Tôi có thể lấy bít tết tuyệt vời ở đâu?".


Điều này hoạt động rất tốt trên Facebook và phương tiện truyền thông xã hội vì nó nhân bản hóa nội dung (vì khuyến nghị đến từ một người thực sự).


8. Chụp ảnh nhân viên của bạn

Nếu khách sạn của bạn có một đầu bếp nổi tiếng hoặc các nhân vật cụ thể như đấu thầu quán bar tạo tiền đề cho trải nghiệm mà khách của bạn có thể mong đợi, thì đây cũng là những bức chân dung môi trường.



Đối với các khách sạn hoặc nhà nghỉ độc lập nhỏ hơn, chân dung môi trường của chủ sở hữu thường được sử dụng trên các trang "Giới thiệu" hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội để thể hiện sự thân thiện và nhấn mạnh dịch vụ cá nhân.


Được đặt trên các trang TripAdvisor, họ cũng có thể giúp nhân cách hóa khách sạn hoặc nhà nghỉ với khách và giảm thiểu các đánh giá tiêu cực.


Nhân vật của bạn là ai sẽ phụ thuộc vào khách sạn của bạn, và cả kinh nghiệm của khách. Một cặp vợ chồng đi tuần trăng mật có thể tìm thấy mối quan hệ với nhân viên pha chế hồ bơi trong khi một gia đình yêu quý người phụ nữ ở Creche, người đã chăm sóc con cái của họ.


Trong mọi trường hợp, được sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội, những bức chân dung này giúp mang lại những ký ức cho những vị khách trong quá khứ (giả sử họ là những kỷ niệm đẹp) luôn là một phần thưởng!


Cân nhắc thực hiện một "Nhân viên" của loại bài đăng tháng trên Facebook nhưng đảm bảo rằng các bài đăng thực sự thú vị, mang tính cá nhân và không có vẻ quá hợp tác.


9. Sáng tạo phong cách riêng cho khách sạn của bạn

Những bức ảnh phong cách sống hay chụp ảnh đầy khát vọng cho thấy những vị khách quyến rũ trông giống như người mẫu Calvin Klein và uống rượu sâm banh vào bữa sáng, hoặc đến bằng xe limousine như họ "vừa bước ra khỏi tiệm", theo tôi, không phải lúc nào cũng là khoản đầu tư tốt nhất.



Vấn đề với việc thuê người mẫu, chuyên gia trang điểm và tạo mẫu thời trang là nó chỉ khiến khách sạn của bạn trông "không thể đạt được" đối với khách bình thường, bất kể xếp hạng sao.


Chúng được dành riêng cho các khách sạn sang trọng hoặc rất sang trọng với một hoặc hai khách personas (theo ý kiến của tôi).


nếu bạn thực sự phải chụp ảnh phong cách sống thì hãy chắc chắn rằng đó chính xác là những gì bạn đang tìm kiếm và không chỉ là một w *** thay mặt cho các nhiếp ảnh gia hoặc stylist có liên quan.


Các nhiếp ảnh gia thích thực hiện những bức ảnh này bởi vì chúng làm cho danh mục đầu tư của họ trông đẹp. Nhưng họ sẽ thực sự tăng lợi nhuận của khách sạn? Điều đó vẫn còn được nhìn thấy và cũng rất khó để thực sự đoán.


10. Sử dụng Fly cam

Đây là một phong cách chụp ảnh khác mà tôi không đánh giá cao cho các khách sạn mặc dù nó được quảng cáo là thứ tốt nhất kể từ khi bánh mì cắt lát.



Chụp ảnh bằng máy bay không người lái cho thấy ít "chi tiết" vì vậy nó không chứa đủ thông tin để khách có cảm hứng để đặt chỗ. Rất khó để nhiếp ảnh gia sáng tác một bức ảnh đúng cách, và có những hạn chế và hạn chế nghiêm trọng về mặt an toàn và quy định.


Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bức ảnh mọi người thực sự quan tâm là các phòng khách theo sau là hồ bơi và sảnh.


11. Chụp các sự kiện tại khách sạn

Bạn có thể thương lượng với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những người gần đây đã chụp các sự kiện tại khách sạn của bạn. Bằng cách đơn giản là ghi có hoặc quy kết công việc của họ, họ có thể cho phép bạn sử dụng hình ảnh có bản quyền của họ trong các tài liệu quảng cáo của bạn và rất có thể ít nhất là trên phương tiện truyền thông xã hội.



Điều này cho phép bạn truy cập vào một smorgasbord của các hình ảnh chuyên nghiệp mà nếu không bạn sẽ phải trả hàng ngàn đô la để sản xuất (hoặc mười nghìn nếu bạn đang trả tiền cho các mô hình!). Nó luôn trả tiền để giới thiệu bản thân với bất kỳ nhiếp ảnh gia sự kiện chuyên nghiệp nào đang ở khách sạn của bạn chụp một đám cưới hoặc sự kiện của công ty.


Điều này làm cho thức ăn gia súc hoàn hảo cho Facebook và cung cấp một số liên quan và ý nghĩa cho niên đại của bài viết.


Thiết lập mối quan hệ cùng có lợi và tận dụng nguồn tài nguyên tuyệt vời này của "nội dung do người dùng tạo"!


Kết luận

Để có được những shoot hình, thước phim ảnh cho khách sạn khách sạn thực sự ấn tượng và bắt mắt thì nhiếp ảnh gia không thể thiếu những kĩ năng chuyên nghiệp từ nhiếp ảnh thực phẩm đến nhiếp ảnh kiến ​​trúc và chụp ảnh sự kiện.

Hiểu được tầm quan trọng này, Chiic Digital luôn luôn bao quát tất cả các cơ sở trên đem đến cho các đối tác khách sạn những sản phẩm chất lượng nhất. Đừng quên liên hệ Chiic digital để được đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục khách hàng bằng những hình ảnh tươi mới, thời thượng nhé.


Hotline: 0912801101

47 views0 comments
bottom of page