top of page
  • Chiic

4 Chỉ số quan trọng cho sự thành công trên kênh bán phòng trực tiếp của khách sạn

Updated: Feb 21

Tăng lượng đặt phòng thông qua kênh bán phòng trực tiếp là mục tiêu quan trọng đối với các khách sạn vì nó mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các khách sạn so với đặt phòng qua OTA vì không có khoản hoa hồng nào trả cho bên thứ ba mà còn tạo cơ hội bán thêm, giúp tạo thêm doanh thu cho khách sạn của bạn. Vì vậy làm thế nào để tăng lượng đặt phòng thông qua kênh này, hãy cùng Chiic Digital tìm hiểu 4 chỉ số khá quan trọng giúp khách sạn thành công hơn trên kênh đặt phòng trực tiếp nhé.


1. Tỷ lệ chuyển đổi trang web

1.1 Tổng tỷ lệ chuyển đổi

Nhìn vào các đặt phòng trực tiếp được thực hiện trên trang web khách sạn của bạn, tỷ lệ chuyển đổi tổng cộng so sánh số lượng đặt phòng nhận được trong một khoảng thời gian cụ thể với số lượng khách truy cập trang web. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của khách sạn là khoảng 2%, có nghĩa là xấp xỉ 98 trong mỗi 100 khách truy cập rời khỏi trang web mà không hoàn thành đặt phòng. Điều này tạo ra cơ hội đáng kể vì bạn có thể tăng doanh thu mà không cần chi tiêu thêm cho hoạt động tiếp thị bằng cách tập trung nỗ lực vào việc cải thiện chỉ số này.

1.2 Tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập sang Đặt phòng trực tuyến (Booking Engine)

Một chỉ số quan trọng để hiểu hiệu suất quy trình đặt phòng của bạn là Tỷ lệ chuyển đổi từ Khách truy cập sang Đặt phòng trực tuyến (Visitor to BE Conversion). Thông thường, tỷ lệ này dao động từ 35% đến 55% trung bình, nó đo lường phần trăm khách truy cập trang web tổng cộng mà tìm kiếm trên hệ thống đặt phòng trực tuyến của bạn. Để cải thiện số liệu này, khuyến nghị hiển thị các tin nhắn và ưu đãi cá nhân hóa trên trang chủ khách sạn của bạn, bao gồm một lời kêu gọi hành động rõ ràng (CTA) để chuyển hướng khách truy cập đến hệ thống đặt phòng trực tuyến.

Thông báo có đồng hồ đếm ngược trên Trang chủ chuyển hướng đến BE
Thông báo có đồng hồ đếm ngược trên Trang chủ chuyển hướng đến BE

1.3 Công cụ Đặt phòng (Booking Engine) thành Chuyển đổi Đặt phòng

Được xác định là tỷ lệ chuyển đổi trung bình của người dùng tìm kiếm trên hệ thống đặt phòng trực tuyến và cuối cùng hoàn tất việc đặt phòng, tỷ lệ này thường thấp hơn so với tỷ lệ Chuyển đổi từ Khách truy cập sang Đặt phòng trực tuyến, dao động từ 5% đến 15%. Một chiến thuật hiệu quả để nâng cao hiệu suất ở giai đoạn này của quy trình đặt phòng là hiển thị một tin nhắn thoát để giữ lại người dùng đang chuẩn bị rời khỏi trang web của bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng bằng một thông điệp cá nhân hóa, bao gồm một khuyến mãi độc quyền hoặc lợi ích hấp dẫn khác để thuyết phục họ đặt phòng trực tiếp với khách sạn.

Thông báo chụp email được hiển thị khi thoát khỏi BE
Thông báo được hiển thị khi thoát khỏi BE

2. Kiểm soát tốt việc chênh lệch giá

Tần suất chênh lệch giá đề cập đến tỷ lệ phần trăm trung bình khi các giá khách sạn bị giảm dưới so với các công ty du lịch trực tuyến (OTA) trong một khoảng thời gian cụ thể. Tỷ lệ này có thể thay đổi trong các thị trường và OTA khác nhau, với khoảng trung bình từ 10% đến 30%. Việc giảm thiểu chênh lệch giá là rất quan trọng, vì khả năng tìm được giá rẻ hơn ở nơi khác có thể làm giảm đáng kể số lượng đặt phòng được thực hiện qua trang web của bạn. Một cách hiệu quả để chống lại chênh lệch giá là sử dụng Chính sách Đảm bảo giá, cho phép bạn tự động hiển thị một ưu đãi tương đương cho người dùng trên trang web của bạn khi giá của bạn bị giảm dưới so với một tìm kiếm cụ thể.


3. Các định hướng tối ưu hoá doanh thu (RevDirect)

Doanh thu trên mỗi phòng trống có sẵn cho kênh trực tiếp của bạn, còn được gọi là RevDirect, chia tổng doanh thu phòng trực tiếp cho số lượng đêm phòng có sẵn (dựa trên ngày lưu trú). Tập trung vào việc tăng RevDirect sẽ giúp bạn tăng doanh thu trên mỗi phòng trống có sẵn cho kênh trực tiếp của bạn. Điều này có thể được đạt được bằng cách xem xét các ngày lưu trú và tăng doanh thu phòng trực tiếp bằng cách sử dụng các ưu đãi đặc biệt hoặc gói dịch vụ phù hợp và kịp thời.

Ngoài ra đừng quên việc xây dựng mối quan hệ trực tiếp với khách hàng: Tạo ra một chương trình thành viên hoặc hệ thống phần thưởng để khuyến khích khách hàng quay lại và đặt trực tiếp. Gửi email thông báo về các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng hiện tại và tiềm năng.


4. Lưu lượng truy cập trang web:

Theo dõi số lượng khách truy cập vào trang web của khách sạn của bạn cung cấp dấu hiệu về khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận. Tăng lưu lượng truy cập trang web có thể dẫn đến nhiều đặt phòng trực tiếp hơn. Bạn có thể tăng lưu lượng truy cập trang web của khách sạn bằng cách:

Tối ưu hóa trang web của khách sạn: Đảm bảo trang web của khách sạn có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tốc độ tải nhanh. Hiển thị thông tin phòng, giá cả và các tiện nghi rõ ràng, hấp dẫn khách hàng.

Tăng cường quảng cáo và tiếp thị: Quảng bá mạnh mẽ về việc đặt phòng trực tiếp thông qua các kênh truyền thông xã hội, quảng cáo trực tuyến, email marketing và tạo ra nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Trên đây là 4 chỉ số quan trọng để so sánh chuẩn hiệu suất kênh đặt phòng trực tiếp của khách sạn và cải thiện kết quả của bạn. Quan trọng hơn hãy nhớ rằng những chỉ số này chỉ là một điểm khởi đầu trong chiến lược tăng trưởng cho khách sạn của bạn. Đừng quên so sánh kết quả của bạn với thị trường để biết được hoạt động kinh doanh của khách sạn đang đạt ở mức nào. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn cho khách sạn của bạn một đơn vị chuyên nghiệp để xây dựng 1 chiến lược bán phòng Online và thông qua Wesite một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Chiic Digital tự hào là đối tác chiến lược để đồng hành cùng bạn để thúc đẩy doanh thu tốt nhất cho khách sạn.


Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101

biz@chiicworld.com

www.chiic-digital.com






69 views0 comments
bottom of page