top of page
  • Chiic

4 Tips cá nhân hoá trải nghiệm trên website dành cho phân khúc MICE

Cùng với sự phục hồi của thị trường sau đại dịch Covid 19, thì sự tăng trưởng của các chuyến công tác, các sự kiện hội thảo trực tiếp cũng dần trở lại, mang đến cơ hội kinh doanh mới cho ngành khách sạn. Với xu thế đó, nếu khách sạn có không gian tổ chức cho hội họp hoặc sự kiện, hãy nên tận dụng cơ hội vàng này thông qua tối ưu hóa trang web của mình. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu các cách để nắm bắt phân khúc thị trường MICE (Hội họp, Hội nghị và Triển lãm...) đối với các khách đặt trực tiếp. Hãy cùng Chiic Digital tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.


Khách hàng MICE: Tiềm Năng Kinh Doanh Mới


Thông thường, các trang web khách sạn được thiết kế dựa trên giả định rằng đại đa số khách hàng truy cập vào website là khách du lịch. Tuy nhiên, trên thực thế nhu cầu của khách hàng công ty và khách du lịch đơn thuần là hoàn toàn khác nhau, và một trang web khách sạn được xem là hoạt động hiệu quả khi nó có khả năng chuyển đổi các khách hàng là những khách MICE dễ dàng và thuận tiện như đối với khách du lịch. Bên cạnh đó, việc cung cấp tính năng đặt phòng hội nghị trực tuyến dành cho khách truy cập để đáp ứng cho sở thích và nhu cầu của họ là rất cần thiết và đây là lúc các công cụ như The Hotel’s Network website personalization (Cá Nhân hóa trang Website của Khách sạn) phát huy tác dụng.

Bên cạnh đó, việc cung cấp một trải nghiệm trang web phù hợp với hành trình đặt chỗ của khách MICE, thể hiện được các thông điệp chính vào những thời điểm quan trọng của từng giai đoạn đặt chỗ sẽ góp phần hỗ trợ dẫn dắt khách MICE tới đúng kênh đặt chỗ và cuối cùng hướng họ tới hành động chốt booking.


Thông qua bài viết, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn bốn phương thức để cá nhân hóa trải nghiệm trên trang web khách sạn nhằm tăng số lượng đặt phòng hội nghị trực tiếp trên website và từ đó đẩy doanh thu MICE cho khách sạn. Cùng tìm hiểu nhé:


Tạo tính năng chào đón thân thiện (friendly welcome)

Khi người dùng lần đầu tiên truy cập vào mục Hội Nghị & Sự Kiện trên trang web, hãy cài đặt những tin nhắn tự động với nội dung thân thiện để chào đón họ. Cung cấp thông tin liên hệ của bạn và bao gồm CTA (lời kêu gọi hành động) rõ ràng để họ điền vào RFP (yêu cầu đề xuất) - đây là một cách tiếp cận tuyệt vời để bắt đầu mọi cơ hội kinh doanh!


Làm nổi bật những điểm đặc biệt của phòng họp/ hội nghị mà khách sạn có

Khi các nhà lập kế hoạch cuộc họp truy cập và khám phá mục Hội Nghị & Sự kiện trên trang web khách sạn, các mục thông tin trên website nên được tận dụng để thể hiện các đặc trưng đặc biệt của cơ sở vật chất trong khách sạn. Khi có quá nhiều lựa chọn được đưa ra thì khách hàng sẽ tập trung vào các dịch vụ của chính mà khách sạn có thể cung cấp cho họ và cách bạn truyền tải thông tin này trên các kênh truyền thông sẽ là một phần thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định.


Ví dụ, để thu hút khách MICE tương tác trên trang website, bạn nên tạo phần thông báo dễ thấy trên đó và từ đó khách hàng có thể click để tới trang đích liên quan; lúc này, hiệu quả của các phím tắt điều hướng sẽ thúc đẩy khách hàng đi tới tệp hình ảnh của các phòng Hội Nghị hoặc đến các video quảng cáo giới thiệu không gian phòng họp nơi khách hàng mong muốn.

Xây dựng dữ liệu của khách hàng MICE

Tích hợp một biểu mẫu tùy chỉnh với các thông điệp tiếp thị của bạn không chỉ làm tăng cơ sở dữ liệu cho hoạt động tiếp thị, mà đây còn là một cách thức đơn giản để những khách MICE có thêm thông tin về khách sạn của bạn. Thực tế biểu mẫu này là cùng mang lại lợi cho đôi bên.


Hãy thử tưởng tượng: Một khách MICE truy cập vào các mục nhà hàng, thư viện, hoặc thậm chí là mục phòng khách sạn.Thực thế là khi họ đi tới bước này nghĩa là họ có mong muốn tìm hiểu sâu hơn về khách sạn của bạn, vậy nên đây là thời điểm quan trọng khách sạn cần nắm bắt để lấy được những thông tin liên hệ của khách hàng để tăng cơ hội hợp tác sau này. Đây là thời điểm khách sạn nên tận dụng công cụ biểu mẫu.


Đưa ra ưu đãi hấp dẫn để chốt deal

Cuối cùng, điểm mấu chốt để khiến khách hàng chốt booking đó là những chương trình ưu đãi đặc biệt hoặc chiết khấu hấp dẫn cho từng nhóm khách hàng. Với nhiều ưu đãi đưa ra sẽ khuyến khích khách MICE gửi yêu cầu đặt phòng hội nghị cho khách sạn. Bên cạnh đó khách sạn cũng nên cân nhắc tặng kèm thêm một số chương trình liên quan như miễn phí truy cập Wifi, miễn phí tiệc trà/ cafe giữa buổi, hoặc ưu đãi giảm giá cho tổ chức tiệc.



Việc thúc đẩy khách hàng phải đưa ra quyết định nhanh chóng để có được ưu đãi của bạn thông qua chương trình Flash Sale với quy định thời gian áp dụng chương trình ngắn hạn, qua đó khiến khách hàng có ít thời gian để đắn đo ít hơn và nhanh chóng chốt lịch đặt phòng hội nghị để không bỏ lỡ cơ hội săn deal của khách sạn.


Trên đây là bốn mẹo hữu ích để tương tác với khách MICE trên trang web khách sạn. Và đừng quên, để chuyển đổi thành công các khách hàng đang tìm kiếm địa điểm hội nghị, hội thảo cho công ty, khách sạn nên cung cấp những trải nghiệm web mang tính cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu và sở thích của người truy cập.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho quý khách sạn có thể thúc đẩy khách sạn của bạn trong việc vận hành các kênh hoạt động tốt nhất - và tối đa hóa lợi nhuận của chính bạn.

Chiic Digital - tự hào là đối tác cung cấp chiến lược marketing - ecommerce cho khách sạn hàng đầu Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để hiểu thêm về những giải pháp Marketing - E-commerce dành cho khách sạn.

Nguồn: Revfine


Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101

biz@chiicworld.com

www.chiic-digital.com

www.facebook.com/chiicdigital






34 views0 comments
bottom of page