top of page
  • Chiic

5 CÁCH TẬN DỤNG DỮ LIỆU TƯƠNG LAI ĐỂ TỐI ĐA HOÁ DOANH THU

Updated: Feb 21, 2021

Covid-19 hiện tại đã đảo lộn các phương pháp quản lý doanh thu tiêu chuẩn, các dữ liệu trên sổ sách (OTB) và xu hướng dự báo qua các năm (YOY) đột ngột không đáng tin cậy là một trong những thay đổi lớn nhất mà các nhà quản lý doanh thu phải thực hiện. Vì vậy, các chủ khách sạn nên dự đoán nhu cầu và đưa ra những khuyến mãi như thế nào khi nhu cầu thị trường bắt đầu phục hồi mà không có dữ liệu lịch sử? Câu trả lời tương đối đơn giản: tận dụng dữ liệu tương lai để dự đoán nhu cầu, hiểu thị trường đó đến từ đâu để có những phản ứng phù hợp. Hãy cùng Chiic Digital tìm hiểu 5 cách tận dụng dữ liệu tương lai để tối đa hoá doanh thu của khách sạn bạn trong giai đoạn thị trường đang phục hồi nhé.

Dữ liệu hướng tới tương lai chính xác là gì?


Dữ liệu hướng tới tương lai là sự kết hợp của nhiều thứ. Đặt phòng thực tế trên hệ thống của một khách sạn là nền tảng của nó. Chúng cho biết một cơ sở kinh doanh đã đạt được bao nhiêu và còn bao nhiêu phòng để bán.


Lượng đặt trước các chuyến bay và khách sạn trên các công cụ tìm kiếm và OTA cung cấp thông tin chi tiết về nhu cầu sắp tới trong một thị trường nhất định. Mặc dù không phải mọi truy vấn đều sẽ chuyển thành đặt phòng, nhưng những số liệu này cung cấp cho các nhà quản lý doanh thu những ý tưởng về mục đích của khách du lịch. Các câu hỏi về thời gian lưu trú (LOS) cung cấp cho các chủ khách sạn thông tin về các mẫu đặt phòng mà họ có thể mong đợi.


Nguồn thị trường của nhu cầu cũng là một phần của dữ liệu mà một khách sạn kiểm tra. Nó cho thấy khi một số thị trường nguồn nhất định hoạt động tích cực nhất. Cuối cùng, định giá công khai của đối thủ cạnh tranh trong tương lai cũng là một phần không thể thiếu để hoàn thành bức tranh toàn cảnh về thị trường.


Phân tích những điểm trên cho phép các nhà quản lý doanh thu dự đoán hành vi thị trường trong tương lai và thực hiện hành động có mục tiêu để thúc đẩy doanh thu và tăng lợi nhuận. Ngày nay, những chủ khách sạn coi trọng dữ liệu đặt phòng trước và dữ liệu trên phễu nhiều hơn dữ liệu lịch sử sẽ xuất hiện mạnh mẽ hơn vì họ sẽ có thể mang lại doanh thu và chiến lược tiếp thị để có thị phần lớn hơn.


1. Nhắm mục tiêu hiệu quả đến khách hàng của bạn

Mỗi thị trường nguồn là duy nhất với các mô hình du lịch riêng. Ngay cả với những gián đoạn do Covid-19, những khác biệt này sẽ vẫn còn. Việc xác định và thu thập sớm các dữ liệu mới cho phép khách sạn tận dụng tối đa các dấu hiệu sớm nhất của nhu cầu. Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm điều này là sử dụng giải pháp dự đoán thị trường dự đoán để khai thác dữ liệu cho bạn.


Có hai yếu tố quan trọng để nhắm mục tiêu chính xác: tiếp cận đúng người xem và chuyển đổi họ ở mức giá phù hợp. Để tiếp cận người xem (looker) chính xác, hãy sử dụng thông tin thị trường nguồn để nhắm mục tiêu theo địa lý cho các quảng cáo trực tuyến của bạn. Điều này có thể ở cấp quốc gia hoặc tiểu bang và được quản lý theo các khoảng thời gian cụ thể.


Về việc chuyển đổi những khách hàng đang tìm kiếm, khi dự báo, hãy xem họ đang kiểm tra ngày nào và thời gian lưu trú. Điều này sẽ tiết lộ các mô hình và nhu cầu tăng vọt sắp tới mà các khách sạn có thể tận dụng trước khi cạnh tranh với giá cả phù hợp. Kiểm tra mức giá của đối thủ cạnh tranh vào những ngày có nhu cầu cao sắp tới, đặc biệt là trong những khoảng thời gian lưu trú đó, để đảm bảo định vị giá của bạn là tối ưu. Nếu mức cầu đảm bảo cho nỗ lực, hãy cân nhắc tạo khuyến mãi hoặc ưu đãi trọn gói cho nguồn thị trường này để thu hút nhiều lượt đặt trước hơn.


2. Cải thiện hiệu suất vào những ngày cần thiết

Đặt những câu hỏi sau và sử dụng dữ liệu hướng tới tương lai để xác định ngày cần thiết.


Khách sạn có thường xuyên hoạt động kém hiệu quả vào giữa tuần hoặc vào cuối tuần không?

Tuần đầu tiên / cuối cùng của kỳ nghỉ học sắp tới có thể sử dụng phương pháp thúc đẩy không?

Bạn có còn phòng trống vào đầu hoặc cuối tuần / mùa không?

Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trong những ngày bạn cần?

Tiết kiệm thời gian và có được cái nhìn tổng quan đầy đủ nhất bằng cách sử dụng công cụ thông minh thị trường giúp bạn chú ý đến những ngày mà sự chú ý chủ động của bạn quan trọng. Sau đó, tìm các thị trường quan tâm đến những ngày này bằng cách sử dụng dữ liệu từ các nguồn tìm kiếm chuyến bay hoặc tìm kiếm khách sạn. Nhắm vào những khách hàng tiềm năng này bằng một chiến dịch, chẳng hạn như gói mua ba tặng hai với các tùy chọn giá trị gia tăng (ví dụ: bữa tối, đưa đón sân bay hoặc trị liệu spa). Sử dụng điều khoản đặt trước trong thời gian giới hạn (ví dụ gói ưu đãi chỉ có hiệu lực trong vòng 1 tháng) hoặc chỉ cung cấp một số lượng nhỏ các gói này để tạo sự khẩn cấp (ví dụ: số lượng ưu đãi có hạn) và tăng chuyển đổi. Tối ưu hóa hơn nữa kết quả của bạn bằng cách điều chỉnh mức giá hoặc các phần bao gồm tùy thuộc vào sản xuất của phiếu mua hàng.


Nếu bạn không có thông tin chi tiết thích hợp về các thị trường nguồn của mình và không chắc chắn nên nhắm mục tiêu những thị trường nào, hãy cân nhắc gửi ưu đãi đặc biệt cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết và khách trước đây.


3. Tăng lượt đặt trước trên các kênh trực tiếp

Việc thúc đẩy đặt chỗ trực tiếp luôn quan trọng vì không cần phải trải phí hoa hồng như các kênh OTA.


Trước tiên, hãy phân tích thời điểm đặt phòng trực tiếp cao nhất trong quá khứ để đề phòng trường hợp có những mẫu bạn có thể học hỏi. Sau đó, kiểm tra xem điều này đã phát triển như thế nào trong những tháng gần đây. Các mẫu giống nhau như thế nào? Tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thay đổi không?


Câu hỏi tiếp theo phải là người bạn muốn lái xe để đặt chỗ trực tiếp: Mô hình địa lý là gì, họ đang tìm kiếm từ đâu? Biết thông tin này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu các quảng cáo thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hoặc làm cho điện thoại của bạn đổ chuông.


Sau đó, hãy xem chiến lược xếp hạng thành viên của đối thủ cạnh tranh của bạn: bạn có tỷ lệ thành viên chỉ có sẵn trên các kênh trực tiếp của bạn không và điều này so sánh như thế nào? Đây có phải là tỷ lệ bạn có thể điều chỉnh hoặc tích cực quảng bá không?


Quan trọng nhất, hãy kiểm tra mức giá tương đương của bạn để đảm bảo khách hàng không bỏ qua bởi những gì họ cho là có những ưu đãi tốt hơn cho khách sạn của bạn ở nơi khác.


Cuối cùng, hãy biết hiệu suất, tỷ lệ chuyển đổi và trải nghiệm người dùng của trang web, đồng thời xem xét quảng cáo hoặc các bước khác để tạo lưu lượng truy cập và tối ưu hóa chuyển đổi.


4. Mức giá cho đoàn tốt hơn

Thay vì kiểm tra giá của năm ngoái cho một đoàn hoặc một khoảng thời gian nhất định, hãy sử dụng dữ liệu hướng tới tương lai để hiểu thị trường có thể sẽ phát triển như thế nào về nhu cầu và tỷ lệ lấp đầy. Điều đó sẽ cho bạn thấy thời điểm tốt nhất để thay đổi giá lên hoặc xuống do nhu cầu thay đổi. Cách tiếp cận này đáng tin cậy và chính xác hơn đặc biệt là vì các hạn chế đi lại đang diễn ra và tình hình biến động tổng thể đã làm gián đoạn các mô hình du lịch đã được thiết lập trước đó.


Tiếp theo, hãy kiểm tra giá và dữ liệu so sánh để xem họ có cần chốt đoàn, nhóm này không. Nếu bạn không muốn đưa ra mức giá thấp hơn vào những ngày được yêu cầu nhưng vẫn muốn giành chiến thắng trong nhóm, hãy đưa ra một thỏa thuận tốt hơn trong những khoảng thời gian cần thiết của riêng bạn để thay thế, trong đó các đoàn, nhóm có thể linh hoạt với những ngày này.


Cuối cùng, dữ liệu tương lai của bạn sẽ tác động đến hoạt động kinh doanh theo nhóm của tập đoàn có thể tác động đến nhu cầu đối với sản phẩm của bạn như thế nào ngay cả khi bạn không tự thực hiện nhiều hoạt động kinh doanh theo nhóm. Nếu bạn sớm thấy rằng họ đã lấp đầy các đặt phòng theo nhóm, thì cơ sở kinh doanh của bạn có thể nhắm mục tiêu khách du lịch tạm thời hiệu quả hơn.


5.Cải thiện sự hợp tác với bộ phận bán hàng & tiếp thị

Biết được thị trường nguồn nào có dấu hiệu về nhu cầu trong tương lai và các ngày lễ hoặc sự kiện sẽ tác động đến bạn như thế nào, cũng vô cùng có giá trị đối với bộ phận bán hàng và tiếp thị. Đặc biệt là hiện nay, nhiều bộ phận đã giảm quy mô, việc truyền đạt hiệu quả thông tin về nhu cầu cũng như dự báo chính xác là quan trọng hơn bao giờ hết.


Đây không phải là một hành động đơn lẻ mà là một phương pháp thường xuyên mới sẽ mang lại lợi thế nếu bạn có thể thực hiện tốt điều này trong nhóm của mình và các cuộc họp thường xuyên. Khi họ hiểu thị trường nào có tiềm năng và họ đang tìm kiếm LOS trung bình nào, nhóm doanh thu và tiếp thị có thể tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp nhắm mục tiêu các truy vấn LOS này và họ có thể phân bổ ngân sách tiếp thị một cách tối ưu.

Nguồn: OTAinsight


Để tìm hiểu thêm về cách tận dụng dữ liệu thị trường hướng tới tương lai, hãy liên hệ với Chiic Digital - đơn vị quản lý Marketing & Ecommerce ngay hôm nay để đồng hành cùng bạn trong những chiến lược phát triển doanh thu nhé.


Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101


95 views0 comments
bottom of page