top of page
  • Chiic

5 hiệu quả mà dữ liệu lớn (Big Data) mang lại trong ngành du lịch


Trong ngành công nghiệp du lịch, dữ liệu lớn (hay còn gọi là Big data) là một trong những khái niệm quan trọng nhất để nắm bắt bởi hầu hết các doanh nghiệp khác đã sử dụng nó và gặt hái những phần thưởng. Những phần thưởng này bao gồm khả năng đưa ra quyết định sáng suốt hơn, tìm hiểu về khách hàng và đối thủ cạnh tranh, cải thiện trải nghiệm của khách hàng và hơn nữa là tăng doanh thu. Trong bài viết này, hãy cùng Chiic Digital tìm hiểu thêm về dữ liệu lớn và cách nó có thể mang lại lợi ích cho các công ty trong ngành du lịch đặc biệt trong lĩnh vực Digital Marketing.



Dữ liệu lớn là gì?

Đầu tiên, điều quan trọng là phải thiết lập dữ liệu lớn thực sự là gì. Về cơ bản, đây là một thuật ngữ dùng để chỉ các tập dữ liệu lớn, quá lớn để được xử lý thông qua các phương thức xử lý truyền thống hơn. Loại dữ liệu này có thể bắt nguồn từ các nguồn bên trong và bên ngoài, và thường được liên kết với quan điểm, thói quen và hành vi của khách hàng.



Dưới đây là 5 lợi ích cơ bản mà dữ liệu lớn mang lại cho ngành du lịch:

1. Quản lý doanh thu

Một trong những cách sử dụng dữ liệu lớn hiệu quả nhất trong ngành du lịch có liên quan đến quản lý doanh thu. Để tối đa hóa kết quả tài chính, khách sạn và các công ty du lịch khác cần có khả năng bán đúng sản phẩm, đúng khách hàng, vào đúng thời điểm, với mức giá phù hợp, thông qua kênh phù hợp và dữ liệu lớn có thể là vô giá cho việc này.



Cụ thể, dữ liệu nội bộ như tỷ lệ lấp đầy trong quá khứ, doanh thu phòng và đặt phòng hiện tại có thể được kết hợp với dữ liệu bên ngoài, chẳng hạn như thông tin về các sự kiện địa phương, chuyến bay và ngày nghỉ của trường, để dự đoán chính xác hơn và dự đoán nhu cầu. Do đó, các khách sạn sau đó có khả năng quản lý giá và giá phòng tốt hơn, tăng chúng vào những thời điểm có nhu cầu cao, để tối đa hóa doanh thu được tạo ra.

2. Quản lý danh tiếng

Một ứng dụng quan trọng khác cho dữ liệu lớn trong ngành du lịch là liên quan đến quản lý danh tiếng. Trong thời đại internet, khách hàng có thể để lại đánh giá trên một loạt các nền tảng khác nhau, bao gồm các trang truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các trang web đánh giá chuyên dụng, chia sẻ ý kiến ​​và kinh nghiệm của họ. Hơn nữa, khách hàng đang ngày càng kiểm tra các đánh giá này và so sánh các khách sạn khác nhau trước khi họ đặt phòng.

Dữ liệu này, kết hợp với phản hồi có được trong nội bộ, có thể được sử dụng để phát hiện những điểm mạnh và điểm yếu đáng kể nhất và nơi khách hàng bị ấn tượng hoặc thất vọng. Khi thông tin này được thu thập, các khách sạn có thể sử dụng thông tin này để thông báo cho các nỗ lực đào tạo của họ, nhằm cải thiện và đảm bảo các đánh giá trong tương lai là tích cực.

3. Tiếp thị chiến lược

Trong ngành công nghiệp du lịch, tiếp thị có thể khó có được, bởi vì khách hàng tiềm năng rất đa dạng về con người họ, họ đến từ đâu và họ đang tìm kiếm điều gì. Tuy nhiên, dữ liệu lớn có thể giúp các công ty du lịch áp dụng cách tiếp cận chiến lược hơn cho các nỗ lực tiếp thị của họ, nhắm mục tiêu đúng người và đúng cách.

Cụ thể hơn, dữ liệu lớn có thể giúp các doanh nghiệp xác định các xu hướng chính tồn tại giữa các khách hàng của họ, nơi có sự tương đồng và cơ hội tiếp thị tốt nhất là gì. Nó cũng có thể giúp các doanh nghiệp hiểu được những người đó ở đâu và khi nào tiếp thị phù hợp nhất với họ. Điều này có thể cho phép các thông điệp tiếp thị được gửi, dựa trên thời gian, địa điểm và dữ liệu khác, cho phép phân phối nhiều nội dung quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn.



4. Trải nghiệm khách hàng

Các khách sạn và các doanh nghiệp khác trong ngành du lịch và du lịch có rất nhiều tương tác với khách hàng và mỗi tương tác này có thể cung cấp dữ liệu có giá trị, có thể được sử dụng để cải thiện trải nghiệm chung của khách hàng. Dữ liệu này có thể bao gồm mọi thứ từ các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông xã hội và các đánh giá trực tuyến, đến dữ liệu sử dụng dịch vụ.

Được sử dụng một cách hiệu quả, thông tin này có thể tiết lộ những dịch vụ nào khách hàng sử dụng nhiều nhất, những dịch vụ mà họ hoàn toàn không sử dụng và họ có thể yêu cầu hoặc nói về điều gì nhất. Thông qua dữ liệu này, các công ty có thể đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu nhiều thông tin hơn về các dịch vụ họ hiện đang cung cấp, các dịch vụ họ không còn cần cung cấp, các dịch vụ họ muốn giới thiệu và công nghệ mới mà họ chọn đầu tư.

5. Nghiên cứu thị trường

Cuối cùng, những người trong ngành du lịch và du lịch cũng có thể sử dụng dữ liệu lớn để biên dịch và phân tích thông tin về các đối thủ cạnh tranh chính của họ, để hiểu rõ hơn về những gì khách sạn hoặc doanh nghiệp khác đang cung cấp cho khách hàng. Một lần nữa, dữ liệu này có thể được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, vì không thiếu nơi khách hàng đến để chia sẻ ý kiến ​​của họ về khách sạn và công ty du lịch, đặc biệt là trực tuyến.

Cuối cùng, dữ liệu có thể được sử dụng để xác định điểm mạnh, điểm yếu và danh tiếng tổng thể của đối thủ.

Trên đây là những lợi ích mà dữ liệu lớn mang lại cho lĩnh vực du lịch, và sẽ hiệu quả hơn nữa khi chọn Chiic Digital là đối tác của bạn trong việc phân tích và xử lý big data cho doanh nghiệp của bạn.

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn:

Website: www.chiic-digital.com


14 views0 comments
bottom of page