top of page
  • Chiic

5 Tips tận dụng tối đa thông tin của đối thủ cạnh tranh khi nhu cầu thị trường trở lại

Theo dõi mức giá công khai của đối thủ cạnh tranh đã trở thành một phần quan trọng trong quản lý doanh thu. Điều này ngày càng trở nên quan trọng vì sự phát triển thị trường, do sự cạnh tranh rộng rãi hơn trong quá trình phục hồi hậu Covid19 là không thể đoán trước và hệ thống quản lý doanh thu (RMS) sử dụng dữ liệu để điều chỉnh giá sẽ khó dựa vào hơn trong ngắn hạn. Vậy làm cách nào để có thể phân tích và tận dụng những thông tin từ các đối thủ cạnh tranh một cách tối ưu nhất. Hãy cũng Chiic Digital tìm hiểu những 5 tips hữu hiệu dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu tổng quan về các ngày mở cửa lại theo dự kiến

Với việc nới lỏng các hạn chế đi lại và các quốc gia sắp ngừng hoạt động, các chủ khách sạn ở khắp mọi nơi đều mong muốn mở lại cơ sở kinh doanh của họ.


Sử dụng các công cụ của bạn để kiểm tra nhanh và xem khách sạn nào đã mở cửa và khách sạn nào vẫn đóng cửa.

Trong thời điểm nhu cầu thấp như vậy, có thể kết luận rằng khi nhiều ngày liên tiếp được dán nhãn là "SOLD OUT", một khách sạn không bán được phòng (tức là đóng cửa thay vì thực sự bán hết trong môi trường hiện tại). Trong ví dụ dưới đây, điều này áp dụng cho năm thuộc tính kết hợp, với Đối thủ cạnh tranh 10 sẽ mở cửa trở lại vào ngày 22 tháng 6 và đối thủ cạnh tranh 0 vào ngày 25 tháng 6, vì tỷ lệ có sẵn từ những ngày này trở đi.

Việc biết có bao nhiêu khách sạn đang mở hoặc đóng cửa gần đó cho phép người quản lý doanh thu lập kế hoạch và đặt mức giá phù hợp, dựa trên nguồn cung phòng thực tế tồn kho trên thị trường cho mỗi ngày của các đối thủ cạnh tranh mở so với nhu cầu hiện tại.

Hãy lưu ý rằng mặc dù đối thủ cạnh tranh có thể đã đóng cửa ngay bây giờ nhưng họ có khả năng chấp nhận đặt chỗ cho các ngày xa hơn trong tương lai, nơi bạn nên coi họ như một phần của tập hợp của bạn mặc dù cửa của họ đã đóng hôm nay.


2. Phân tích xu hướng trong dữ liệu thị trường để phát hiện các mô hình phục hồi

Khi công suất thuê bắt đầu phục hồi, điều quan trọng là phải quay lại tỷ lệ trước khủng hoảng. Lockdown có thể đã đưa ra các chiến lược quản lý doanh thu, vì vậy, bây giờ là lúc để xem xét dữ liệu thị trường để định hình những chiến lược mới.

Sử dụng Thông tin chi tiết về tỷ lệ để xác định xu hướng doanh thu hàng tuần bao gồm tỷ lệ phần trăm khách sạn chủ động tăng hoặc giảm tỷ lệ trong ngắn hạn và ở mức độ nào, theo dõi mức độ ảnh hưởng của việc nhiều khách sạn mở lại hơn ảnh hưởng đến tổng hàng tồn kho trên thị trường và theo dõi các thay đổi tỷ lệ trên nhiều thị trường để làm quen với bất kỳ xu hướng và kiểu mẫu có thể ảnh hưởng đến bạn.


Để có được bức tranh rõ ràng về khu vực xung quanh khách sạn ngay lập tức, hãy phân tích dữ liệu cụ thể của từng bộ để cung cấp so sánh điểm chuẩn của các thuộc tính tương tự. Sau đó, hãy đi sâu và so sánh các mức giá của từng đối thủ cạnh tranh để đảm bảo mức giá cạnh tranh trên nhiều loại giá khác nhau.

Để có thêm lợi thế, hãy kiểm tra tỷ lệ so sánh trên các kênh trên máy tính để bàn và trên thiết bị di động bằng cách sử dụng chức năng so sánh trong Đánh giá chi tiết để xác định các chiến lược tỷ lệ của đối thủ cạnh tranh. Thực hiện theo các bước này cho phép các nhà quản lý doanh thu nhanh chóng đưa ra các quyết định giá cả sáng suốt và đảm bảo khả năng của họ nhanh nhạy với vị trí tối ưu.


3. Chuẩn bị cho việc tiếp nhận nhu cầu trong các sự kiện trong tương lai

Lịch sự kiện trên các kênh OTA đề xuất sẽ nêu rõ bất kỳ ngày quan trọng nào có thể cần theo dõi thêm, vì vậy, các khách sạn có thể đặt trước giá cho các sự kiện trong tương lai và các khoảng thời gian cao điểm như ngày lễ và tận dụng nhu cầu tăng ngay từ sớm. Tùy chọn để xem cách tính giá phòng cho một sự kiện nhất định trong những năm trước có thể cung cấp thông tin có giá trị giúp định hình chiến lược cho năm hiện tại.

Với Mô-đun so sánh, người dùng có thể dễ dàng đánh giá mức giá cho các ngày trong tương lai so với giá của cùng kỳ một năm trước đó (ví dụ: Giáng sinh, Đêm giao thừa, v.v.). Mặc dù dữ liệu lịch sử có thể không cung cấp điểm tham chiếu hoàn hảo ngay bây giờ, nó vẫn có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về các xu hướng lặp lại xung quanh các sự kiện hàng năm.


Rate Insight cung cấp cho người dùng khả năng theo dõi các sự kiện trong tương lai trong suốt 365 ngày trong tương lai, vì vậy họ có thể xem tập hợp của họ đang hoạt động như thế nào, ví dụ: nếu và khi họ tăng hoặc giảm tỷ lệ. Đặc biệt là trong những thời điểm không chắc chắn như vậy, điều này rất quan trọng để tận dụng các giai đoạn nhu cầu cao để tránh để lại tiền trên bàn và thay vào đó có thể tạo ra một số doanh thu bị mất.


4. Theo dõi giá cả và xếp hạng OTA của đối thủ cạnh tranh

Việc kiểm tra thủ công tính khả dụng và chiến lược tỷ lệ của đối thủ cạnh tranh trên các OTA và các trang web có thương hiệu là cực kỳ mất thời gian và có nguy cơ tạo ra một cái nhìn tổng quan không đầy đủ vì tỷ giá thay đổi nhanh chóng trong các thị trường năng động.


Bằng cách sử dụng các hệ thống phân tích báo cáo của từng kênh OTA hoặc hệ thống RMS chung của khách sạn để theo dõi tất cả các khía cạnh của mức giá công khai của đối thủ cạnh tranh trong thời gian thực, người quản lý doanh thu có thể có được thông tin chi tiết cần thiết về chiến lược đặt giá trực tuyến của đối tác của họ chỉ trong một vài lần nhấp. Điều này giúp tiết kiệm thời gian quý báu và cung cấp thông tin chính xác về thị trường và vị trí tương đối của khách sạn.

Công cụ này cũng giúp bạn dễ dàng phát hiện các trường hợp chênh lệch tỷ giá: đảm bảo bạn kiểm soát được việc phân phối của mình. Giờ đây, thay vì kiểm tra các kênh riêng lẻ theo cách thủ công, người quản lý doanh thu có thể đảm bảo rằng các đối tác kênh phù hợp với chiến lược giá dự kiến ​​ngay từ trang tổng quan của các kênh OTA

Cuối cùng, không có gì bí mật khi thay đổi tình trạng sẵn có của khách sạn trên các OTA có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của khách sạn. Biết được vị thế của một người bị ảnh hưởng như thế nào khi tạm thời đóng cửa trên các tiêu chí thông thường và xem vị trí đó như thế nào so với tập hợp là điều quan trọng khi xem lại các chiến lược phân phối trực tuyến. Tab Xếp hạng OTA của từng kênh OTA cung cấp tổng quan nhanh về các vị trí hiện tại, điểm đánh giá cho khách sạn và đối thủ cạnh tranh của bạn và các thay đổi gần đây, giúp tiết kiệm thời gian kiểm tra thủ công.


5. Nhận thông tin chi tiết về thị trường nâng cao với tích hợp điểm chuẩn (benchmark integration)

Các chủ khách sạn càng hiểu rõ chi tiết về hành vi trong thị trường của họ và biết hiệu suất so với đối tác của họ như thế nào thì việc đưa ra các quyết định chiến lược càng trở nên dễ dàng hơn. Để giúp các nhà quản lý doanh thu tích hợp thông tin chi tiết về hiệu suất cạnh tranh liên quan đến chiến lược của họ, các hệ thống RMS chẳng hạn như: Rate Gain, OTA Insight... hiện cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu điểm chuẩn của khách sạn ngay từ trang tổng quan của Rate Insight như một phần của mọi đăng ký.


Các khách sạn có thể sử dụng tính năng này để theo dõi công suất thuê, ADR và ​​RevPAR so với tập hợp của họ. Điều này cung cấp một điểm tổng hợp để liên hệ lại với những thông tin chi tiết về xếp hạng đã đạt được và đưa ra kết luận dựa trên dữ liệu về sự thành công và khả năng cải tiến của chiến lược của họ.


Sẽ mất thời gian để hình thành các chiến lược giá mới và thích ứng với các mô hình nhu cầu mới. Vì vậy, hiện nay có nhiều công cụ với quyền truy cập vào thông tin định giá của đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong thời gian khôi phục là một lợi thế cạnh tranh, không chỉ vì nó tiết kiệm thời gian và năng lượng mà còn vì nó cho phép dễ dàng đưa ra các quyết định định giá dựa trên dữ liệu, tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại.


Bây giờ, bạn đã đến lượt lượt của bạn, bạn đã áp dụng những cách nào? Và cái nào bạn có thể thực hiện dễ dàng nhất? Tất cả mọi thứ bạn làm có thể giúp khách sạn của bạn thoát khỏi cuộc khủng hoảng này mạnh hơn một chút và tận dụng tối đa nhu cầu trở lại. Và đừng quên lựa chọn Chiic Digital là đơn vị quản lý Marketing & Ecommerce với đội ngũ chuyên sâu và giàu kinh nghiệm để đồng hành cùng bạn trong những chiến lược khi nhu cầu thị trường bắt đầu có sự khởi sắc trở lại nhé.


Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101


63 views0 comments
bottom of page