top of page
  • Writer's pictureNhân Bùi

5 Xu Hướng Mới Khách Sạn Phải Thay Đổi Trong Chiến Lược Kinh Doanh


Ngành khách sạn được dự đoán sẽ hoàn toàn hồi phục trước năm 2024 - 2025 và điều này có nghĩa là bạn phải kiểm soát chi tiêu và chờ đợi cơ hội. Trong khi 1 số người đang dừng lại để chờ tình hình ổn định trở lại nhưng một số người khác hiểu rằng mọi việc giờ đã hoàn toàn thay đổi và sẽ không thể quay về trạng thái như trước đây. Để gặt hái thành công trong trạng thái bình thường mới, các nhà đầu tư và quản lý phải điều chỉnh chiến lược để phù hợp với xu hướng phát triển của ngành. Cùng Chiic Digital khám phá các xu hướng mà các nhà quản lý khách sạn phải hiểu rõ và có chiến lược ngắn và dài hạn phù hợp:


1/ Du lịch giải trí (leisure) dần phục hồi nhưng các chuyến đi công tác sẽ bị hạn chế


“Một chuyến đi dài ngày hoặc ở nhà - đây là xu hướng du lịch trong năm


Năm 2021” dựa theo khảo sát từ Amadeus được trích dẫn trên Phocus Wire. Một loạt các cuộc khảo sát của Amadeus cho thấy 55% du khách cho biết, vào năm 2021 và trong tương lai, họ sẽ đi du lịch từ 14 ngày trở lên và 60% dự kiến ​​chỉ đi vài chuyến một năm. Điều này cho thấy rằng nếu mọi người đi du lịch, họ có thể muốn đi “hết mình”.


Mặt khác, việc đi công tác sẽ thắt chặt hơn. Các công ty đang cắt giảm ngân sách và sẽ không cho phép nhân viên của họ chi tiêu thoải mái như trước đây. Năm 2018, chi tiêu cho các chuyến công tác đạt 1,4 nghìn tỷ đô la, chiếm hơn 20% tổng chi tiêu trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, theo một báo cáo của McKinsey. Nó cũng mang lại một phần lợi nhuận không tương xứng - ví dụ như 70% doanh thu trên toàn cầu cho các khách sạn cao cấp.


Làm thế nào khách sạn có thể bù đắp sự sụt giảm trong doanh thu từ các chuyến đi công tác với doanh thu từ các chuyến du lịch giải trí? Curran giải thích rằng “Thật không may, điều đó là không thể. Những chuyến đi công tác thường kéo dài 5 ngày trong khi du lịch giải trí chỉ từ 2 hoặc 3 ngày.”


Gulrajani nói rằng Marcus luôn cố gắng duy trì dịch vụ đầy đủ cho các khách sạn của mình ngay cả khi những khách sạn khác cắt giảm tiện nghi. Cô giải thích là những khách công tác thường xuyên sẽ có những yêu cầu như bữa sáng đầy đủ hoặc có thể sử dụng phòng chờ cho khách VIP. Nếu cắt giảm những dịch vụ này, khách hàng sẽ không lựa chọn quay lại khách sạn trong những chuyến đi sau.


2/ Chiến lược đáp ứng nhu cầu mới


Đối với nhu cầu ít ỏi hiện nay, các chủ khách sạn đang đưa ra kế hoạch gì để đảm bảo họ nắm bắt được? Khi du khách bắt đầu đi du lịch trở lại, làm thế nào để các nhà quản lý đảm bảo rằng khách sạn của họ sẽ được lựa chọn?


Theo một nghiên cứu gần đây về các nhà điều hành khách sạn của Hotel Recovery, giảm giá phòng không phải là chiến lược số một mà các nhà quản lý đang sử dụng để giành lại khách. Sau tất cả, chúng ta biết giá cả không phải là thứ ngăn cản người tiêu dùng đi du lịch ngày nay; thay vào đó, đó là sự lo lắng về các quy định nhằm hạn chế COVID-19 và nỗi sợ có khả năng bị nhiễm bệnh. Phần lớn những người trả lời khảo sát cho biết kế hoạch của họ sẽ linh hoạt hơn với các chính sách hủy đặt phòng.


Giảm giá luôn là giải pháp cuối cùng. Đôi khi thị trường sẽ cho thấy rằng đó là chiến lược phù hợp, nhưng đã qua những ngày khi mà bạn chỉ cần một kế hoạch giảm giá hàng loạt.


Một chiến lược ví dụ hoạt động hiệu quả của Reneson là thu hút khách du lịch kéo dài chuyến đi của họ. “Chúng tôi sẽ liên hệ với họ vào ngày thanh toán và giảm giá cho họ ở lại thêm một hoặc hai ngày,” anh nói. “Thông thường, họ sẽ đồng ý vì không cần phải quay về văn phòng làm việc.”


3/ Hạn chế tiếp xúc trực tiếp và chú trọng an toàn của khách

Trong cuộc khảo sát của Hotel Recovery,các nhà quản lý khách sạn đã vạch ra những thay đổi trong cách vận hành mà họ đã thực hiện nhằm mục đích giữ an toàn cho nhân viên và khách. Gần 50% số người trả lời khảo sát cho biết họ đã giảm số lần nhân viên vào phòng trong thời gian khách lưu trú, điều này dẫn đến việc dọn phòng ít hơn. Tất nhiên điều này có nghĩa rằng khách sạn phải trao đổi với khách nhiều hơn khi khách cần gì đó và nhiều khách sạn đã triển khai những công cụ giao tiếp thông minh cho phép khách liên lạc với nhân viên khách sạn thông qua những thiết bị riêng.


Một nơi nghỉ dưỡng an toàn là phần quan trọng nhất để thu hút mọi người quay trở lại khách sạn của chúng ta. Ví dụ quy trình tiêu chuẩn mới của Hilton là cung cấp một nhãn dán ở cửa mỗi phòng sau khi đã được dọn sạch. “Mọi người thích cách này,” khách hàng feedback. "Họ cảm thấy hài lòng khi biết không có ai ở trong phòng kể từ lần dọn dẹp gần nhất."


4/ Giữ chân và kết nối khách hàng trung thành

Theo báo cáo gần đây của PhocusWire “ Khách sạn sẽ vượt qua những đối thủ cạnh tranh bằng những chính sách và lợi ích tốt nhất dành cho các khách hàng trung thành. Bằng cách phục vụ khách theo những sở thích cá nhân, khách sạn sẽ giữ được độ cạnh tranh khi việc giảm giá phòng để tranh giành thị phần trong giai đoạn đầu phục hồi có thể làm mất đi những khách hàng thân thuộc.”


Xây dựng lòng trung thành là một trong những điều quan trọng nhất mà một khách sạn có thể làm. Giữ khách dễ hơn nhiều so với tìm khách mới. Một khi khách trở nên trung thành với khách sạn của bạn, họ thậm chí không nhìn vào giá nữa, họ chỉ biết rằng họ đã có một trải nghiệm tốt và họ sẽ coi khách sạn của bạn là nhà.


5/ Chiến lược sử dụng dữ liệu gần nhất

Sử dụng dữ liệu của năm ngoái để đánh giá hiệu suất của hiện tại đã không còn ý nghĩa. Thay vào đó, các nhà quản lý phải xem xét các xu hướng ngắn hạn, so sánh hiệu suất với tháng trước hoặc thậm chí tuần trước.


Dữ liệu hướng tới tương lai thậm chí còn quan trọng hơn. Chúng ta có thể sử dụng nó để đánh giá các đối thủ cạnh tranh của chúng ta theo phân khúc thị trường và theo kênh.

Các khách sạn ngày nay phải cực kỳ linh hoạt khi phân tích dữ liệu. Bạn phải điều chỉnh nhanh chóng và thực sự hiểu dữ liệu bạn đang có.


Khi thị trường dần hồi phục, rõ ràng có một số xu hướng mà các chủ khách sạn cần lưu ý khi nỗ lực đạt được mức doanh thu trước COVID. Một xu hướng đi đầu trong việc thúc đẩy khôi phục vào năm 2021 là sử dụng dữ liệu hướng tới tương lai. Khi các điều kiện bắt đầu thay đổi, giải pháp dự đoán số liệu sẽ là nền tảng để dự báo chính xác sự trở lại của nhu cầu, mang lại cho bạn lợi thế trong thị trường cạnh tranh cao.

(Theo nguồn OTA insight )


Chiic Digital - tự hào là đối tác cung cấp chiến lược marketing - ecommerce cho khách sạn hàng đầu Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để hiểu thêm về những giải pháp marketing - ecommerce hiệu quả dành cho khách sạn trong thời kỳ đại dịch nhé!



Liên hệ: Chiic Digital


+84 91 481 1101


biz@chiicworld.com


www.chiic-digital.com


www.facebook.com/chiicdigital



845 views0 comments
bottom of page