top of page
  • Thi Nguyen

8 TIPS TĂNG LƯỢNG ĐẶT PHÒNG QUA WEBSITE CỦA KHÁCH SẠN

Updated: Sep 25, 2021

Khi nói đến Marketing khách sạn thì website của bạn là kênh phân phối quan trọng nhất mà chúng ta nên tập trung vào. Trang web khách sạn của bạn không chỉ là nơi khách tiềm năng có thể tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp của bạn mà còn là nơi khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp và đảm bảo bạn không phải mất khoản hoa hồng trả cho các đại lý bên thứ ba. Vậy làm cách nào để tăng trưởng lượng đặt phòng qua Website của khách sạn, hay cùng Chiic Digital tham khảo qua 8 tips dưới đây nhé.

1. Đừng bỏ qua những điều cơ bản về SEO

Khi trang web khách sạn của bạn đang có thứ hạng trên trang thứ hai hoặc thứ hạng xa hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing, bạn không thể mong đợi nhiều khách hàng tiềm năng truy cập trang web khách sạn của bạn. Vì vậy, điều quan trọng là trang web khách sạn của bạn phải tăng thứ hạng trên các trang tìm kiếm khi khách hàng đang tìm kiếm một khách sạn trong khu vực của bạn. Có rất nhiều cách cụ thể để thực hiện tùy thuộc vào bản chất chính xác của khách sạn của bạn, nhưng một số chiến lược SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) vững chắc là yếu tố quan trọng cần được xem xét. Đảm bảo trang web khách sạn của bạn có nhiều nội dung phong phú, với các cụm từ tìm kiếm có liên quan được kết hợp tự nhiên để mang lại nhấp chuột tối đa khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông qua Google.


2. Tập trung vào thiết kế trang website và trải nghiệm người dùng

Một trang web được thiết kế kém đẹp mắt có thể khiến khách hàng tiềm năng bỏ đi ngay từ cái nhìn đầu tiên, khiến các nỗ lực marketing khách sạn của bạn trở nên vô ích. Vì vậy, hãy đảm bảo trang web của bạn được thiết kế thân thiện với người dùng. Điều hướng nhanh chóng, menu đơn giản và chủ đề hấp dẫn có thể tạo ra tất cả sự khác biệt khi giữ được sự chú ý của người dùng. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng trang web khách sạn của bạn đã được tạo ra cho thị trường mục tiêu của bạn. Dịch vụ ăn uống cho khách du lịch hàng ngày? Đảm bảo bán khu vực và tất cả các dịch vụ của khu vực, ngoài các đặc quyền của chính khách sạn. Phục vụ nhiều hơn cho khách kinh doanh? Một thiết kế trang web dự phòng cùng các liên kết và thông tin hữu ích có thể giúp đảm bảo đặt phòng nhanh chóng.


3. Đảm bảo trang web của bạn tương thích trên nhiều thiết bị

Ngày nay, nhiều người dùng phụ thuộc vào điện thoại di động hoặc máy tính bảng để lướt web. Hãy nhớ rằng khách tiềm năng có thể sẽ duyệt qua thiết bị di động của họ khi tìm kiếm các khách sạn tiềm năng, vì vậy hãy đảm bảo rằng một trang web tương thích với nhiều loại thiết bị sẽ là trọng tâm cho các nỗ lực Marketing khách sạn của bạn. Nếu bạn đang thuê ngoài việc tạo trang web của mình cho bên thứ ba, hãy nhớ yêu cầu mô phỏng phiên bản dành cho thiết bị di động của trang web để đảm bảo phiên bản này thân thiện với người dùng và phù hợp với những gì phiên bản chính dành cho máy tính để bàn cung cấp. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo công cụ đặt phòng của mình hoạt động nhạy bén, nếu không, bạn có nguy cơ khiến khách hàng quay lưng trước khi họ xác nhận đặt phòng.


4. Tiếp tục tập trung vào thế mạnh các điểm bán hàng đặc biệt của bạn (Unique Selling Point)

Điều này cực kỳ quan trọng nếu bạn có nhiều đối thủ cạnh tranh tại địa phương. Cho dù chỗ ở khách sạn của bạn khiêm tốn đến đâu, hãy luôn cố gắng và đăng tải trang web của bạn lên bằng cách quảng cáo USP của bạn. Nếu bản thân cơ sở vật chất của bạn đơn giản, hãy nói về dịch vụ cao cấp mà bạn cung cấp hoặc khoảng cách của bạn với các điểm du lịch và điểm du lịch hấp dẫn. Bạn có cung cấp dịch vụ đưa đón sân bay hoặc ga tàu không? Hãy chú ý đến các dịch vụ bổ sung tuyệt vời này để thu hút khách doanh nhân hoặc khách du lịch với ngân sách tiết kiệm.


5. Chọn một công cụ đặt phòng thân thiện với người dùng

Thật vô cùng tuyệt vời khi một trang web khách sạn có công cụ đặt phòng riêng. Người dùng có thể thích giao diện của cơ sở của bạn và các tiện nghi mà bạn cung cấp, nhưng nếu phải mất một khoảng thời gian dài để điều hướng thông qua một lượt đặt phòng đơn giản, họ sẽ bỏ đi nhanh chóng. Bạn sẽ muốn đảm bảo thời gian đặt phòng dễ dàng, với tất cả các phòng và dãy phòng đều có sẵn để đặt, giá được công bố rõ ràng và dễ dàng thêm các tiện ích khác. Hãy thử và sử dụng công cụ đặt phòng yêu cầu càng ít lần nhấp chuột để xác nhận càng tốt, đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt hơn và ít mất thời gian hơn để tìm thông tin vô ích.

6. Làm nổi bật khách sạn của bạn bằng những nội dung chất lượng

Không có ích lợi gì khi triển khai tất cả các điểm dừng với chiến lược tiếp thị khách sạn nếu bản thân trang web của bạn không có nhiều nội dung phong phú và phù hợp. Bất kể cơ sở của bạn lớn hay nhỏ, hãy đảm bảo rằng cơ sở của bạn được thể hiện bằng tất cả vẻ đẹp của nó với ảnh, video chất lượng (hoặc thậm chí tốt hơn với video 360) và nội dung mang tính mô tả cao. Không chỉ có các phòng mới cần được ghi đầu tiên. Đừng quên về các tiện nghi bạn đang cung cấp ngoài chỗ ở cơ bản của bạn. Dịch vụ ăn uống cho các đơn vị doanh nghiệp? Hãy đề cập đến kết nối và trung tâm kinh doanh của bạn. Bạn đang muốn giới thiệu khách sạn của mình như một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch? Bao gồm phần việc cần làm và khu vực đang diễn ra trên trang web của bạn để cung cấp cho khách du lịch giải trí một số cảm hứng.


7. Xây dựng lòng tin khách hàng và danh tiếng từ những đánh giá tốt

Không quan trọng chiến thuật tiếp thị khách sạn của bạn xếp hạng nhất như thế nào, không ai muốn đặt phòng với một khách sạn có danh tiếng xấu. Quản lý danh tiếng của bạn là rất quan trọng trong việc đảm bảo tùy chỉnh lặp lại và thu hút khách hàng mới và không có cách nào dễ dàng hơn để làm điều này hơn là thông qua các bài đánh giá trực tuyến. Nhiều khách sạn chỉ phụ thuộc vào các đại lý bên thứ ba để lưu trữ các đánh giá cho họ, nhưng những đánh giá này có thể khó phản hồi và giám sát. Việc kết hợp phần đánh giá vào trang web chính của bạn mang lại cho khách tiềm năng thông tin chi tiết tức thì về những gì khách hàng trước đây nói về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng dễ dàng nghiên cứu phản hồi và trả lời bất kỳ nhận xét trung lập hoặc tiêu cực nào một cách dễ dàng. Xây dựng lòng tin và danh tiếng bằng cách giới thiệu các bài đánh giá

Chiến thuật tiếp thị khách sạn của bạn xếp hạng nhất không quan trọng, không ai muốn đặt phòng với một khách sạn có danh tiếng xấu. Quản lý danh tiếng của bạn là điều quan trọng trong việc đảm bảo tùy chỉnh lặp đi lặp lại và thu hút khách hàng mới và không có cách nào dễ dàng hơn để làm điều này hơn là thông qua các bài đánh giá trực tuyến. Nhiều khách sạn chỉ phụ thuộc vào các đại lý bên thứ ba để lưu trữ các đánh giá cho họ, nhưng những đánh giá này có thể khó phản hồi và giám sát. Việc kết hợp phần đánh giá vào trang web chính của bạn mang lại cho khách tiềm năng thông tin chi tiết tức thì về những gì khách hàng trước đây nói về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng dễ dàng nghiên cứu phản hồi và phản hồi mọi nhận xét trung lập hoặc tiêu cực một cách dễ dàng.


8. Đừng bỏ qua tầm quan trọng của các dữ liệu phân tích

Một trong những điều quan trọng là bạn phải chú ý đến cách khách hàng đang sử dụng nó. Đảm bảo bạn liên tục theo dõi cách mọi người điều hướng qua trang web của bạn và đảm bảo bạn đang đưa ra kết luận đúng đắn từ hành vi của họ. Nếu bạn không nhận được số lượng đặt phòng như mong muốn, trang web khách sạn của bạn có thể bị bị vấn đề nào đó để có lượt nhấp chuột qua hoặc có thể có lỗi trang web đơn giản ngăn khách hàng tiềm năng của bạn đến bước cuối cùng trong quy trình đặt phòng. Khi bạn xác định được các liên kết yếu trong sitemap của trang web tổng thể của mình, bạn sẽ có thể thực hiện các biện pháp khắc phục cần thiết đó, cho dù đó là làm phong phú nội dung của bạn để làm cho trang web khách sạn của bạn hấp dẫn hơn hay sửa lỗi để đảm bảo quá trình di chuyển từ trang chủ đến xác nhận đặt phòng khách sạn suôn sẻ hơn.


Khi bạn đã xác định được yếu tố nào đang kìm hãm trang web khách sạn của mình, việc cải thiện trang web của bạn và đảm bảo rằng những nỗ lực tiếp thị khách sạn đó mang lại nhiều lượt đặt phòng là điều vô cùng đơn giản. Cho dù bạn đang phát hành trực tiếp với trang web đầu tiên của mình hay điều chỉnh một trang hiện có, thì một công việc nhỏ sẽ giúp ích cho bạn.


9. Thuê các bên thứ 3, các nhà quản lý, agency bên ngoài

Đây sẽ là cách đơn giản nhất và tiết kiệm thời gian nhất cho khách sạn, với 1 bên thứ 3 chuyên nghiệp, các agency có thể dễ dàng xử lý và xây dựng 1 chiến lược bán phòng Online và thông qua Wesite một cách hiệu quả và chuyên nghiệp hơn. Với đội ngũ đông đảo và chuyên môn hóa hơn so với 1 bạn OTA hay Revenue Manager tại khách sạn và Resort.

Chiic Digital rất hân hạnh là 1 agency có thể đáp ứng đủ các nhu cầu phát triển hệ thống E-commerce của khách sạn và resort trên Wesite của mình.

Nguồn: Revfine

Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101


56 views0 comments
bottom of page