top of page
  • Chiic

Google Travel Insights: Xu hướng sử dụng data mới từ Google

Updated: Jun 15, 2021

Bằng đột phá công nghệ, Google cho ra mắt nền tảng Google Travel Insights đã mang đến một tiện ích vô cùng siêu việt giúp những người trong ngành du lịch có thể dễ dàng truy cập vào dữ liệu thị trường, thông tin chi tiết về ngành và các công cụ có liên quan đến ngành du lịch, khách sạn một cách chuẩn xác nhất. Trong bài viết này, hãy cùng Chiic Digital tìm hiểu về xu hướng sử dụng data mới từ Google nhé.

Google Travel Insights là gì?

Google Travel Insights là một phần của nền tảng Google rộng lớn hơn và hướng đến những người hoạt động trong ngành du lịch và lữ hành. Nó cung cấp nhiều công cụ trực tuyến, cùng với dữ liệu hữu ích và thông tin khác, cho phép các doanh nghiệp, chuyên gia Marketing và những người khác có được cái nhìn sâu sắc thực tế về thị trường tại bất kỳ thời điểm nào.


Theo Google, nền tảng này nhằm giúp các doanh nghiệp hiểu sâu hơn về mức độ nhu cầu đi du lịch hiện tại, xem nhu cầu này đang phát triển như thế nào theo thời gian, xác định chính xác nhu cầu đi du lịch đến từ đâu và xem dữ liệu hiệu suất và những phân tích từ một điểm truy cập duy nhất.


Nền tảng Google Travel Insights ra mắt vào năm 2020 và việc tạo ra nó một phần được thúc đẩy bởi mong muốn giúp ngành phục hồi sau tác động của đại dịch toàn cầu COVID-19 với những hạn chế về việc đi lại.

Tại sao Google Travel Insights lại hữu ích cho các Công ty Du lịch?

Sự ra mắt của nền tảng Google Travel Insights đã được đánh giá cao trong toàn ngành du lịch và khách sạn; chủ yếu là vì nó cung cấp cho các doanh nghiệp quyền truy cập vào thông tin quan trọng và dữ liệu hữu ích.


Bằng cách tận dụng những hiểu biết sâu sắc về thị trường được cung cấp thông qua dịch vụ, các công ty có thể xác định các nhu cầu, xem chính xác nhu cầu đang tăng và thu hẹp ở đâu, sau đó điều chỉnh chiến lược kinh doanh của họ cho phù hợp. Ví dụ, những hiểu biết sâu sắc có thể vô giá trong việc giúp các doanh nghiệp hoạch định chiến lược Marketing và ngân sách hàng năm.


Ba thành phần của Google Travel Insights

Google Travel Insights cung cấp một số công cụ, dữ liệu và thông tin chi tiết khác nhau cho những người trong ngành du lịch và lữ hành. Các dịch vụ này hiện được chia thành ba thành phần chính, như sau:


1. Destination Insight by Google Travel

Như tên cho thấy, thành phần Destination Insight by Google Travel tập trung vào các điểm đến toàn cầu. Ở cấp độ cơ bản, điều này có nghĩa là các quốc gia khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia, dịch vụ này cũng cung cấp bảng phân tích các thị trấn, thành phố và địa điểm cụ thể mà khách du lịch muốn đến thăm nhất.

Thành phần này chủ yếu cung cấp dữ liệu hữu ích về mức độ hiện tại và lịch sử của nhu cầu đi du lịch đến các điểm đến cụ thể trên thế giới, cũng như thông tin về nhu cầu đó thực sự đến từ đâu. Để cung cấp điều này, Google xem xét du lịch trong nước và quốc tế, cùng với thông tin về các chuyến bay, đặt phòng khách sạn và tìm kiếm.


Do đó, thành phần này hữu ích cho bất kỳ công ty du lịch nào có kết nối đến một điểm đến cụ thể. Nó cũng cho phép các cá nhân và doanh nghiệp hiểu được nhu cầu đối với các điểm đến địa phương của họ như thế nào so với những năm đã qua.


2. Hotel Insights by Google Travel

Thành phần Hotel Insights by Google Travel tập trung hoàn toàn vào chỗ ở. Nó sử dụng dữ liệu thu thập được từ các tìm kiếm khách sạn do người dùng của Google thực hiện để cung cấp cho khách sạn thông tin quan trọng.

Đặc biệt, chủ khách sạn và các chuyên gia Marketing có thể tìm hiểu thêm về những khách du lịch thực hiện các tìm kiếm cho thấy họ quan tâm đến một thị trường du lịch cụ thể. Sau đó, điều này cho phép các khách sạn tối ưu hóa chiến lược Marketing của họ và nhắm mục tiêu chi tiêu và nỗ lực vào những khách du lịch có nhiều khả năng ở lại với họ nhất.


Những hiểu biết về khách sạn kiểu này chủ yếu sẽ thu hút các chủ khách sạn. Như đã nói, thông tin và công cụ được cung cấp cũng có thể hữu ích cho những người trong các bộ phận khác của ngành du lịch hoặc khách sạn.


3. Google Travel Analytics Center

Cuối cùng, không giống như hai thành phần trước, Google Travel Analytics Center của Google chỉ có sẵn cho những người đã đăng ký làm đối tác du lịch thương mại của Google. Điều này bao gồm các đối tác Doanh nghiệp và các nhóm tương tự.

Lợi ích chính mà Travel Analytics Center mang lại là tiềm năng nhập dữ liệu của riêng bạn và sau đó kết hợp thông tin công ty của bạn với thông tin chi tiết độc đáo của riêng Google. Dịch vụ này cũng cung cấp một phương tiện thuận tiện để khám phá hiệu suất của chính bạn trên các nền tảng du lịch khác nhau của Google hiện có.


Trên đây là những công cụ và xu hướng mới được cập nhật mới nhất từ Google Travel Insight chắc chắn sẽ là mang đến những hữu ích không thể thiếu giúp các nhà quản lý khách sạn dễ dàng theo dõi hiệu suất Marketing, hiểu hiệu suất đó liên quan như thế nào với các xu hướng ngành rộng lớn hơn và sau đó có thể đưa ra các quyết định kinh doanh hợp lý. Bên cạnh đó, để xây dựng những chiến lược Marketing cho khách sạn, có thể lựa chọn những đơn vị Marketing source với trọn gói quản lý Marketing hữu hiệu và đặc biệt chi phí hợp lý cho những giai đoạn này - Chiic Digital sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất để đồng hành cùng các khách sạn.


Liên hệ: Chiic Digital


+84 91 481 1101





Nguồn: Revfine.com




294 views0 comments
bottom of page