top of page
  • Chiic

RMS có thực sự cần thiết cho các khách sạn nhỏ?

Updated: Sep 24, 2020

Là một chủ khách sạn hay một nhà quản lý doanh thu, bạn sẽ có rất nhiều thứ cần quan tâm và đặc biệt một trong những điều quan trọng nhất chính là quản lý doanh thu của khách sạn. Trong bài viết này, hãy cùng Chiic Digital tìm hiểu những ưu điểm của hệ thống quản lý doanh thu (RMS- Revenue Management System) cho các khách sạn nhỏ và cách nó giúp tăng doanh thu như thế nào nhé.

Hệ thống quản lý doanh thu (RMS - Revenue Management System) cho các khách sạn nhỏ

Các khách sạn nhỏ hơn có vị trí rất khác so với các khách sạn và chuỗi khách sạn lớn hơn. Nhưng một điều không thay đổi là bạn cần phải định giá đúng. Chuyên gia quản lý doanh thu trên thế giới, Scott Dahl đã từng nói, "mọi khách sạn đều cần một phần mềm quản lý doanh thu nào đó".


Nhiều khách sạn không biết rằng có những giải pháp phù hợp với doanh nghiệp của họ. Niềm tin phổ biến là phần mềm quản lý doanh thu phức tạp, đắt tiền và chỉ dành cho các nhà quản lý doanh thu. Nhưng hãy cùng khám phá những thách thức hiện tại của bạn và hiểu cách hệ thống quản lý doanh thu (RMS) có thể giải quyết những thách thức này cho bạn.

Thách thức 1: Quản lý thời gian

Điều hành một khách sạn rất phức tạp và bao gồm nhiều trách nhiệm khác nhau. Chủ khách sạn có thể đồng thời là giám đốc bán hàng, giám đốc tiếp thị và lễ tân. Từ việc quản lý khách nhận phòng và tổ chức nhân viên đến quản lý tài chính của khách sạn, sẽ có một danh sách các công việc dành cho chủ khách sạn nhỏ. Sau đó, sau tất cả những điều đó, bạn phải chạy vô số bảng tính và tính toán chỉ để có được giá của bạn đúng không? Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh của bạn đang kiểm tra giá của các khách sạn khác ít nhất hai lần một ngày. Một nhiệm vụ bất khả thi đối với các khách sạn nhỏ đã nêu ở trên.

RMS giải quyết điều này như thế nào?

Khi bạn tự động hóa quy trình quản lý doanh thu bằng một công cụ, bạn sẽ loại bỏ được lao động thủ công tốn thời gian liên quan đến việc duy trì trên bảng tính. RMS thu thập dữ liệu thay đổi liên tục từ nhiều nguồn và lưu trữ chúng ở một nơi. Điều này đảm bảo đề xuất giá theo hướng dữ liệu với việc nhập thủ công tối thiểu.


Bằng cách theo dõi dữ liệu từ thị trường, hiệu suất nội bộ của bạn và bất kỳ sự kiện đặc biệt nào trong khu vực của bạn, RMS nhận ra nhu cầu hiện tại cũng như nhu cầu chưa đến và tối đa hóa doanh thu cho khách sạn của bạn. Vì vậy, bạn có thể tiếp tục tập trung vào các phần còn lại.


Thử thách số 2: Ngân sách hạn chế

Việc điều hành một khách sạn đòi hỏi chi phí cho việc dọn phòng, bảo trì, mức lương trả cho nhân viên và thậm chí có thể sửa chữa nhỏ. Như vậy ngân sách của khách sạn bạn có đủ để trang trải cho công nghệ mới? Có hai mặt để tạo ra lợi nhuận mà bạn cần lưu ý; chi phí và doanh thu. Nếu một khoản đầu tư vào RMS có thể tăng doanh thu nhiều hơn chi phí bỏ ra, thì nó sẽ xứng đáng với mức chi phí đã bỏ ra.


Các chủ khách sạn nhỏ hơn cũng có thể có ấn tượng rằng với việc triển khai một phần mềm quản lý doanh thu cũng cần đầu tư thêm kinh phí vào việc tuyển dụng một người quản lý doanh thu. Trong khi trước đây, đúng là công nghệ đắt tiền và phức tạp, do đó đòi hỏi một chuyên gia để điều hướng, điều này không còn xảy ra nữa, đặc biệt là đối với mức giá ít phức tạp hơn mà các khách sạn nhỏ cần.


RMS giải quyết điều này như thế nào?

Nhu cầu của các khách sạn nhỏ khác với nhu cầu của các khách sạn lớn hơn. Các khách sạn nhỏ hơn không có nhiều tính năng như spa, nhà hàng hoặc tiện nghi trong phòng và khách hàng mục tiêu của họ không được phân khúc như vậy, tức là kinh doanh công ty, kinh doanh giải trí, thế hệ millennials, thế hệ gen Z, v.v. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải tìm kiếm một giải pháp phù hợp hơn với nhu cầu của mình với mức chi phí thấp hơn!


Khi tìm kiếm một RMS, một khách sạn nhỏ hơn sẽ cần hiệu quả cao cùng với sự đơn giản. Bạn sẽ cần ít tính năng dễ chạy hơn, để tối ưu chi phí hơn và không cần thuê người quản lý doanh thu.


Một nghiên cứu điển hình gần đây cho thấy rằng đầu tư vào RMS không chỉ sẽ trang trải các chi phí của phần mềm mà còn làm tăng doanh thu trung bình là 22%.


Thách thức 3: Thiếu thông tin

Khi làm nhiều việc cùng một lúc, các chủ khách sạn thường không có thời gian để làm thêm, đặc biệt là không phân tích kỹ lưỡng về giá của họ. Chưa kể, việc thường xuyên kiểm tra đối thủ rất tốn thời gian và gần như không thể.


Khi thực hiện quá nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, bạn có thể thiếu thông tin có giá trị; chẳng hạn như sự kiện trong khu vực địa phương của bạn hoặc xu hướng đặt phòng. Bạn cũng dễ mắc sai lầm hơn. Hoặc bạn đang bỏ lỡ cơ hội và không tăng giá khi cần thiết hoặc có thể bạn đang đặt mức giá cao hơn cho tương lai, điều đó đồng nghĩa rằng việc mang lại cho bạn lượt đặt chỗ (reservation) trong tương lai sẽ khó hơn và do đó khiến bạn mất lợi thế cạnh tranh.


RMS giải quyết điều này như thế nào?

Phần mềm quản lý doanh thu là một công cụ hoàn toàn tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian vô cùng lớn. Tất cả dữ liệu được tính toán trong "back-end" và sau đó bạn sẽ được cung cấp một đề xuất giá cho bất kỳ ngày nhất định nào; 365 ngày trước. Dữ liệu được thu thập này bao gồm những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm với giá cả của họ, hành vi đặt phòng của khách và nhiều biến số thị trường. Sau đó, nó đưa ra mức giá tối ưu, để mà bạn có thể có cái nhìn một cách hoàn hảo vào thị trường địa phương của mình và thường xuyên hơn, và sự hiển thị chế độ xem lịch (calendar) cũng trực quan và được mã hóa màu sắc.


Thách thức số 4: Cần sự kết nối nhiều kênh

Mặc dù quy mô nhỏ, các khách sạn nhỏ nên nhìn vào bức tranh phân phối lớn hơn và khắc phục những bất lợi cạnh tranh của họ. Có mặt trên nhiều kênh và cung cấp nhiều mức giá không phải là hạn chế trong việc sử dụng RMS mà là một lợi thế. Quản lý thủ công giá trên nhiều kênh (bao gồm cả công cụ đặt phòng trực tiếp của riêng bạn) là không thể.

RMS giải quyết điều này cho bạn như thế nào?

Hệ thống quản lý doanh thu có thể được tích hợp hoàn toàn với PMS / CM của bạn để giải quyết hạn chế này theo hai cách. Thứ nhất, được tích hợp hoàn toàn giúp bạn dễ dàng phân phối giá trên các kênh chỉ bằng một cú nhấp chuột. Thứ hai, cách mức giá của bạn được kết nối với nhau là thông qua các phần mềm đã được thiết lập sẵn. Điều này có nghĩa là việc điều chỉnh nhiều mức giá cùng một lúc sẽ không cần thêm bất kỳ nỗ lực nào vì công cụ dẫn xuất sẽ tự làm được điều này.


Thử thách số 5: Khả năng tính toán

Quản lý doanh thu là một chủ đề phức tạp có tính đến nhiều yếu tố. Chưa kể, nó đòi hỏi phải đọc thêm, học và hiểu các định nghĩa, KPI và tính toán phức tạp.


Nó không chỉ là bạn phải thiết lập chiến lược giá của bạn cho năm tới. Nhưng trước đó, bạn cần dành nhiều thời gian cho việc phân tích và dự báo. Sau đó, bạn cần xem xét các đối thủ cạnh tranh đang làm gì để chống lại việc định giá của bạn và liệu bạn có thể cạnh tranh và giành được phần công bằng của mình từ đó không. Thêm vào đó, bạn cần phải suy nghĩ trước và xem xét bất kỳ lễ hội hoặc sự kiện đặc biệt nào khác; tất cả những thứ này đều ảnh hưởng đến giá cả và công suất của bạn… danh sách những thứ là vô tận.


RMS giải quyết điều này như thế nào?

Ngay cả với những người có ý chí tốt nhất trên thế giới, bạn cũng không thể thực hiện hàng triệu phép tính mỗi ngày để tối ưu hóa giá của mình. RMS có thể lấy tất cả thông tin của bạn và thực hiện các phép tính phức tạp cho bạn. Nó làm cho sự phức tạp trở nên đơn giản, khiến bạn tập trung vào bức tranh lớn hơn.


Thách thức số 6: Sự phức tạp của phần mềm

Trước đây, hệ thống RMS đã khá phức tạp và bị chi phối bởi nhiều báo cáo, biểu đồ thống kê. Các quy tắc phức tạp và những trải nghiệm người dùng này chỉ khiến cho các chủ khách sạn thêm căng thẳng, thay vì tự tin vào công việc được hoàn thành tốt. Suy nghĩ về việc đầu tư vào công nghệ chỉ đơn giản là gánh nặng cho hoạt động của bạn là một mối quan tâm dễ hiểu. May mắn thay, sự phát triển của RMS đã trải qua một chặng đường dài và hiện tại đã có giải pháp phù hợp cho mọi khách sạn.


RMS giải quyết điều này như thế nào?

Mặc dù các giải pháp trong quá khứ thực sự phức tạp để hiểu và sử dụng, nhưng các giải pháp ngày nay có thể khá đơn giản và dễ sử dụng. Không phải tất cả các hệ thống quản lý doanh thu hiện có trên thị trường đều được thiết kế chỉ để sử dụng bởi các nhà quản lý doanh thu. Có những giải pháp được xây dựng dành riêng cho các khách sạn nhỏ hơn và các căn hộ cho thuê. Ngoài ra, RMS ngày nay cung cấp các mức độ tùy chỉnh đơn giản phù hợp với nhu cầu và trải nghiệm của từng chủ khách sạn. Bạn có thể có mọi thứ bạn cần để hiểu vị trí khách sạn của mình trong một cái nhìn tổng quan.


Trên đây là các phân tích sự cần thiết của hệ thống RMS cho bất kỳ khách sạn nào, hi vọng các nhà quản lý doanh thu cũng như các chủ khách sạn sẽ có sự lựa chọn RMS phù hợp cho mình. Và bên cạnh đó, đừng quên lựa chọn một đơn vị agency chuyên nghiệp để xây dựng và thực thi những chiến lược kinh doanh khách sạn một cách hiệu quả, Chiic Digital với đội ngũ Ecommerce và Marketing giàu kinh nghiệm hân hạnh sẽ đồng hành cùng bạn trong các kế hoạch xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh cho khách sạn.

Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101


Nguồn: Revfine

669 views0 comments
bottom of page