top of page
  • Chiic

BẬT MÍ TIPS NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG KHẢ THI NHẤT DÀNH CHO KHÁCH SẠN

Một nghiên cứu thị trường (Market Research) khả thi của khách sạn là gì và bạn nên cần bắt đầu từ những gì? Như chính cái tên đã cho thấy, một nghiên cứu khả thi điều tra đề xuất khách sạn của bạn để xem liệu nó có khả thi như một mô hình kinh doanh bền vững, có lợi nhuận hay không. Nó thực hiện điều này bằng cách xem xét khả năng tồn tại của nó liên quan đến thị trường, địa điểm, chi phí và tài chính. Đây là chìa khóa như một kế hoạch kinh doanh khách sạn. Một nghiên cứu khả thi tạo nền tảng cho sự chuẩn bị của bạn cho khách sạn mới hoặc được tu sửa của bạn. Vì vậy, làm thế nào để chuẩn bị và tránh những loại tình huống trong khi tôn trọng khái niệm khách sạn của bạn? Bạn sẽ phải làm một nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và thực hiện một nghiên cứu khả thi. Cùng Chiic Digital tìm hiểu những tips dưới đây để sẵn sàng cho bạn những kế hoạch chuẩn xác cũng như xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp nhất cho dự án kinh doanh khách sạn của bạn.



Các bước chính của một nghiên cứu khả thi khách sạn hiệu quả

1. Phân tích quá trình phát triển của khu vực

Nghiên cứu các trang web được đề xuất cho khách sạn hoặc khu nghỉ mát của bạn nhằm trả lời một số câu hỏi quan trọng cho sự thành công của dự án khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng của bạn. Điều gì làm cho một trang web hấp dẫn? Có một nguồn cung lao động đủ về số lượng và chất lượng? Những chi phí nhân lực có thể được dự kiến? Là khách sạn được hỗ trợ bởi các liên kết giao thông dễ dàng? Những rủi ro và lợi thế tiềm năng liên quan đến khu vực địa phương là gì?

Những khách sạn khác được lên kế hoạch xây dựng và mở trong khu vực ngay lập tức của bạn? Có bao nhiêu phòng sẽ được thêm vào? Điều này sẽ tác động đến thị phần và kết quả tài chính của bạn như thế nào?

Đây là tất cả những câu hỏi rất phù hợp không thể bỏ qua. Và các nhà đầu tư sẽ vô cùng thích thú. Xin lưu ý, nếu một khu vực là phổ biến và nhiều khách sạn mới được lên kế hoạch thì nó cũng có thể có tác động tích cực và làm tăng nhu cầu tổng thể.

2. Hiệu suất thị trường

Hãy bắt đầu với một nghiên cứu thị trường chung chung. Bạn cần có được số liệu thống kê về công suất phòng, tỷ lệ trung bình, doanh thu của khu vực xung quanh khách sạn của bạn. Nếu bạn nhận được dữ liệu trong vài năm qua của các khách sạn tương tự trong thị trường của mình, bạn sẽ biết được thị trường đang phát triển như thế nào, cho bạn một viễn cảnh sơ bộ về loại kết quả tổng thể nào có thể xảy ra.

Bạn có thể có được dữ liệu như thế này từ việc nghiên cứu internet vì nhiều dữ liệu được công bố trong thông cáo báo chí. Để có được con số chính xác, bạn nên liên hệ với các công ty tư vấn như PWC, STR và HVS. Họ chuyên thu thập số liệu thống kê và xu hướng hiệu suất thị trường khách sạn.



3. Tính toán tổng chi phí

Điều này bao gồm chi phí phát triển và kiến ​​trúc trước khi mở khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng. Sau đó, có các chi phí hoạt động mà khách sạn sẽ phải chịu, bao gồm giấy phép, thuế, thiết bị, nội thất, bảo hiểm, nhân lực, hàng tồn kho, điện, nước và nhiều hơn nữa.

Chiic Digital khuyên bạn nên thận trọng hay nói đúng hơn là thực tế và trung thực. Thêm dự đoán doanh thu và chi phí từ tất cả các bộ phận hoạt động (nhà hàng, quán bar, tiệc, văn phòng, dịch vụ dọn phòng, kỹ thuật, vv.) Để có được GOP (lợi nhuận hoạt động gộp).

Để ước tính chi phí, bạn có thể sử dụng các tiêu chuẩn ngành địa phương làm chuẩn. Tôi sẽ khuyên bạn nên tạo một lịch trình nhân sự cho từng bộ phận để mô phỏng chi phí của bạn và đảm bảo bạn ở mức phù hợp.

4. Phân tích các đối thủ cạnh tranh cạnh tranh

Bước tiếp theo, bạn cần làm cho một cái nhìn tổng quan chi tiết về đối thủ cạnh tranh của bạn. Chúng tôi phân biệt đối thủ cạnh tranh trong hai nhóm. Đầu tiên chúng tôi xem xét các đối thủ cạnh tranh về khái niệm có một khái niệm tương tự hoặc có thể so sánh với bản chất của bạn. Và thứ hai, có những đối thủ cạnh tranh ở gần bạn và đây sẽ là đối thủ cạnh tranh cục bộ của bạn.

Bắt đầu với việc xây dựng một bản tóm tắt chi tiết:

• tên khách sạn

• loại khái niệm

• số phòng

• đánh giá sao

• liên kết chuỗi

• địa chỉ nhà

• khu vực

• tất cả các cơ sở

• url trang web

• ngôn ngữ trang web

• phiên bản trang web (máy tính để bàn, thiết bị di động, máy tính bảng)

• danh tiếng và điểm đánh giá trực tuyến

• phạm vi giá và tỷ lệ trung bình (xem Google Finder Finder và TripAdvisor)



5. Điều tra cung và cầu khách sạn tại địa phương

Điều này liên quan đến việc phân tích tất cả các khách sạn trong khu vực địa phương, chủ yếu là khả năng cạnh tranh của họ. Biết cung và cầu khách sạn địa phương giúp dự đoán mức độ chiếm dụng và tỷ lệ cho khách sạn của bạn, một trong những yếu tố chính trong việc thiết lập tính khả thi về kinh tế của nó.




7. Thiết lập và dự kiến ​​nguồn doanh thu khách sạn

Các nguồn doanh thu chính cho khách sạn của bạn sẽ đến từ phòng nghỉ, thực phẩm và đồ uống, và các sự kiện như hội nghị và các cuộc họp. Sử dụng dự đoán của bạn cho giá phòng trung bình quanh năm và mức độ chiếm dụng, bạn có thể dự kiến ​​doanh số từ các nguồn doanh thu khác nhau, bao gồm thực phẩm và đồ uống, giải trí và sự kiện.

8. Nghiên cứu ROI dự kiến của khách sạn

Một trong những phần quan trọng nhất trong nghiên cứu khả thi khách sạn của bạn là ROI dự kiến. ROI được xử lý bằng cách sử dụng một số số liệu, bao gồm tỷ lệ hoàn vốn nội bộ (IRR), giá trị hiện tại ròng (NPV), tỷ lệ bao phủ nợ và dòng tiền chiết khấu (DCF), cũng như các số liệu khác. Chúng giúp hiển thị nếu lợi tức đầu tư là đủ để tiến hành và nếu bạn sẽ cần tìm nguồn tài chính từ nơi khác.

Dựa trên dự đoán về ROI, bạn có thể đề xuất khách sạn có thể được bỏ hoàn toàn hoặc có thể thay đổi để làm cho lợi tức đầu tư đủ hấp dẫn để tiến hành, chẳng hạn như thay đổi trang web, điều chỉnh giá phòng và giảm chi phí. Một báo cáo rõ ràng và toàn diện là những gì các ngân hàng, tổ chức hoặc nhà đầu tư tư nhân (văn phòng gia đình) sẽ tìm kiếm.

Như bạn có thể thấy, một nghiên cứu khả thi của khách sạn là toàn diện, và vì một lý do tốt. Nó cung cấp cho bạn và tất cả các bên liên quan quan tâm như các nhà đầu tư khác một bức tranh rõ ràng hơn nhiều về các chi phí liên quan, liệu lợi tức đầu tư có được mong muốn hay không và giúp quyết định cách tiến hành.

Hãy để Chiic Digital - đơn vị Sales & Marekting Agency cùng bạn thực hiện bài tập này để xây dựng nên chiến lược doanh thu phù hợp nhất cho khách sạn bạn nhé.

Liên hệ để được tư vấn:

Website: www.chiic-digital.com

30 views0 comments
bottom of page