top of page
  • Chiic

Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho khách sạn bằng sức mạnh của hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố có thể gợi lên cảm xúc mạnh mẽ và thúc đẩy mọi người thực hiện hành động. Vì bạn đã biết điều này nên bạn sử dụng những bức ảnh đẹp trên trang web của mình để thuyết phục khách truy cập đặt phòng. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc áp dụng điều này cho việc bán thêm (upsell) và bán chéo (crosssell) để tăng chuyển đổi của mình chưa? Cùng Chiic Digital tìm hiểu những tips mà bạn có thể tận dụng sức mạnh của hình ảnh để giúp thu hút khách!


1. Hình ảnh phù hợp cho mọi giao dịch với khách hàng

Cung cấp cho khách các giao dịch cá nhân hóa trước khi đến lưu trú là một cách tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm của khách tại cơ sở kinh doanh của bạn và tạo thêm doanh thu từ mỗi lượt đặt phòng.


Để có được kết quả tốt nhất, bạn sẽ cần làm nhiều việc hơn là chỉ một thông báo (hoặc tin nhắn) tùy chỉnh. Đó chính là thêm những hình ảnh có liên quan vào mỗi lần nâng cấp hoặc những dịch vụ bạn ưu đãi cho khách nhằm khơi gợi những khoảnh khắc ấn tượng về mặt hình ảnh để làm tăng sự phấn khích của khách sau mỗi lần click chuột.

Exterior Shot

Bổ sung thêm nhiều ảnh về các giao dịch của bạn trên các nền tảng bán hàng hoặc trong tin nhắn của bạn để khách xem được những hình ảnh nổi bật các khía cạnh khác nhau của ưu đãi và nhấn mạnh các điểm bán hàng độc đáo của khách sạn (Unique Selling Points).


Sử dụng các bức ảnh đã lựa chọn kĩ lưỡng để khách hình dung được những lợi ích chính của các dịch ụ F&B, giải trí hay đưa đón sân bay... sẽ giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn trong các dịch vụ này. Đặc biệt, cách tiếp cận này có thể sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất với các ưu đãi nâng cấp phòng, vì hình ảnh của bạn có thể làm nổi bật hoàn hảo cả tính năng và lợi ích của việc nâng cấp lên hạng phòng cao hơn.

Sử dụng hình ảnh làm nổi bật dịch vụ F&B
Lựa chọn hình ảnh làm nổi bật dịch vụ đưa đón sân bay

2. Lựa chọn những hình ảnh tiêu điểm nhất khi nâng cấp phòng cho khách

Nghiên cứu cho thấy bạn cần ít nhất bốn bức ảnh đủ ánh sáng về căn phòng, cộng với một bức ảnh phòng tắm để tăng khả năng thuyết phục khách hàng đặt phòng hoặc nâng cấp phòng. Ngoài ra, khung cảnh hay tầm nhìn đẹp từ căn phòng cũng là một phần không thể thiếu của bộ sưu tập hình ảnh của bạn.


Không có gì ngạc nhiên khi thiết kế và ánh sáng trong phòng xuất sắc là chìa khóa chính nhất. Mẹo hữu ích để có được những bức ảnh đẹp nhất ngay cả khi không thuê nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là hiển thị các tính năng đặc biệt và độc đáo, không sử dụng góc lạ, sử dụng ánh sáng tốt của căn phòng và sắp xếp căn phòng gọn gàng. Sau đó, cùng lướt qua danh sách kiểm tra bên dưới đây:

- 2 ảnh chính của căn phòng (từ các góc khác nhau và quay mặt ra ngoài cửa sổ)

- 1 - 2 hình ảnh về phía cửa sổ của căn phòng. Đảm bảo ngăn cửa sổ tiếp xúc quá mức

- Nếu phòng có tầm nhìn đẹp, hãy thêm một ảnh qua cửa sổ đang mở để hiển thị quang cảnh

- 1 ảnh phòng tắm

- Làm nổi bật các tính năng đã nâng cấp giúp phòng này khác biệt với hạng phòng thấp hơn trong tất cả các ảnh.


3. Sử dụng hình ảnh tiêu điểm cho những dịch vụ bán thêm (upsell) khác

Hãy sửa dụng hình ảnh nổi bật cho các giao dịch bán thêm (upsell) của bạn được nhắm đúng khách hàng mục tiêu và có thật sự hiệu quả. Chỉ sử dụng những bức ảnh đẹp nhất làm nổi bật từng khía cạnh của mỗi giao dịch hay thoả thuận (deal) với khách hàng.

Nếu có thể, hãy giới thiệu mọi người khi họ sử dụng và tận hưởng dịch vụ. Danh sách kiểm tra sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tất cả các nguyên tắc cơ bản khi bạn cần thúc đẩy các giao dịch của mình:

1 ảnh cận cảnh của dịch vụ mà bạn đang thoả thuận/ bán thêm cho khách

1 - 2 ảnh phối cảnh của dịch vụ trong bối cảnh / vị trí

1 hình ảnh về khách (hoặc người mẫu) đã sử dụng dịch vụ đó của bạn

Nếu nhân viên trực tiếp tham gia vào giao dịch, hãy xem xét giới thiệu 1 hình ảnh khi họ đang cung cấp dịch vụ

1 - 2 ảnh về các khía cạnh độc đáo / đặc biệt / sang trọng của dịch vụ đó

Bây giờ đã đến lúc truyền tải những hình ảnh xuất sắc này lên với khách trước khi đến khách sạn để khách của bạn có thể hình dung được chúng, hào hứng và đặt trước các ưu đãi, dịch vụ của khách sạn bạn.

Testimonial/ Experience Shot

Sử dụng một công cụ như Lightroom, Capture One, Photoshop.... có tính năng thư viện hình ảnh hoàn toàn mới, sẽ cho phép bạn trưng bày những bức ảnh đẹp của mình theo cách tốt nhất có thể và tăng chuyển đổi bán thêm của bạn ngay từ lần đầu tiên.

Chỉnh sửa hậu kì bằng Lightroom/ Capture One

Với những mẹo thiết thực này, bạn có thể tạo ra nhiều cơ hội bán hàng hơn những hình ảnh đầy sức gợi. Sử dụng hình ảnh phù hợp cho mỗi giao dịch hoặc dịch vụ upsell hay cross sell phù hợp có thể giúp khách của bạn tin tưởng hơn khi lựa chọn cho cơ sở kinh doanh của bạn hoặc thậm chí đặt trước các dịch vụ bán thêm khi bạn đang có những chương trình ưu đãi, từ đó sẽ tạo thêm doanh thu từ mỗi lượt đặt phòng.

Và hãy để Chiic Digital là đối tác Marketing Agency để đồng hành cùng bạn trong những shoot hình chuyên nghiệp như vậy nhé:

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn:

Website: www.chiicworld.com

Fanpage: Chiic Digital


88 views0 comments
bottom of page