top of page
  • Thi Nguyen

TỔNG HỢP CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC GIÁ TRÊN OTA

Xây dựng chiến lược giá phòng khách sạn một cách hiệu quả trên các kênh OTA luôn là bài toán được nhiều nhà quản lý doanh thu quan tâm nhất. Trong buổi talkshow vừa rồi với chủ đề “Tối ưu Extranet và Revenue cho khách sạn cùng Booking.com” chúng tôi đã chia sẻ về những giải pháp hữu hiệu giúp khách sạn trong việc xây dựng các chương trình, giá bán phù hợp trên OTA. Hãy cùng Chiic Digital tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.


1. Xác định Standard rate của mỗi khách sạn

Việc đầu tiên trong mỗi kế hoạch xây dựng một chiến lược giá bán phòng khách sạn hiệu quả trên OTA, chúng ta cần xác định một mức giá BAR (Best Available Rate) chuẩn ngay từ đầu và từ đó xây dựng các promotion, campaign, chương trình….dựa trên giá BAR đó.

Dựa trên phân khúc khách chính của khách sạn: leisure, business trip,… để xây dựng nên những chính sách giá khác phù hợp, ví dụ: early bird: giảm một mức discount cố định giúp cho nhưng khách có thói quen đặt xa. Đồng thời xây dựng package bằng cách add thêm value như: family deal, honeymoon deal để nhắm đến những khách hàng có sở thích và hành vi mua package, họ sẽ sẵn sàng để trả thêm cho những gói giá này.

Lưu ý: Không tạo quá nhiều promotion, package trong 1 thời điểm. Nên tập trung vào những thế mạnh (Unique Selling Point), dịch vụ nổi bật nhất của khách sạn. Ví dụ: nếu hạng phòng suite của khách sạn không được book nhiều, chúng ta sẽ tạo 1 package về phòng suite với mức giá đủ hấp dẫn để upsell hạng phòng này cho khách hàng.

Hạn chế việc tăng giá BAR rồi giảm phần trăm discount mà hãy nên giữ giá BAR luôn cố định và chạy promotion luôn tốt, luôn hấp dẫn.


Bên cạnh đó, chúng ta nên lưu ý việc chạy promotion định kỳ đúng thời điểm, ví dụ: Chương trình Black Friday, các deal Super Sales, Flash Sales trong năm, không nên chạy xuyên suốt một promotion cố định bởi vì điều đó sẽ vô hình chung khiến khách hàng của chúng ta sẽ thấy đó là điều hiển nhiên và họ chỉ việc đợi cho đến khi giảm giá như cũ rồi mới đặt phòng.

Sử dụng prmotion phù hợp, đúng thời điểm một cách vừa phải, ví dụ nếu chúng ta chạy xuyên suốt 40%-50% sau đó đột ngột thay đổi còn 10% thì điều này sẽ làm mất những khách hàng của chúng sang các đối thủ các đối thủ cạnh tranh khác với chương trình hấp dẫn hơn.


2. Đồng bộ các rate plan, chương trình trên tất cả các kênh

Map toàn bộ những gói giá, chương trình Marketing của khách sạn, room revenue trên các kênh OTA, Booking Engine vì đây là những chương trình chúng ta đã xây dựng với những key visual khá tốt. Các nền tảng từ website, mạng xã hội vẫn là một trong những kênh bán phòng tốt nhất hiện tại. Do đó việc giữ đồng mức giá, đồng phòng tất cả các kênh là điều nên đáng được cân nhắc. Một ví dụ như sau: khách sạn đang xây dựng chương trình staycation và nó đang giữ được một độ nhận diện khác tốt. Vì vậy, hãy map rate plan đó đồng nhất từ các social đến website và các kênh OTA của khách sạn với cùng chính sách hoàn huỷ, hoặc các hạn chế như: đặt tối thiểu 2 đêm.


3. Xây dựng các gói giá, chương trình dựa trên phân tích Insight của khách hàng

Dựa vào insight của mỗi khách hàng để tăng thêm value added hoặc điều chỉnh mức giá một cách phù hợp. Ví dụ dựa trên phân khúc khách ở mức mid-level hoăc luxury và tuỳ thuộc theo tình hình thị trường ảnh hưởng của dịch ở hiện tại, chúng ta phân tích khách hàng đó sẽ quan tâm thật sự về các dịch vụ add on hay mức giá giảm sâu để lên một kế hoạch phù hợp cho từng rate plan.


Bên cạnh đó, ngoài chương trình staycation, hãy chạy thêm các deal day use bởi hành vi đặt phòng của khách không chắc chắn trong mùa dịch này vì vậy tận dụng day use để lấp đầy công suất phòng trong ngày, và tăng được công suất phòng khách sạn trong ngắn hạn trước. Ngoài ra, với tình hình thị trường hiện tại thì nhu cầu của những khách chọn những khách sạn để dùng làm nơi getaway, tránh xa các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với những gói giá phù hợp trong giai đoạn từ 10-14 ngày để nhắm đến đúng nhu cầu của những khách hàng này, điều này hiển nhiên sẽ giúp các khách sạn có được một lượng khách hàng base sẵn tại khách sạn.


Trên đây là những giải pháp giúp xây dựng chiến lược giá phòng khách sạn phù hợp trên các kênh OTA. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho quý khách sạn có thể thúc đẩy khách sạn của bạn trong việc vận hành các kênh hoạt động tốt nhất - và tối đa hóa lợi nhuận của chính bạn.

- tự hào là đối tác cung cấp chiến lược marketing - ecommerce cho khách sạn hàng đầu Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để hiểu thêm về những giải pháp Marketing - E-commerce dành cho khách sạn trong thời kỳ đại dịch nhé!


Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101

biz@chiicworld.com

www.chiic-digital.com

www.facebook.com/chiicdigital




954 views0 comments
bottom of page