top of page
  • Chiic

TÌM HIỂU HỆ THỐNG QUẢN LÝ DOANH THU KHÁCH SẠN

Updated: Jun 18, 2020

Quản lý doanh thu từ lâu luôn là một trong những thuật ngữ quan trọng đối với những người làm trong ngành khách sạn và song hành cùng đó là sử dụng hệ thống quản lý doanh thu (hệ thống RMS) phù hợp có thể cùng bạn đi một chặng đường dài để đảm bảo bạn sẽ đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên bằng chứng và dữ liệu từ RMS. Hôm nay, hãy cùng Chiic Digital tìm về phần mềm RMS và các tính năng quan trọng nhất cần chú ý của RMS qua bài viết dưới đây nhé.




Quản lý doanh thu là gì?

Nói rộng hơn, quản lý doanh thu là thực tiễn để đưa ra các quyết định chiến lược kinh doanh một cách đúng đắn, nhằm tối đa hóa sản lượng doanh thu tạo ra. Để thực sự đạt được điều này, bạn sẽ cần phải đưa ra các lựa chọn quan trọng liên quan đến giá cả, khuyến mãi và phân phối để đem lại sự hiệu quả kinh doanh nhất. Chủ khách sạn nên nghĩ đến việc quản lý doanh thu như: bán đúng phòng khách sạn, đúng người, đúng thời điểm, đúng giá, thông qua kênh phân phối phù hợp, trong khi vẫn duy trì hiệu quả chi phí tốt nhất.

Hệ thống RMS là gì?

Hệ thống quản lý doanh thu, hay hệ thống RMS, là một dạng phần mềm quản lý khách sạn, cho phép bạn nhanh chóng và dễ dàng thực hiện nhiều nhiệm vụ liên quan đến quản lý doanh thu. Chẳng hạn, bạn sẽ có thể thực hiện các phép tính phức tạp một cách nhanh chóng hoặc truy cập các phân tích theo thời gian thực, để từ đó có thể đưa ra quyết định nhanh chóng và phù hợp nhất. Thông thường, hệ thống sẽ có thể tổng hợp các thông tin từ cả nguồn bên trong và bên ngoài. Hệ thống RMS sẽ sử dụng dữ liệu và các thuật toán riêng của mình để thực hiện phân tích thời gian thực về tình trạng của thị trường và nhu cầu và cuối cùng là tính giá phòng hợp lý cho khách sạn.

Tại sao mỗi khách sạn nên cần một hệ thống RMS?

Một trong những điều quan trọng nhất của điều hành hiệu quả một khách sạn là quản lý hiệu quả tài chính và kết quả kinh doanh tổng thể của bạn. Hệ thống quản lý doanh thu này sẽ cho phép bạn theo dõi thông tin hiệu suất trong thời gian thực. Hơn nữa, hệ thống RMS của bạn sẽ cho phép bạn tạo dự báo thực tế và chính xác, để bạn có thể dự đoán nhu cầu và thực hiện các điều chỉnh cần thiết để tối đa hóa doanh thu bạn đang tạo.

Các tính năng quan trọng nhất của hệ thống RMS là gì?


1. Quản lý dự báo tình hình

Việc quản lý doanh thu khách sạn phụ thuộc rất nhiều vào việc có thể dự đoán nhu cầu trước thời hạn. Do đó, bất kỳ phần mềm RMS nào bạn sử dụng đều phải cung cấp chức năng quản lý dự báo toàn diện. Điều này sẽ bao gồm khả năng nhanh chóng và dễ dàng cung cấp những dự báo chính xác, dựa trên tất cả các thông tin và dữ liệu có sẵn. Để có độ chính xác tối đa, có thể tạo dự báo dựa trên dữ liệu hiệu suất trong quá khứ, thông tin hiện có trong sách của bạn, mẫu đặt phòng trước, sự kiện địa phương và mẫu được kết nối với giá. Các dự báo này cũng có thể được điều chỉnh theo thời gian thực, chỉ cần thực hiện các thay đổi đối với dữ liệu.

2. Quản lý hệ thống giá

Một trong những tính năng quan trọng nhất đối với phần mềm quản lý doanh thu của khách sạn là hệ thống định giá, có thể đưa ra các đề xuất thông minh cho giá phòng, dựa trên mức nhu cầu dự đoán và tình hình các đối thủ cạnh tranh với khách sạn. Lợi ích của việc này là thông tin về giá cả hợp lý có thể được cung cấp theo thời gian thực, đảm bảo bạn có thể phản hồi nhanh chóng với mọi thay đổi.


3. Tích hợp với phần mềm của bên thứ ba

Một khách sạn hiện đại thường sẽ sử dụng một số giải pháp phần mềm khác nhau, thay vì một giải pháp phần mềm quản lý khách sạn duy nhất. Vì lý do này, điều quan trọng là hệ thống quản lý doanh thu của bạn cung cấp tích hợp với các ứng dụng hoặc hệ thống của bên thứ ba, để chúng có thể hoạt động cùng với nhau. Một số tích hợp phần mềm quan trọng nhất bao gồm quản lý kênh OTA, Channel Manager, hệ thống PMS và hệ thống CRM - quản lý quan hệ khách hàng. Trong mọi trường hợp, nên chia sẻ dữ liệu hai chiều để mọi thông tin được cập nhật chuẩn xác hơn.

4. Quản lý các kênh phân phối

Một hệ thống RMS chất lượng cao cũng sẽ có chức năng quản lý kênh, cho phép phân phối thông tin số lượng phòng trống trên nhiều kênh khác nhau. Thông tin này có thể bao gồm phòng trống với các kênh bao gồm trang web của khách sạn, các OTA như Expedia, Agoda, Booking.com…Điều quan trọng, khả năng quản lý kênh này cũng sẽ cho phép bạn quản lý giá trên mỗi kênh đó và để quản lý tính khả dụng trên mỗi kênh.

5. Dựa trên điện toán đám mây

Một hệ thống quản lý doanh thu dựa trên đám mây có lợi thế vì nhiều lý do, trong đó lý do chính là khả năng chia sẻ dữ liệu được cải thiện. Điều này có nghĩa là số lượng dữ liệu lớn hơn có thể được xử lý, trong khi mọi người cũng sẽ dễ dàng chia sẻ dữ liệu từ các bộ phận khác nhau và thậm chí các chuỗi khách sạn khác nhau. Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ đám mây cũng có lợi cho việc cập nhật phần mềm. Các phiên bản mới có thể được tung ra thường xuyên, ngay cả với các bản cập nhật khá nhỏ, có nghĩa là bạn sẽ luôn có sản phẩm mới nhất và tốt nhất.

6. Báo cáo

Một chức năng quan trọng khác cho hệ thống RMS của bạn là khả năng xuất các báo cáo khác nhau. Các báo cáo này cần trình bày rõ ràng thông tin về các chủ đề như tạo doanh thu hoặc hiệu suất của các kênh cụ thể. Các báo cáo cũng nên có KPI quản lý doanh thu, như doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (RevPAR). Các giải pháp tốt nhất sẽ cung cấp các tùy chọn định dạng khác nhau, giúp chia sẻ báo cáo dễ dàng hơn với các bên liên quan. Họ cũng sẽ cung cấp một số tùy chọn xuất, cùng với khả năng lưu báo cáo ở các định dạng tệp phổ biến.

7. Trực quan hóa dữ liệu

Cuối cùng, thông tin được cung cấp bởi hệ thống quản lý doanh thu của bạn có thể cần được phân tích bởi nhiều bộ phận và có thể cần được trình bày theo nhiều cách khác nhau. Vì lý do này, điều quan trọng là phần mềm có thể cung cấp trực quan hóa dữ liệu, chẳng hạn như biểu đồ, đồ thị và đồ họa khác. Điều này không chỉ có thể giúp chia sẻ dữ liệu một cách dễ dàng hơn mà còn có thể giúp xác định xu hướng quan trọng. Điều này sau đó có thể hỗ trợ quản lý doanh thu bằng cách cho phép bạn hành động nhanh hơn để giải quyết các vấn đề.

Tóm lại, xây dựng chiến lược quản lý doanh thu hiệu quả sẽ là tiền đề để có thể giúp bạn cải thiện kết quả tài chính cũng như tối đa hoá lợi nhuận của khách sạn. Để có kết quả tốt nhất, bạn cần phải tìm giải pháp phần mềm RMS tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của mình. Và đừng quên lựa chọn Chiic Digital là đơn vị quản lý OTA và Marketing để đồng hành cùng bạn trong các chiến lược kinh doanh của khách sạn nhé.

Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101


130 views0 comments
bottom of page