top of page
  • Chiic

Tìm hiểu ngay 7 tips tăng thứ hạng tìm kiếm trên các kênh OTA cho khách sạn của bạn

Kết quả tìm kiếm OTA thường là một bí ẩn doanh thu của khách sạn và các nhà quản lý Ecommerce. Không phải lúc nào cũng có một lý do rõ ràng tại sao một khách sạn được xếp hạng cao hơn khách sạn khác. Điều rõ ràng là tác động đến doanh thu: khi nói chuyện với chủ khách sạn, các nhà quản lý thị trường của Booking.com hoặc các kênh OTA khác thường nhấn mạnh ước tính của họ rằng 80-90% lượng đặt phòng đến chỗ nghỉ trên hai trang đầu tiên. Vậy làm thế nào để một khách sạn được xếp hạng cao hơn trong kết quả? Cùng Chiic Digital tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng khác nhau tùy theo OTA, nhưng thường bao gồm một loạt các yếu tố sau: tiền hoa hồng, tính khả dụng của phòng trên nền tảng, tỷ lệ đồng giá khi so sánh với các trang web OTA và metasearch khác và đánh giá của khách.

Một yếu tố nữa là là tỷ lệ chuyển đổi. Nếu khách sạn của bạn được chuyển đổi thường xuyên, sẽ được xếp hạng cao hơn. Các trang đặt phòng luôn muốn khách hàng của họ tìm thấy những gì họ muốn, và tìm thấy nó nhanh chóng. Vì vậy, để có vị thứ tìm kiếm tốt trên các kênh OTA này, hãy xem xét bảy mẹo này để thúc đẩy khách sạn của bạn tăng kết quả - và đặt thêm khách.



Tips giúp tăng thứ hạng tìm kiếm khách sạn trên các kênh OTA


1. Quản lý danh tiếng của bạn

Xếp hạng và đánh giá là thành tố quan trọng hơn bao giờ hết. Một OTA muốn khách hàng của mình có trải nghiệm tại chỗ phù hợp với mong đợi của họ. Đó là một lý do tại sao có một mối tương quan trực tiếp giữa danh tiếng và doanh thu: OTA góp phần đẩy khách hàng đến các khách sạn với danh tiếng tốt hơn.

Sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để theo dõi danh tiếng của bạn trên cả OTA và các kênh xã hội. Trả lời tất cả các đánh giá, đặc biệt là những người tiêu cực. Có một chiến lược cho truyền thông khủng hoảng. Ngoài tài sản vật chất của bạn, danh tiếng của bạn là tài sản quý giá nhất của bạn. Khách sạn uy tín luôn luôn đặt cao hơn!



2. Đánh giá của khách hàng

Quản lý danh tiếng tốt nhất là bắt đầu từ kinh nghiệm của khách. Đừng chỉ chờ để quản lý danh tiếng sau khi khách check out mà hãy thu hút ý kiến ​​từ khi khách bắt đầu đặt chân đến khách sạn của bạn. Nó có thể đơn giản như nhân viên bàn đào tạo để thực hiện câu hỏi trong lời tạm biệt của họ. Xem xét thu hút cũng nên là một phần của thông tin liên lạc của khách bất cứ khi nào thích hợp và phù hợp với nghĩa vụ hợp đồng.

Yêu cầu đánh giá hoàn thành ba điều:

1) Nó cho thấy khách mà bạn quan tâm, tăng cơ hội đánh giá tích cực;

2) Nó sẽ là các đánh giá mới, vì sự trì hoãn là một yếu tố quan trọng trong xếp hạng đánh giá; và

3) Nó cung cấp phản hồi thời gian ngay tức thì để cải thiện hoạt động của bạn. Tất cả ba điều này là đầu vào tích cực trong việc cải thiện thứ hạng của bạn thông qua trải nghiệm khách tốt hơn.

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho vị trí mạnh mẽ trong kết quả tìm kiếm là cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách đánh giá tích cực đánh giá của khách!

3. Giữ giá cả cạnh tranh và hợp lý

Đối với hầu hết các tìm kiếm, OTA có một nhiệm vụ rõ ràng từ người dùng: ưu tiên các khách sạn có mức giá tốt nhất cho một tìm kiếm cụ thể.

Cho rằng phần lớn người dùng nhận thức được giá cả, tỷ lệ mua sắm là cốt lõi của khả năng cạnh tranh trên kết quả tìm kiếm OTA. Giá sẽ có ý nghĩa đối với khách sạn, tiện nghi và vị trí của nó, trong khi tuân thủ bất kỳ thỏa thuận hợp đồng nào.

Sử dụng một công cụ giá thông minh, đảm bảo rằng giá cả của bạn thực sự cạnh tranh. Theo dõi giá và thực hiện một cách tiếp cận trong thời gian tức thì để giữ giá chính xác. Đây là công việc để quản lý doanh thu!



4. Làm mới nội dung mô tả của bạn

Các OTA không muốn hiển thị danh sách không đầy đủ cho người dùng bao gồm thông tin mô tả khách sạn, vị trí, hình ảnh...

Đó tất cả về tỷ lệ chuyển đổi. Những mục này bạn làm sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi thì càng có nhiều khả năng nó được hiển thị cao hơn trong kết quả.

Theo Expedia, mô tả toàn bộ phòng và chỗ nghỉ (trái ngược với mô tả một phần) làm tăng 5% chuyển đổi và tăng gấp đôi số lượng ảnh có thể tăng tỷ lệ đặt phòng lên 4,5%.

Xem xét trải nghiệm người dùng cuối khi tải nội dung mô tả lên các kênh của bạn. Hãy suy nghĩ về cách ai đó tìm kiếm khách sạn sẽ thấy khách sạn của bạn và điều chỉnh phù hợp để đưa chỗ nghỉ của bạn ra "ánh sáng" tốt nhất.

Tận dụng những bức ảnh tuyệt vời và cung cấp ít nhất ba bức ảnh cho mỗi loại phòng được cung cấp và luôn cập nhật mới thư viện ảnh trên OTA thường xuyên cũng là những gì cần thiết nhất ở phần này.


5. Theo dõi việc lêch giá trên các kênh

Một sự thúc đẩy lớn cho việc đặt phòng trực tiếp trong những năm qua đã dẫn đến mối quan hệ căng thẳng giữa các thương hiệu khách sạn và OTA.

Nhiều khách sạn cung cấp ưu đãi riêng cho website của họ. Tuy nhiên, những điều này có thể phản tác dụng nếu không được theo dõi đúng. Một cách đơn giản là các OTA sẽ đẩy các kết quả tìm kiếm các chỗ nghỉ đó xuống.

Vì vây, hãy thực hiện theo các thỏa thuận của bạn và có sự khác biệt rõ ràng cho bất kỳ mức giá nào được cung cấp riêng trên website của bạn.

Ngoài ra, hãy cảnh giác với bất kỳ sự thiên vị tinh tế nào len lỏi vào danh sách OTA của bạn:

Người tiêu dùng ít có khả năng nhận thấy các thay đổi để sắp xếp thứ tự, giữ lại các logo hoặc biểu tượng đặc biệt hoặc giảm (thay vì loại bỏ) ảnh khách sạn. Hơn nữa, các trung gian đặt phòng du lịch có lịch sử thiết kế thiên vị để trốn tránh sự phát hiện, khiến cho các OTA có thể gọi các phương thức tương tự rất hợp lý.

6. Hiểu dữ liệu của bạn - và sau đó tin tưởng các công cụ của bạn

 Với dữ liệu, đó là chất lượng hơn số lượng. Việc sử dụng nhiều dữ liệu là gì nếu nó sai? Bằng cách hiểu các nguồn dữ liệu của bạn, bạn có thể đánh giá tốt nhất độ chính xác của chúng.



Mặc dù mẹo này không rõ ràng như những người khác, chúng tôi đề cập đến nó để nhấn mạnh những cạm bẫy của việc dựa vào dữ liệu để đưa ra quyết định. Nếu bạn không biết dữ liệu đến từ đâu, thì những hiểu biết bạn nhận được từ nó có thể bị lỗi.

Một khi bạn hiểu dữ liệu của mình và tin tưởng vào độ chuẩn xác của nó, thì những hiểu biết có nhiều khả năng chính xác và có thể thực hiện được. Đây là những hiểu biết kinh doanh thông minh giúp cải thiện lợi nhuận cho khách sạn.

7. Quản lý các kênh của bạn

Quản lý các kênh phù hợp giúp chủ khách sạn đẩy lượng phòng trống lên các kênh có lợi nhất.

Khi bạn có cái nhìn sâu sắc về doanh thu của mình trên các kênh, bạn có thể ưu tiên các kênh mang lại cho bạn nhiều doanh nghiệp nhất. Thông tin này sau đó có thể được sử dụng để phân phối lượng phòng trống có giá cạnh tranh cho các kênh chuyển đổi cao của bạn.

Các thuật toán OTA thường dành vị trí tốt hơn cho các danh sách chuyển đổi thường xuyên hơn. Vì vậy, hãy tạo một chu kỳ phân bổ thêm hàng lượng phòng có sẵn cho các kênh chuyển đổi!

Bạn cũng có thể xem xét điều chỉnh các hoạt động của mình để thân thiện với khách hơn trong thời gian chậm hơn hoặc trên một số kênh nhất định. Ví dụ: việc cung cấp chính sách hủy đặt phòng linh động hơn thường dẫn đến vị trí cao hơn.

Và đừng bao giờ quên công thức cơ bản khi nói đến các đối tác phân phối của bạn:

Lợi nhuận = (Số đêm phòng bán x giá trung bình x phần trăm hoa hồng) - chi phí sở hữu khách hàng (ví dụ: chiết khấu, ưu đãi)

Với công thức này, các OTA sẽ ưu tiên các khách sạn giúp họ tối đa hóa lợi nhuận - cụ thể là thông qua việc bán nhiều phòng hơn với giá cao nhất có thể. Và chủ khách sạn nên ưu tiên các kênh khác tương tự. Các sự tập trung này sẽ là vào chuyển đổi có nghĩa là khi một khách sạn có uy tín mạnh mẽ, đánh giá tuyệt vời và vững vàng khi nói đến ngang giá, thiết lập tỷ lệ và quản lý kênh thì chắc chắn sẽ thành công trong việc duy trì tốt vị trí trên các kênh đặt phòng.

Bằng cách làm theo 7 bước sau để góp phần thúc đẩy khách sạn của bạn tăng thứ hạng trên các kênh tìm kiếm OTA, và đừng quên lựa chọn Chiic Digital là người đồng hành cùng bạn trong từng chiến lược để tối đa hóa lợi nhuận của chính khách sạn của bạn.

Liên hệ chúng tôi:

Website: www.chiic-digital.com

89 views0 comments
bottom of page