top of page
  • Writer's pictureNhân Bùi

Tổng Hợp Các Chiến Dịch Marketing Cần Có Cho Khách Sạn Trong Đại Dịch

Hãy cùng Chiic Digital tìm hiểu những giải pháp marketing hiệu quả dành cho khách sạn trong thời điểm hiện tại nhé!


1 CÁC CHIẾN DỊCH STAYCATION

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể thói quen của mọi người, việc di chuyển đi lại giữa các nước và thành phố vẫn còn nhiều hạn chế. Vì vậy du lịch tại chỗ hay staycation đã trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và trải nghiệm tại chính thành phố mình sinh sống. Đây cũng là cơ hội để khách sạn phát triển các chiến dịch dành riêng cho khách địa phương.

  • Daycation

Mang đến du khách một ngày trải nghiệm đầy đủ các tiện ích của khách sạn/resort với thời gian lưu trú ngắn hạn trong ngày, đây là một phương án hay vừa thu hút khách hàng thay đổi trải nghiệm với mức giá tốt, vừa upsell được các dịch vụ F&B .v.v, vừa giảm bớt chi phí vận hành cho khách sạn


  • Day-use Promotion

Tương tự Daycation Day-use promotion là chương trình khuyến mãi sử dụng phòng chỉ vài giờ trong ngày để nghỉ ngơi khi di chuyển, thuê phòng họp hoạt động lý tưởng cho các cặp đôi, hoặc các gia đình có con nhỏ


  • 14 days package

Trọn gói nghỉ dưỡng an toàn 14 ngày dành cho những khách cách ly tập trung khi nhập cảnh vào Việt Nam, hoặc muốn tự nguyện tìm một nơi để cách ly thật thoải mái


  • Honeymoon package for local people

Các cặp đôi mới cưới trong thời kỳ đại dịch khó có thể đi xa để tận hưởng kỳ trăng mật thì những dịch vụ trọn gói tại các khách sạn, resort trong cùng thành phố sẽ được nhiều đôi lựa chọn bởi sự thoải mái và tiết kiệm chi phí.


  • Virtual Tour, VR

Cho phép du khách trải nghiệm chân thực các dịch vụ từ xa để tạo sự hứng thú và ấn tượng đối với khách sạn.


Chiến dịch stay in advance

Khuyến khích du khách đặt phòng trước bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

  • Book(Save) now stay later

Đặt phòng bây giờ và thoải mái lựa chọn thời gian lưu trú trong tương lai, đây là phương án để khách hàng yên tâm đặt phòng với chính sách linh hoạt.


  • Free Night (stay later)

Miễn phí đêm nghỉ cho kỳ lưu trú sau vào bất cứ lúc nào, quỹ phòng (availabity) sau đại dịch vẫn còn rất nhiều nên hình thức free night vẫn không gây áp lực cho đội sales cũng như không sợ overbook, đây là cách để khách sạn thu hút khách hàng khi tích hợp với các promotion của mình,


  • Book now stay anywhere (chain)

Phù hợp cho tập đoàn khách sạn lớn với chính sách linh hoạt cho phép thay đổi đặt phòng giữa các khách sạn trong cùng chuỗi và không thay đổi giá hoặc ưu đãi đi kèm và có thể lưu trú bất cứ khi nào.Chiến dịch này có khả năng thu hút khách hàng cao vì nếu điểm đến đột ngột bị lock down bởi dịch thì khách có thể yên tâm chọn điểm đến khác và vẫn ở khách sạn của chuỗi đó


2. CÁC CHIẾN DỊCH UPSELL

  • Delivery sản phẩm khách sạn

Ngoài phục vụ tại nhà hàng thì nay khách sạn có thể triển khai thêm hình thức phục vụ đồ ăn mang đi hoặc ship tận nhà.

Cre: Metropole Hanoi

  • Thuê phòng họp trực tuyến

Việc chuyển đổi từ hình thức họp “offline sang online” được xem là giải pháp tối ưu trong thời kỳ dịch Covid. Vì vậy cho thuê phòng họp trực tuyến với trang thiết bị hiện đại và đường truyền ổn định sẽ là hướng phát triển tiềm năng mang lại nguồn doanh thu cho khách sạn.


  • In-room breakfast, In-room full board

Khi đại đa số khách hàng đều ngại việc tiếp xúc với nhiều người trong khu vực nhà hàng thì việc phục vụ các bữa ăn tại phòng sẽ đảm bảo các quy tắc phòng dịch và tăng doanh thu FnB.


  • Bathtub Dining

Tăng trải nghiệm dịch vụ của khách hàng khi thoải mái ngâm mình trong bồn tắm và thưởng thức những món ăn hấp dẫn.


  • Vé hồ bơi cho khách ngoài khách sạn

Hồ bơi luôn là điểm nhấn của bất kỳ khách sạn, resort sang trọng nào. Bên cạnh việc phục vụ cho khách lưu trú, khách sạn hoàn toàn có thể tối ưu doanh thu bằng cách bán vé hồ bơi cho khách ngoài vào trải nghiệm.


  • Trà chiều và các dịch vụ ẩm thực khác

Thưởng thức trà chiều hiện là xu hướng được ưa chuộng của giới trẻ và rất nhiều khách sạn sang trọng đã triển khai mô hình này để đáp ứng thị hiếu.

  • Beach Dinner

Lợi thế dành cho những khách sạn resort sở hữu bãi biển riêng để phục vụ những bữa tối lãng mạn bên bờ biển.


3. CÁC CHIẾN DỊCH PR, CRM

  • Minigame về mùa dịch

Triển khai minigame trên các nền tảng mạng xã hội để đồng thời tuyên truyền ý thức phòng chống dịch và thu hút khách hàng tiềm năng cùng như kích thích người dùng tương tác.


  • Hoạt động cộng đồng về dịch

Chung tay cùng cộng đồng vượt qua đại dịch thông qua các hoạt động quyên góp gây quỹ, tặng quà cho người dân và đội ngũ y tế phòng chống dịch. Đây cũng là cách để quảng bá thương hiệu và giúp ích cho cộng đồng.



Chiic Digital - tự hào là đối tác cung cấp chiến lược marketing cho khách sạn hàng đầu Việt Nam, hãy liên hệ với chúng tôi để hiểu thêm về những giải pháp marketing hiệu quả dành cho khách sạn trong thời kỳ đại dịch nhé!


Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101

714 views0 comments
bottom of page