top of page
  • Chiic

12 kênh OTA giúp tăng trưởng doanh thu cho khách sạn của bạn

Đại lý du lịch trực tuyến (OTA) là gì?

Đại lý (công ty) du lịch trực tuyến hay còn gọi là OTA, là một trang web hoặc dịch vụ trực tuyến, bán các sản phẩm liên quan đến du lịch cho khách hàng. Những sản phẩm này có thể bao gồm khách sạn, chuyến bay, gói du lịch, hoạt động và dịch vụ cho thuê xe. Thông thường, một OTA sẽ cung cấp nhiều lợi ích của việc sử dụng một công ty du lịch ngoại tuyến, với sự tiện lợi hơn và nhiều hơn về phương pháp tự phục vụ. Chúng cũng sẽ bao gồm một hệ thống đặt phòng tích hợp, cho phép đặt phòng ngay lập tức và đặc biệt là công cụ để hỗ trợ quản lý OTA hiệu quả.





Tầm quan trọng của kênh OTA

Các đại lý du lịch trực tuyến ngày càng quan trọng đối với các khách sạn, bởi vì họ phục vụ như là một kênh tiếp thị và phân phối. Ngày càng có nhiều khách tiềm năng chuyển sang OTA để tìm kiếm khách sạn của họ, bởi vì họ hoạt động như một loại cửa hàng một cửa, cho phép họ dễ dàng tìm kiếm khách sạn, đọc đánh giá và so sánh giá cả.

Ngoài ra, các khách sạn được liệt kê trên các trang web của đại lý du lịch trực tuyến cũng có thể được hưởng lợi từ những gì đôi khi được gọi là hiệu ứng bảng quảng cáo. Điều này đề cập đến thực tế là các OTA có thể cung cấp một hình thức quảng cáo, khiến người dùng của họ biết về các khách sạn trên nền tảng của họ. Sau khi có được nhận thức này, người dùng có thể quyết định nghiên cứu một khách sạn và thậm chí có thể tiếp tục đặt phòng trực tiếp thông qua trang web của khách sạn.

Hãy cùng Chiic Digital tham khảo 12 đại lý du lịch trực tuyến khách sạn của bạn nên làm việc để đẩy mạnh hiệu quả doanh thu:

Booking.com

Booking.com thuộc sở hữu của cùng một công ty với Priceline và là một trong những đại lý du lịch trực tuyến lâu đời nhất, được thành lập vào năm 1996. Công ty có trụ sở chính tại Amsterdam, Hà Lan và trang web có danh sách gần với 200 quốc gia khác nhau trên thế giới. Giống như nhiều OTA trên thị trường, Booking.com cung cấp cho người dùng khả năng đặt khách sạn, nhà nghỉ, nhà nghỉ và các loại chỗ ở tương tự khác, đồng thời hoạt động như một dịch vụ tổng hợp giá vé du lịch.



2. Expedia.com

Expedia.com là một dịch vụ đặt phòng du lịch và OTA chính được điều hành bởi Tập đoàn Expedia, công ty cũng sở hữu một số công ty con. Nó có trụ sở tại Bellevue, Washington, Hoa Kỳ và được thành lập vào năm 2001. Đây là một trong những công ty du lịch có doanh thu cao nhất trên thế giới và có các địa điểm tại 40 quốc gia. Khách hàng có thể đặt khách sạn, nhà nghỉ, B & B, chuyến bay, cho thuê xe, các hoạt động và các dịch vụ du lịch khác. Về mặt tiếp thị, nó nhấn mạnh vào chỗ ở giá rẻ và giá cả phải chăng.



3.Hotels.com

Hotels.com là dịch vụ cho phép người dùng đặt khách sạn, chỗ ở B & B và căn hộ trực tuyến. Nó có trụ sở tại Dallas, Texas, Hoa Kỳ và thuộc sở hữu của Tập đoàn Expedia. Nền tảng hoạt động trên quy mô quốc tế và một phần rất lớn trong mô hình kinh doanh của nó dựa trên hoạt động kinh doanh lặp lại. Thật vậy, một thành phần chính của dịch vụ cung cấp của công ty là chương trình Rewards Phần thưởng của Hotels.com, nơi người dùng có thể yêu cầu giảm giá sau mỗi 10 lần lưu trú qua đêm được đặt qua dịch vụ. Hotels.com là một phần của Tập đoàn Expedia.



4. Agoda

Agoda  là một dịch vụ đặt phòng toàn cầu, có trụ sở tại Singapore. Giống như một số OTA khác trong danh sách này, nó là một phần của Đặt phòng Holdings; công ty mẹ đằng sau Booking.com. Mạng Agoda cung cấp cho người dùng lựa chọn hơn một triệu khách sạn hoặc nhà nghỉ, tập trung mạnh vào thị trường châu Á, mặc dù nó cũng đang ngày càng nhắm mục tiêu đến châu Âu và châu Mỹ. Về phương pháp tiếp thị, công ty tập trung mạnh vào việc cung cấp cho khách hàng chỗ ở giá rẻ hoặc giảm giá.



5.  Wikimedia

Như đã nêu trước đây, Wikimedia được sở hữu bởi Booking Holdings, cùng công ty vận hành Booking.com. Tuy nhiên, công ty Wikimedia có trụ sở chính tại Norwalk, Connecticut, Hoa Kỳ. Sự khác biệt chính giữa Wikimedia và Booking.com là Wikimedia tập trung nhiều hơn vào thị trường du lịch giảm giá. Kể từ khi Piceline.com hợp tác với trang chủ, khách sạn của bạn sẽ hiển thị trên trang web khi được liệt kê vào trang web. Nhấn vào đây để liệt kê khách sạn của bạn để Wikimedia.



6. HRS.com

HRS.com là một trang web đại lý du lịch trực tuyến, có trụ sở tại Cologne, Đức, với các văn phòng lớn ở London, Paris và New York. Nó bắt đầu cuộc sống như một công ty du lịch ngoại tuyến và công ty được thành lập vào năm 1972. Trong khi dịch vụ HRS.com cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn cho cả khách du lịch tư nhân và khách du lịch kinh doanh, nó tập trung rõ ràng vào nhóm sau, thúc đẩy đặc biệt chiết khấu phần trăm, hoặc 'tỷ lệ kinh doanh'. Do đó, nó có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho các khách sạn đang ưu tiên khách hàng doanh nghiệp.



7. Airbnb.com

Airbnb là một thị trường khách sạn trực tuyến, cho phép các thành viên cung cấp chỗ ở hoặc đặt phòng qua đêm. Dịch vụ của nó chủ yếu bao gồm ở nhà, mặc dù thương hiệu đã phân nhánh và bây giờ cũng liệt kê các khách sạn. Tuy nhiên, Airbnb có xu hướng khá nghiêm ngặt về các khách sạn mà nó sẽ cho phép được liệt kê trên nền tảng của mình, vì chúng phải đáp ứng các tiêu chí nhất định. Thông thường, một khách sạn sẽ cần phải chứng minh rằng nó có các đặc điểm thiết kế độc đáo, rằng các phòng của nó có ảnh hưởng địa phương rõ ràng và khách có quyền truy cập vào các không gian chung.



8. Orbitz.com

Orbitz.com là một công cụ tìm kiếm du lịch trực tuyến và OTA, hoạt động như một công ty con của Tập đoàn Expedia. Mặc dù chủ yếu hướng đến thị trường Mỹ, nhưng nó cung cấp một loạt các lựa chọn du lịch quốc tế. Bên cạnh việc cung cấp đặt phòng khách sạn, nó cũng phục vụ cho các chuyến bay, thuê xe, du lịch trên biển và giao dịch trọn gói. Dịch vụ này đã được Tập đoàn Expedia mua lại vào năm 2015, với một số nguồn thông báo rằng nó sẽ giúp họ cạnh tranh với thành phần của mô hình kinh doanh của Holdings Holdings. Nhấn vào đây để liệt kê khách sạn của bạn vào Booking.com.

Vì Orbitz.com là một phần của Tập đoàn Expedia, khách sạn của bạn sẽ hiển thị trên Orbitz.com khi được liệt kê vào Expedia.



9. Laterooms.com

LateRooms.com là một nền tảng đặt phòng khách sạn chuyên dụng, có trụ sở tại Manchester, Vương quốc Anh. Công ty được thành lập vào năm 1999, nhưng không cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến cho đến năm 2002. Là một nền tảng, lateRooms.com nhấn mạnh rõ ràng vào việc thu hút khách hàng tìm kiếm các giao dịch vào phút cuối trong các kỳ nghỉ qua đêm, bao gồm cả đặt phòng trong cùng một ngày. Trong nhiều trường hợp, những giao dịch muộn này được bán giảm giá. Do đó, nó có thể là một lựa chọn vững chắc cho các khách sạn có xu hướng có phòng trống mà họ cần phải lấp đầy.



10. TripAdvisor

Nền tảng TripAdvisor.com là một dịch vụ du lịch và nhà hàng trực tuyến, chủ yếu tập trung vào các đánh giá và nội dung khác do người dùng tạo. Tuy nhiên, nó cũng có một dịch vụ đặt phòng khách sạn tích hợp. Bản thân công ty có trụ sở tại Needham, Massachusetts, Hoa Kỳ và được thành lập vào năm 2000. TripAdvisor làm việc với các đối tác kết nối của bên thứ ba, hiển thị giá khách sạn trực tiếp và danh sách phòng trống. Trang web này cũng có quan hệ đối tác quảng cáo với Expedia và công ty con của Expedia.




11. Trip.com

Có trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc, Trip.com là công ty du lịch trực tuyến lớn nhất nước này. Nó chủ yếu nhắm vào thị trường Trung Quốc, bao gồm cả khách du lịch trong nước và quốc tế, và phần lớn doanh thu của nó đến từ những người sống ở các thành phố Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến và Quảng Châu.





12. Travelocity

Thương hiệu Travelocity được thành lập vào năm 1996, khiến nó trở thành một trong những OTA hoạt động lâu đời hơn trên thị trường và hiện tại nó cũng thuộc sở hữu của Tập đoàn Expedia. Công ty có trụ sở tại Dallas, Texas, Hoa Kỳ. Về cách nó khác biệt với thương hiệu mẹ của nó, Travelocity tập trung gia tăng vào các giao dịch trọn gói và cung cấp trải nghiệm du lịch tích cực. Một trong những tính năng độc đáo của nó là chương trình “Travel for Good”, nơi khách hàng được thưởng nếu họ tham gia vào các cơ hội tình nguyện khi đi du lịch.




Trên đây là top 12 kênh OTA tham khảo về mảng kinh doanh du lịch trực tuyến cho mỗi khách sạn, và đừng bỏ qua sự lựa chọn từ Chiic Digital để đạt được tốc độ tăng trưởng một cách hiệu quả nhất trong lĩnh vực này nhé.

Liên hệ chúng tôi

Website: www.chiicworld.com



33 views0 comments
bottom of page