top of page
  • Chiic

CẬP NHẬT NGAY 10 TIPS GIÚP BẠN TĂNG THỨ HẠNG SEO TRÊN GOOGLE NĂM 2020


Nếu bạn đang lên kế hoạch cho các chiến lược SEO của mình vào năm 2020, hãy kiên trì và ưu tiên thời gian cho các chiến thuật organic search mà bạn có thể đang xử lý sai cách. Hãy tận dụng mọi cơ hội mà Google cung cấp cho nội dung của bạn để có được xếp hạng tốt. Ngay cả hiện nay có nhiều thay đổi liên tục từ Google và hành vi của người tiêu dùng, một nghiên cứu của BrightEdge năm 2019 cho thấy các chỉ số về organic search chiếm 53% tổng lưu lượng truy cập trang web. Hãy cùng Chiic Digital cập nhật ngay 10 tips hữu ích dưới đây nhằm giúp bạn tăng thứ hạng (Ranking) SEO trên Google.


10 tips giúp tăng thứ hạng SEO trên Google

1. Backlinks là phần rất quan trọng


Backlink giúp cho các crawler dễ dàng tìm thấy và thu thập thông tin trên tất cả các trang của website bạn một cách hiệu quả. Đây cũng chính là một yếu tố tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa.


Đặc biệt đối với các website mới. Backlink giúp cho website của bạn được các crawler phát hiện và Index nhanh hơn. Không đơn giản là gia tăng số trang được công cụ tìm kiếm tín nhiệm mà còn gia tăng số lượng từ khóa tiềm năng được xếp hạng trên mỗi trang.


2. Nội dung chất lượng là thiết yếu


Nội dung đặc biệt không đảm bảo một thứ hạng hàng đầu. Liên kết từ các trang web khác, triển khai các thực tiễn tốt nhất về SEO và nội dung tuyệt vời phối hợp với nhau để giúp các trang của bạn đạt được những vị trí hàng đầu trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Nội dung chất lượng thường liên quan tới số từ trong bài viết, và thông thường nội dung viết chuẩn SEO tốt thường phải có số từ > 2000 từ. Nội dung dài và nhiều từ không đồng nghĩa là một nội dung tốt.



Một khoảng cách lớn tồn tại giữa tác động xếp hạng của từ khóa trong tiêu đề trang và tiêu đề nội dung so với tốc độ tải trang, giao diện di động và việc sử dụng HTTPS.


Thứ hạng của công cụ tìm kiếm khác nhau vì nhiều lý do, bao gồm lịch sử và địa lý tìm kiếm cá nhân (nghĩa là, Google Local Pack). Google tiếp tục tinh chỉnh thuật toán của mình như đã lưu ý vào ngày 12 tháng 11 trong kênh Twitter Google SearchLiasion:


10 tips giúp tăng thứ hạng SEO trên Google

Với sự biến động của yếu tố xếp hạng, không có gì lạ khi Searchmetrics hiện phát hành dữ liệu yếu tố xếp hạng theo ngành thay vì báo cáo tổng thể.


Trong một cuộc khảo sát SparkToro năm 2019, hơn 1.500 nhà tiếp thị SEO đã cân nhắc về các yếu tố xếp hạng chính. Hầu hết trong số họ (66,3%) tin rằng trọng số của các yếu tố xếp hạng của Google thay đổi theo truy vấn (query).


Việc phản hồi sẽ được ưu tiên dựa vào nội dung liên quan và chất lượng backlinks trong số các yếu tố xếp hạng hàng đầu.


10 tips giúp tăng thứ hạng SEO trên Google


4. Tìm hiểu những công cụ tìm kiếm tinh vi hơn nữa


Năm ngoái, Google đã tung ra BERT (Bidirectional Encoder Representations from Transformers), một bản cập nhật thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên về mặt kỹ thuật được gọi là Đại diện Bộ mã hóa hai chiều từ Transformers. Cho đến nay, BERT tập trung vào ý định của người tìm kiếm đối với một trong số 10 tìm kiếm tiếng Anh ở Hoa Kỳ.


10 tips giúp tăng thứ hạng SEO trên Google

Tìm kiếm sẽ có thể hiểu ngữ cảnh của các từ trong truy vấn của bạn. Bạn có thể tìm kiếm theo cách cảm thấy tự nhiên cho bạn.


Nó dễ dàng nhầm lẫn BERT với RankBrain, bản cập nhật năm 2015 là phần cốt lõi của thuật toán Google. RankBrain tận dụng việc học máy để tạo kết quả tìm kiếm, rút ​​ra từ một tập hợp rộng các biến (bao gồm cả lịch sử tìm kiếm liên quan).


10 tips giúp tăng thứ hạng SEO trên Google

Vì RankBrain, bạn có thể xếp hạng cho một cụm từ khóa mà ngay cả trong nội dung của bạn. Trong nghiên cứu Yếu tố xếp hạng 2.0 năm 2017, SEMrush đã phát hiện ra rằng 18% trang web được xếp hạng tốt đã có từ khóa trong nội dung của họ.


Google tập trung nhiều hơn vào chất lượng nội thay vì các cụm từ khóa. Trong số hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm mà nó xử lý mỗi năm, Google đã nói rằng 15% những yêu cầu tìm kiếm là lần đầu tiên. RankBrain làm hết sức để hiểu ý nghĩa của chúng.


5. Cải thiện chất lượng các cụm từ khóa


Sử dụng các công cụ nghiên cứu và xếp hạng từ khóa để khám phá những khả năng mới. Bạn có thể tham khảo: SEMrush, Moz và các nguồn khác để khám phá các cụm từ chính mà mình chưa bao giờ xem xét.


10 tips giúp tăng thứ hạng SEO trên Google

6. Chú ý đến URL trang


Chắc chắn, các yếu tố xếp hạng là khác nhau. Nhưng bạn không nên bỏ qua tầm quan trọng của URL. Giữ chúng ngắn gọn, súc tích - ba đến sáu từ phản ánh nội dung là đủ. Việc sử dụng quá thường xuyên, các trang web làm loãng URL với quá nhiều từ khiến chúng mất hiệu quả.

Tham khảo ví dụ sau:

Chưa đạt:


7. Tối ưu hóa hình ảnh trang web của bạn


Khi xử lý hình ảnh, nhóm của bạn nên đảm bảo tập trung vào kích thước tệp, tên, văn bản thay thế và nhiều thứ khác để thành công SEO.


8. Tạo video cho khách truy cập của bạn (và SEO)


Video có thể là một con đường mới cho các cơ hội SEO. Trên YouTube, liên kết đến trang web của bạn trong phần mô tả (một tùy chọn thường bị bỏ qua). Ngoài ra, vì Google hiển thị video trong SERPs - trên các trang web thông thường - bạn có thể có được sự tiếp xúc bổ sung. Đừng quên tạo bảng điểm trang web để xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn, bao gồm các cụm từ khóa đuôi dài. Speechpad là ví dụ cho bạn.



9. Cập nhật xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói


Thật khó để bỏ qua tác động của tìm kiếm bằng giọng nói, đặc biệt là vì hơn 1,6 tỷ trợ lý giọng nói dự kiến sẽ được sử dụng thông qua điện thoại thông minh và loa thông minh như Google Home, Amazon Alexa và Apple Siri vào năm 2022. Và một nghiên cứu của PwC cho thấy 71% người lớn ở Mỹ thà sử dụng trợ lý giọng nói hơn là gõ một cái gì đó trực tuyến. Dựa trên công nghệ và nội dung của bạn, trang web của bạn có thể nằm trong số một số kết quả tìm kiếm liên quan đến giọng nói mà các trợ lý thông báo. Một nghiên cứu Backlinko về 10.000 kết quả từ Google Home đã xác định một số yếu tố, bao gồm:


_ 4% kết quả được bảo mật bằng HTTPS

Số từ trung bình là 2.312 từ

_ 75% kết quả tìm kiếm bằng giọng nói nằm trong số ba vị trí hàng đầu cho truy vấn tìm kiếm

_ 7% đến từ một đoạn trích đặc trưng


10. Chú ý đến một số lỗi nhỏ


Dưới đây là một số ví dụ về các biến xếp hạng nhỏ đáng để bạn chú ý khi xây dựng nội dung và đo lường số liệu:


- Liên kết ngoài (outbound links)

- Đạn và danh sách đánh số cung cấp trải nghiệm người dùng tốt

- Cập nhật trang web thường xuyên

- Ngữ pháp

- Tiêu đề liên kết nội bộ (internal links)

- Thời gian dừng (khách truy cập ở lại trên trang bao lâu sau khi tiến hành tìm kiếm)


Trên đây là 10 tips giúp bạn tăng Ranking các bài SEO của mình trên Google được cập nhật mới nhất cho năm 2020 dựa trên những thay đổi mới nhất của thuật toán Google. Và đừng quên liên hệ Chiic Digital để đồng hành cùng bạn tạo nên những nội dung và chiến lược SEO hiệu quả nhé.


Liên hệ để được tư vấn:

Tel: +84 91 481 1101

Find us at:



59 views0 comments
bottom of page