top of page
  • Chiic

[CASE STUDIES] PHẦN 1: SOCIAL MEDIA

Updated: Apr 21, 2020


Client: HAIAN Beach Hotel Spa

Agency: Chiic Digital



Chiic Digital đã sử dụng hình ảnh và xây nội dung video sáng tạo để giúp HAIAN trở thành thương hiệu khách sạn biển 4 sao tại Đà Nẵng hàng đầu trên phương tiện Social Media, giúp HAIAN dần khẳng định tên tuổi và thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn.


HAIAN Beach Hotel Spa

The Brief

HAIAN Beach Hotel Spa là một trong những khách sạn 4 sao – toạ lạc tại vị trí lý tưởng ngay sát bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp. Khách sạn có kiến ​​trúc hiện đại với nhiều dịch vụ nổi bật theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.

Chúng tôi bắt đầu xây dựng thương hiệu cho HAIAN ngay bắt đầu bằg những viên gạch đầu tiên từ giai đoạn Opening năm 2018. Mục tiêu của HAIAN lúc này cần được mọi người biết đến nhiều hơn nữa không chỉ trong nước mà cả du khách nước ngoài. Và sứ mệnh của một đơn vị Marketing Agency của chúng tôi lúc này phải làm sao lột tả và truyền tải hết được hình ảnh một HAIAN mới đến với du khách bằng những điểm chạm của các dịch vụ nổi bật của khách sạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội.


Our Solution

Chúng tôi đã tạo ra nhiều chiến dịch tập trung vào phương tiện truyền thông xã hội để đưa HAIAN thành một thương hiệu khách sạn hàng đầu được nhiều du khách biết đến đặc biệt: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kong, Thái Lan, Mỹ… và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách lưu trú tại đây.

Nền tảng của chiến lược Visual Content này là đầu tư vào hình ảnh thực tế - mỗi dịch vụ của HAIAN là cơ hội để chúng tôi tạo ra những hình ảnh thu hút vẻ đẹp và sự sáng tạo của từng sản phẩm, giúp chúng nổi bật trong một thị trường đang rất cạnh tranh như hiện nay.

Từng dịch vụ của khách sạn như: Trà chiều kiểu Anh, Ẩm thực nổi tại hồ bơi vô cực, các set menu đa dạng, ăn sáng tại phòng cho đến các sạn phẩm hữu cơ làm từ thiên nhiên trong chiến dịch Go Organic HAIAN, Bánh Trung Thu Organic thương hiệu HAIAN… đều được ra mắt bằng cách tập trung vào nội dung hình ảnh, video sáng tạo trên mạng xã hội. Thông qua nội dung từ quy trình làm nên mỗi thành phẩm đến trải nghiệm của khách hàng đã nhận được sự tiếp cận lớn từ công chúng đồng thời cũng tạo được nhiều động lực hơn cho chúng tôi.



Chiến dịch Go Organic - Photo by Chiic Digital

Ẩm thực nổi tại HAIAN - Photo by Chiic Digital

Bên cạnh đó, để chiến lược truyền thông trên mạng xã hội thành công thì Chiic Digital cũng phải phân tích kỹ lưỡng, nghiên cứu xác định thời gian tốt nhất để đăng bài. Mục tiêu đặt ra của chúng tôi làm sao có thể nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu và gia tăng người theo dõi vào nhóm khách hàng mục tiêu của khách sạn HAIAN Beach Hotel Spa. Vì vậy, chúng tôi cần nhắm vào một số thời điểm “vàng” trong ngày để đăng bài lên từng kênh Socail Media: Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter, Youtube... thực sự hiệu quả và tăng tương tác cao nhất. Cụ thể: thời điểm "vàng" của Facebook là từ 11giờ đến 2 giờ chiều, 8 giờ tối, Instagram từ 12 giờ đến 2 giờ chiều, Linkedin từ 8 giờ đến 6 giờ tối...


Trà chiều kiểu Anh - photo by Chiic Digital



Quảng cáo truyền thông cũng là một phần không thể thiếu, để mỗi chiến dịch quảng cáo không phải là click “skip ad”, “next”, "block ad" một cách vô thức, chúng tôi đã sử dụng ngân sách nhỏ để quảng cáo các nội dung đó dựa trên những đối tượng phù hợp nhất, giúp tăng phạm vi tiếp cận và lượng khách hàng có hành vi tiêu dùng phù hợp với sản phẩm của HAIAN. Chúng tôi tận dụng các công cụ có sẵn trên các nền tảng xã hội hàng đầu để nhắm mục tiêu cả về mặt địa lý và dựa trên sở thích, nhân khẩu học. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã thử nghiệm và không ngừng nghỉ học hỏi, điều chỉnh mọi thứ thật sáng tạo và chất lượng. Vì vậy, mục tiêu mỗi chiến dịch khác nhau dựa trên phản hồi từ khách hàng để luôn luôn có sự ấn tượng nhất và gợi nhắc khách hàng một cách tinh tế.

Song song với đó chính là các đại sứ của HAIAN: nhân viên của khách sạn – những người đang nhiệt tình ngày đêm duy trì chất lượng dịch vụ của khách sạn HAIAN Beach Hotel Spa trong suốt thời gian qua.


Chiến dịch quảng cáo Bánh trung thu HAIAN

RESULT

Một năm trôi qua, HAIAN Beach Hotel Spa là một trong những khách sạn biển 4 sao nổi tiếng và hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng trên phương tiện truyền thông xã hội. Với gần 700 người theo dõi trên Instagram, số lượt tiếp cận và tương tác các bài post trên Instagram lên đến gần 2 nghìn lượt. Chúng tôi đã duy trì profile của khách sạn bằng những short video story đều đặn hằng tuần, điều này đã giúp nó đứng trước tâm trí cho nhiều khách hàng hơn.

Chiến dịch trên Socail Media của chúng tôi cho HAIAN cũng cực kỳ thành công. Điều này thể hiện qua các con số về lượt view video đa số đều trên 2000 lượt xem mà không cần trả bất kì chi phí nào, đỉnh cao là video tổng quan về khách sạn hay video về sự kiện mừng sinh nhật một năm của HAIAN. Bên cạnh đó, số lượt tương tác các bài post hằng ngày trên Social media cũng tăng dần lên đến hơn 6 nghìn lượt tiếp cận mỗi tuần.

Các mạng xã hội khác như: Twitter, Pinterest, Tumblur… cũng nhận được sự phản hồi tốt từ khách hàng, lượt xem feed, follow cũng là những con số không hề nhỏ.


170 views0 comments
bottom of page