top of page
  • Chiic

LỐI ĐI NÀO CHO KHÁCH SẠN HẬU COVID 19?

Updated: Jun 8, 2020

Covid 19 thực sự đã tác động rất nhiều đến ngành du lịch trên toàn cầu. Nhiều chuyến đi đã phải hủy do cuộc khủng hoảng này, nhưng qua các cuộc khảo sát gần đây của người tiêu dùng cho thấy nhiều người sẽ muốn bắt kịp những chuyến đi bị bỏ lỡ sau thời gian bị đóng băng do khủng hoảng. Nhưng bây giờ câu hỏi là: liệu nhu cầu sẽ phục hồi nhanh như một số người nghĩ? Làm cách nào để chúng ta có thể thích nghi với sự thay đổi vô cùng lớn sau đại dịch này? Cùng Chiic Digital tìm hiểu thực trạng du lịch hậu Covid 19 qua bài viết dưới đây nhé.

Khảo sát người tiêu dùng mới

Sau khi Vũ Hán khóa kết thúc, du lịch vòng quanh Trung Quốc từ từ bắt đầu lại. Nhu cầu đã tăng lên đều đặn, lan truyền sự lạc quan giữa các chủ khách sạn trong nước và quốc tế. Đó là lý do tại sao nhiều người trong ngành công nghiệp khách sạn thấy mình hy vọng vào một làn sóng mới - khách du lịch đi công tác xa hoặc đi du lịch sau corona vì các biện pháp an ninh quá lâu.



Ví dụ, Marriott báo cáo rằng trong số 90 khách sạn đã đóng cửa, 60 khách sạn đã hoạt động trở lại. Chắc chắn, công suất phòng của họ vẫn còn thấp, nhưng ít nhất mọi thứ đang đi đúng hướng.

Fliggy nền tảng du lịch Alibaba gần đây đã làm một cuộc khảo sát, xác nhận xu hướng này cho Trung Quốc. Đa số 55% số người được hỏi đã hủy các chuyến đi vì COVID-19 cho biết họ đang xem xét việc đặt lại.

Trong một khảo sát khác, nhà cung cấp phần mềm khách sạn Fuel Travel có trụ sở tại Hoa Kỳ đã nhận được phản hồi tương tự từ hơn 10.500 người tham gia. Tổng cộng, 59% tuyên bố họ muốn đi du lịch vào năm 2020 và 14% đã lên kế hoạch cho các chuyến đi du lịch vào năm 2021. Chỉ có 3% cho biết họ muốn ở nhà.

Du lịch sẽ thay đổi như thế nào sau COVID-19?

Vì Covid đang lan rộng trên khắp thế giới, các hạn chế đối với một số quốc gia như Mỹ và Châu Âu sẽ lâu hơn so với các quốc gia khác. Ngay cả trong các quốc gia, sự khác biệt có thể được áp dụng nếu chính phủ cho phép các khu vực hoặc tiểu bang quyết định khi nào và nhanh chóng mở lại và chào đón du khách một lần nữa.

Mặc dù có rất nhiều nghi ngờ rằng du lịch sẽ sớm phục hồi, nhưng vẫn sẽ có những yêu cầu khác. Vẫn không chắc chúng sẽ trông như thế nào, nhưng tối thiểu phải có cầu bằng chứng miễn dịch đối với COVID-19, xét nghiệm bắt buộc và / hoặc cách ly khi đến (đã được thực hiện ở các quốc gia như Hồng Kông và Hàn Quốc).

Điều này có nghĩa là du lịch nội địa sẽ là làn sóng đầu tiên, vì nó sẽ không phải tuân theo các yêu cầu du lịch này, đi kèm với chi phí và gánh nặng cho du khách tăng lên.

Một khía cạnh khác có thể thay đổi là cách khách du lịch nghĩ về sự linh hoạt khi đặt chuyến đi. Trong trường hợp khách sạn của bạn có chính sách hủy nghiêm ngặt, bây giờ là thời điểm tốt để thêm một số tùy chọn linh hoạt hơn (có thể phải trả thêm phí).

Làm thế nào khách sạn có thể chuẩn bị cho kinh doanh sau COVID-19


1. Làm nổi bật những gì bạn có thể làm để giữ an toàn cho khách và nhân viên

Các biện pháp vệ sinh gia tăng sẽ nằm trong danh sách ưu tiên của khách du lịch, ngay sau cuộc khủng hoảng COVID-19. Để thể hiện rằng bạn đang thực hiện việc này một cách nghiêm túc, hãy nói với khách những gì bạn làm để đảm bảo môi trường vệ sinh.


Để thu hút khách du lịch, hãy chia sẻ chi tiết về đào tạo nhân viên, tần suất bạn vệ sinh các khu vực công cộng và sử dụng áp phích để khuyến khích mọi người tại chỗ tuân thủ các hướng dẫn rửa tay. Làm cho thông tin này dễ dàng tìm thấy trên trang web và các kênh truyền thông xã hội của bạn để thu hút khách du lịch đến khách sạn của bạn và liên lạc qua email trước khi đến để khách cảm thấy thoải mái.

2. Cung cấp dịch vụ được về sức khỏe và an toàn

Với những người quan tâm đến sức khỏe của họ nhiều hơn trước, họ sẽ thể hiện sự quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm và dịch vụ được xây dựng xung quanh sức khỏe và sự an toàn của họ, ngay cả khi họ có thể đi kèm với giá.

Dịch vụ phòng bữa sáng đã trở nên hấp dẫn hơn vì nó cho phép khách tránh đám đông trong phòng ăn sáng. Do đó, việc cung cấp dịch vụ này dưới dạng nâng cấp có trả tiền có thể không chỉ giúp tăng doanh thu F & B mà còn cung cấp cho khách một tùy chọn mà họ có thể thoải mái hơn.

Bạn có thể làm mặt nạ và thuốc khử trùng tay trong bộ tiện nghi trong phòng của bạn hoặc cung cấp cho họ như một tiện ích bổ sung có trả tiền để tăng doanh thu phụ trợ. Các dịch vụ khác như chuyển sân bay trong xe ô tô đã được khử trùng là một cách khác để kết hợp cơ hội giúp khách cảm thấy thoải mái với việc tạo thêm doanh thu.


3. Tạo ra một trải nghiệm khó quên

Sau một thời gian dài bị cách ly và cấm đi lại, nhiều người đã sẵn sàng để lấy lại tự do. Những người khác phải đối mặt với căng thẳng nhiều hơn và khối lượng công việc cao hơn trong thời gian này (nghĩ về chăm sóc sức khỏe và các nhân viên thiết yếu khác) khiến việc đi nghỉ dưỡng trở nên khó khăn. Họ xứng đáng để có một chuyến đi du lịch. Là một chủ khách sạn, bạn cần cung cấp cho những vị khách này mọi thứ họ mơ ước và hơn thế nữa. Đây là hai cách bạn có thể làm:

Cung cấp các trải nghiệm cá nhận hóa cho từng khách, như các gói trang trí phòng theo sở thích của khách, dịch vụ mời khách thưởng thức bữa tối ưa thích theo khẩu vị, hoặc trị liệu spa ngay tại phòng ngủ. Để khách tùy chỉnh thời gian lưu trú của họ với các tiện ích bổ sung thú vị không chỉ giúp họ tận hưởng thời gian của họ với bạn nhiều hơn mà còn tăng chi tiêu trung bình của khách.

Các chuyên gia quản lý doanh thu khuyên không nên giảm giá mạnh. Điều đó không có nghĩa là bạn có thể cung cấp thêm giá trị. Đặc biệt là những người đã bị khủng hoảng tài chính tấn công sẽ được hưởng các ưu đãi 3 hoặc 2 phiếu thưởng (nghĩ rằng trả 20 đô la và nhận 25 đô la).

Là một chủ khách sạn có kinh nghiệm, bạn biết rằng dịch vụ cá nhân và chu đáo luôn quan trọng. Nhưng nó thậm chí còn quan trọng hơn bây giờ. Nếu bạn có thể wow những người khách du lịch đầu tiên, họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm tuyệt vời của họ và truyền cảm hứng cho những người khác đi du lịch một lần nữa.

Vâng, thời gian này là một thách thức. Nhưng nó cũng là một cơ hội để xem xét các quy trình, thử các công cụ mới hoặc triển khai các hệ thống được cải tiến, để bạn có thể tỏa sáng một khi mọi thứ trở lại.

Đặc biệt với tiếp thị, bạn không muốn bỏ lỡ con bài này và bỏ ngỏ cho cuộc chiến của mình để thu hút những du khách đi du lịch sớm này. Sử dụng khoảng thời gian nhu cầu thấp này để nghĩ về cách bạn có thể thu hút khách khi họ có thể đi lại.

Đầu tiên, theo dõi những gì chính quyền địa phương đang nói về việc hạn chế nới lỏng hoặc được dỡ bỏ. Điều đó cung cấp cho bạn một mốc thời gian để theo dõi khi bạn chuẩn bị quảng cáo và chương trình khuyến mãi. Sau đó, tạo nội dung địa phương để nâng cao hồ sơ của bạn trong số khách du lịch trong nước. Ngoài ra, tận dụng sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội hiện tại (hoặc mới) của bạn để kết nối với khách và cho họ biết khách sạn của bạn đang hoạt động như thế nào.

5. Tập trung vào ROI và chi tiêu trung bình cho mỗi khách

Tỷ lệ lấp đầy sẽ mất một thời gian để trở về mức trước corona, vì vậy tập trung mạnh vào ROI và chi tiêu trung bình của khách sẽ đảm bảo khách sạn của bạn có thể phát triển mạnh sau khủng hoảng.

Bắt đầu bằng cách tìm ra OTA hoặc đại lý đặt phòng tốt nhất với booking window mong muốn của khách sạn. Đó là nơi mà bạn muốn tập trung tiền tiếp thị của mình để có được tỷ lệ phần trăm cao hơn của các đặt phòng ROI cao này.

Tiếp theo, tăng chi tiêu trung bình của khách thông qua các nâng cấp và giao dịch có liên quan, ví dụ: bằng cách sử dụng phần mềm bán chạy của Oaky. Bạn càng cá nhân hóa ưu đãi của mình, nó sẽ chuyển đổi càng tốt và doanh thu phụ trợ của bạn sẽ càng cao. Để có kết quả tốt nhất trong xu hướng du lịch sắp tới này, hãy tạo các ưu đãi tối ưu cho các phân khúc khác nhau. Điều đó có vẻ khó khăn, nhưng với sự trợ giúp của một công cụ bán hàng tốt, nó khá dễ dàng và có thể nhanh chóng mang lại ROI tuyệt vời.

Bây giờ, bạn đã đến lượt lượt của bạn, bạn đã áp dụng những bước nào? Và cái nào bạn có thể thực hiện dễ dàng nhất? Tất cả mọi thứ bạn làm có thể giúp khách sạn của bạn thoát khỏi cuộc khủng hoảng này mạnh hơn một chút và tận dụng tối đa nhu cầu trở lại. Và đừng quên lựa chọn Chiic Digital là đơn vị quản lý Marketing để đồng hành cùng bạn trong giai đoạn gây dựng lại mọi thứ sau COVID-19 nhé.


Liên hệ: Chiic Digital

+84 91 481 1101


124 views0 comments
bottom of page