top of page
  • Chiic

10 tips để tăng lượng đặt phòng khách sạn của bạn qua các trang OTA

Tối đa hóa nhu cầu phòng là một trong những công việc quan trọng để đẩy mạnh doanh thu khách sạn. Điều này quyết định không nhỏ đến hiệu quả kinh doanh lâu dài cho các khách sạn, đặc biệt là mảng các đại lý du lịch trực tuyến hay còn gọi là OTA. Hãy cùng Chiic Digital tìm hiểu cách tăng lượng đặt phòng thông qua các nền tảng này tại 10 tips bên dưới nhé.

10 tips để tăng lượng đặt phòng khách sạn của bạn qua các trang OTA

1. Tìm đúng kênh OTA phù hợp


Điều quan trọng đầu tiên là bạn phải đảm bảo tìm đúng các kênh OTA phù hợp với doanh nghiệp của bạn, để bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Điều này có nghĩa là dành thời gian để nghiên cứu các extranet OTA khác nhau và sau đó chọn lọc, hợp tác với những kênh phù hợp. Ngoài ra bạn cần phải có kênh quản lý phân phối nhằm tối ưu hóa cả doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn của bạn.


10 tips để tăng lượng đặt phòng khách sạn của bạn qua các trang OTA


Chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn ở đây là một OTA có thể có lượng truy cập tốt hơn vào thị trường ở Bắc Mỹ, trong khi một OTA khác có thể cung cấp quyền truy cập tốt hơn cho khách hàng châu Âu hoặc châu Á. Các OTA khác nhau có thể thu hút hàng nghìn năm so với các OTA hấp dẫn Gen X hoặc Y, Z. Hãy cố gắng đảm bảo các kênh OTA của bạn cho phép bạn tìm được nguồn khách hàng mà bạn cần tiếp cận.


2. Sử dụng tốt Trình quản lý kênh phân phối


Quản lý kênh phân phối khách sạn là một ứng dụng trung tâm cho phép bạn quản lý, điều phối lượng phòng của mình trên các kênh OTA khác nhau. Việc này có thể giúp bạn tránh các tình huống bạn cần truy cập từng OTA riêng lẻ, từng cái một, để điều chỉnh những thứ như giá phòng hoặc phòng trống.

10 tips để tăng lượng đặt phòng khách sạn của bạn qua các trang OTA

Ngoài ra, bạn có thể giúp tạo điều kiện cho chiến lược Dynamic Pricing hơn nhiều, nơi bạn có thể điều chỉnh giá trên một OTA duy nhất hoặc tất cả các OTA cùng một lúc, tùy thuộc vào những gì bạn đang cố gắng đạt được. Khả năng thực hiện việc này nhanh chóng và dễ dàng, trong thời gian thực, giúp đáp ứng dễ dàng hơn đối với các đột biến hoặc nhu cầu đối với phòng khách sạn của bạn.


3. Xây dựng mối quan hệ với các nhà quản lý thị trường


Trong khi các đại lý du lịch trực tuyến cung cấp nhiều lựa chọn tự phục vụ cho khách hàng, những người trong ngành khách sạn cần nhận ra yếu tố con người khi làm việc với OTA. Một ví dụ chính về điều này là hãy phát triển mối quan hệ tốt với các nhà quản lý thị trường ( Market manager ) bằng cách mời họ đến khách sạn của bạn hoặc đi ăn trưa với họ.

10 tips để tăng lượng đặt phòng khách sạn của bạn qua các trang OTA

Đổi lại, các nhà quản lý thị trường sẽ sẵn sàng làm việc với bạn hơn, giúp bạn đưa ra các chiến lược quảng cáo và phát hiện các xu hướng liên quan đến khách sạn của bạn, điều này có thể giúp bạn hiểu bạn đang đi đúng và sai ở đâu. Một người quản lý thị trường có khả năng thúc đẩy nhu cầu đến khách sạn của bạn, vì vậy hãy làm cho nó đáng để họ làm như vậy.


4. Sử dụng hình ảnh chất lượng


10 tips để tăng lượng đặt phòng khách sạn của bạn qua các trang OTA

Khi nói đến việc thu hút khách sạn của bạn cho khách hàng tiềm năng, một bức ảnh sẽ đáng giá cả ngàn lời nói. Những bức ảnh chất lượng cao có thể giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời và cung cấp cho bạn cơ hội để làm nổi bật rõ ràng những gì khách sạn của bạn cung cấp.


5. Làm nổi bật phần mô tả khách sạn của bạn


Khi khách hàng tìm kiếm một nơi thích hợp trên OTA, họ có thể sẽ xem xét nhiều hơn một khách sạn và điều này có nghĩa là bạn cần làm cho khách sạn của mình nổi bật. Ngoài việc phát huy mạnh các đặc tính của nó bằng hình ảnh, mô tả còn đóng đóng vai trò chính. Bạn cần mô tả rõ ràng loại khách sạn bạn vận hành và những gì nó cung cấp, nhưng bạn cũng nên cố gắng sáng tạo.


10 tips để tăng lượng đặt phòng khách sạn của bạn qua các trang OTA

Hãy suy nghĩ về loại khách hàng bạn đang nhắm đến và định hướng với họ. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào các gia đình, hãy đảm bảo rằng mô tả của bạn thể hiện rằng doanh nghiệp của bạn là hướng đến gia đình. Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải mô tả chỉ mỗi về khách sạn. Hãy nói về những điểm thu hút gần đó và thúc đẩy thực tế rằng khách sạn của bạn tạo một cơ hội thuận lợi để dễ dàng tiếp cận chúng.


6. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn


Ngành công nghiệp khách sạn cực kỳ cạnh tranh và khách sạn của bạn và các đối thủ chính của bạn có thể sẽ ganh đua với cùng một khách hàng trên cùng một kênh OTA. Vì lý do này, việc bạn cần làm là dành thời gian để tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn, hiểu những gì họ có để cung cấp cho khách hàng và cũng xác định điểm yếu của họ.



Điều này có thể liên quan đến việc nghiên cứu độc lập, kiểm tra phản hồi trực tuyến và theo dõi giá cả. Bạn muốn chắc chắn rằng bạn không định giá quá cao hoặc định giá thấp phòng của bạn, dựa trên những gì khách sạn tương tự đang tính phí. Hơn nữa, nếu bạn có thể bắt đầu xác định vấn đề với các khách sạn đối thủ, bạn có thể bắt đầu đánh bại với những người mà họ đang buông xuôi.


7. Chiến lược giá đúng cho thời điểm thích hợp


Việc áp dụng chiến lược giá phù hợp là rất quan trọng để tăng lượng đặt phòng khách sạn thông qua các OTA và điều quan trọng là bạn phải tính đúng giá cho đúng thời điểm. Hai trong số các chiến lược giá chính liên quan đến việc đặt giá của bạn dựa trên nhu cầu và duy trì ngang giá trên tất cả các kênh phân phối.


Chiến lược trước đây liên quan đến dự báo nhu cầu, dựa trên dữ liệu trong quá khứ, đặt chỗ hiện tại và xu hướng công nghiệp rộng hơn. Tại thời điểm nhu cầu cao hơn, bạn có thể tính phí nhiều hơn, trong khi giảm giá khi nhu cầu thấp có thể giúp lấp đầy phòng trống tại khách sạn. Chẵn lẻ giá là điều cần thiết để được chấp nhận trên một số nền tảng OTA, nhưng bạn cần cẩn thận khi đặt mức giá chuẩn của mình, vì các OTA khác nhau sẽ tính phí hoa hồng khác nhau cho cùng một mức giá phòng.


8. Quản lý đánh giá của khách


Một số lượng lớn khách hàng đọc các đánh giá trực tuyến trước khi đặt phòng, vì vậy điều cần thiết là bạn dành thời gian để quản lý các đánh giá của khách. Có một số cách để đạt được điều này, bắt đầu từ việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, khuyến khích khách của bạn để lại đánh giá và dành thời gian để trả lời phản hồi.


10 tips để tăng lượng đặt phòng khách sạn của bạn qua các trang OTA

Cố gắng xác định bất kỳ khiếu nại phổ biến một cách nhanh chóng và làm việc để giải quyết các vấn đề. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật tất cả thông tin về khách sạn của mình, để mọi người không có những kỳ vọng sai lầm và cố gắng không phòng thủ một cách không cần thiết. Tốt hơn là thừa nhận sai lầm của bạn và cố gắng cải thiện hơn là đổ lỗi cho khách hàng hoặc từ chối vấn đề tồn tại.


9. Tận dụng các cơ hội xúc tiến OTA


Một trong những cách mà những người trong ngành khách sạn có thể tận dụng tối đa những gì các đại lý du lịch trực tuyến cung cấp là bằng cách tận dụng một số ưu đãi đặc biệt có sẵn. Điều này có thể đặc biệt quan trọng trong thời gian nhu cầu thấp, trong đó việc đảm bảo các phòng được chiếm dụng trở thành ưu tiên chính.


Ví dụ về một số cơ hội quảng cáo có sẵn bao gồm trả tiền cho vị trí cao hơn trên các công cụ tìm kiếm OTA hoặc chạy các chiến dịch quảng cáo để nhắm mục tiêu nhân khẩu học cụ thể vào những thời điểm cụ thể. Bạn cũng có thể trả tiền hoa hồng cao hơn để đổi lấy tiếp xúc nhiều hơn hoặc tham gia các chương trình khuyến mãi ưu đãi đặc biệt được cung cấp bởi một số OTA.


10. Liên tục xem xét kết quả OTA của bạn


10 tips để tăng lượng đặt phòng khách sạn của bạn qua các trang OTA



Ảnh: HAIAN Beach Hotel & Spa - Một trong những quí khách hàng của Chiic Digital


Cuối cùng, ngay cả khi làm theo tất cả các mẹo được cung cấp, không có khả năng bạn sẽ tạo ra chiến lược OTA hoàn hảo ngay lần đầu tiên mà phải cần sự hoàn thiện dần dần, liên tục đổi mới chiến lược từng ngày. Do đó, bắt buộc bạn phải liên tục xem xét kết quả của bạn, để bạn có một ý tưởng rõ ràng về cách khách sạn của bạn hoạt động, điều gì sẽ xảy ra và phương án nào phù hợp để cải thiện.


Và đừng quên lựa chọn Chiic Digital để cùng giúp bạn tăng trưởng hơn nữa tỷ trọng đặt phòng qua các kênh OTA nhé.


Liên hệ để được tư vấn:

Tel: +84 91 481 1101

Find us at:



181 views0 comments
bottom of page