top of page
  • Chiic

Vì sao Chiic Dining là một trong những studio tốt nhất Đà Nẵng?

Updated: Mar 14, 2020

Thị giác là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng, đặc biệt là trong ngành ẩm thực. Hình ảnh món ăn ấn tượng sẽ gây kích thích và thu hút khách hàng đến với bạn nhiều hơn. Thế nhưng bạn vẫn chưa tìm ra cách, hoặc một studio chụp hình uy tín tại Đà Nẵng, để giúp bạn tạo ra những shot hình ưng ý? Cùng tìm hiểu tại sao Chiic Dining là một trong những studio tốt nhất Đà Nẵng và từ đó tìm ra chìa khóa để bạn giải quyết những khó khăn khi tìm đến một studio chất lượng nhé.


1. Dụng cụ chuyên nghiệp

Một ấn phẩm ẩm thực ấn tượng khi đến với tay bạn đều trải qua những bước thực hiện công phu. Bước đầu tiên chính là chuẩn bị công cụ cho buổi chụp ảnh.


Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, Chiic Dining luôn có sẵn:

Máy ảnh chuyên nghiệp phù hợp (thường là khung hình đầy đủ) và ít nhất là một ống kính trung bình, dài (tele) và macro tốt. Việc bổ sung một ống kính một tiêu cự nhanh cũng rất hữu ích (một ống kính không zoom nhưng sắc nét hơn ở tiêu cự gốc của nó và cho nhiều ánh sáng vào máy ảnh hơn).



Chân máy phù hợp để ổn định máy ảnh và đảm bảo mức độ của nó, và không có các đường thẳng đứng hội tụ trong ảnh chụp bên trong (ví dụ: hình ảnh bị nhiễu hoặc bị méo). Chân máy và giá đỡ ánh sáng trong môi trường nhà hàng trực tiếp có thể gây lo ngại về an toàn và trải nghiệm của khách, nhưng những điều này có thể khắc phục bằng cách chụp những bức ảnh này trong những lúc bận rộn.



Ánh sáng nhân tạo bổ sung thích hợp phù hợp với quy mô và không gian của địa điểm của bạn. Điều đó thường có nghĩa là "đèn flash " hướng lên trần nhà nếu nó có màu trung tính như màu trắng, hoặc có thể là đèn chiếu sáng bằng ô bắn qua hoặc bật ngược lại. Những đèn này lớn và đắt tiền, và không nhiều nhiếp ảnh gia đều có sẵn những thứ này.


Phông nền nhân tạo: không phải ở bất kì nhà hàng nào cũng có sẵn những phông nền đẹp, hoặc phù hợp, với chủ đề của món ăn. Do đó, Chiic Dining chuẩn bị sẵn những phông nền nhân tạo, từ phiến đá đen, tấm lót xi măng, cho đến những dụng cụ cao cấp hơn nhằm tạo ra những shot ảnh ấn tượng và đa dạng, không trùng lặp với bất kỳ sản phẩm nào.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của cơ sở vật chất để tạo ra những tấm ảnh đẹp. Thế nên, điều lưu ý hàng đầu cho bạn khi lựa ký gửi sản phẩm cho những nhiếp ảnh gia, là luôn chọn những studio luôn có sẵn những dụng cụ chuyên nghiệp.

2. Đội ngũ đông đảo, giàu kinh nghiệm

Với 8 năm thực chiến trong nghề nhiếp ảnh, Chiic Dining có nhiều kinh nghiệm trong từng lĩnh vực khác nhau, từ chụp nội - ngoại thất cho đến ẩm thực. Đối với việc chụp ảnh ẩm thực, mỗi tấm ảnh khi được xuất bản đều được chúng tôi chăm chút trong từng công đoạn. Cụ thể như:

a. Lên ý tưởng:

"Content is King". Rõ ràng, nội dung truyền tải trong mỗi bức chính là điểm mấu chốt đánh giá thành công cho mỗi shot hình. Công việc lên ý tưởng được Chiic Dining thảo luận liên tục trong các buổi họp. Từ việc chọn màu sắc chủ đạo, góc chụp, độ sâu trường ảnh, mối liên hệ giữa các vật thể với nhau v.v sẽ được cân nhắc cẩn thận. Chúng tôi sẽ thảo luận các ý tưởng này với khách hàng để tạo mối liên kết bền vững: vừa nắm bắt được insight của khách - vừa thể hiện được màu sắc riêng của Chiic Dining.


b. Bố trí khung ảnh:

Xong phần lên ý tưởng là việc bắt tay vào vào thực hiện. Các food stylist của Chiic luôn biến những ý tưởng báo tạo ấy thành hiện thực. Họ hiểu rõ cách bài trí thế nào để thu hút và chạm đến điểm nhìn của khách hàng. Cách làm mềm (hoặc cứng) khung ảnh cho phù hợp với từng yếu tố thực tế, nhằm mục đích cuối cùng, là tạo ra các sản phẩm đúng ý nhất.



c. Tạo độ sâu của trường

Để nhận biết một bức ảnh có tính chuyên nghiệp bạn có thể dựa vào độ sâu của trường. Một bức ảnh có chiều sâu với chủ thể sắc nét sẽ khiến bức ảnh thu hút hơn. Với các công cụ được đầu tư kỹ lưỡng, Chiic Dining luôn biết cách tạo ra những bức hình có chiều sâu và đem đến sự hài lòng cho khách hàng của mình.


Để tạo ra một bức hình đẹp cần rất nhiều công cụ, kỹ thuật và sự đầu tư. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành chụp ảnh ẩm thực, chụp menu nhà hàng và uy tín được đánh giá bởi các khách hàng, chúng tôi tự tin có thể làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

d. Ý tưởng táo bạo - hậu kì chất lượng

Sự khác biệt của một photographer tài năng và phần còn lại thường xuất phát từ ý tưởng. Ý tưởng, tư duy đóng một vai trò quan trọng trong việc cho ra đời một shoot hình đẹp và giá trị của bức hình. Từ nhiếp ảnh thuần túy đến nhiếp ảnh ý tưởng, đó là một quá trình dài học hỏi, trau dồi và tài năng của người cầm máy.


Tại Chiic Dining, chúng tôi đề cao ý tưởng và xem đó là cách tạo nên giá trị cho một bức hình. Kỹ thuật có thể giống nhau nhưng ý tưởng là thứ không thể trùng lặp. Sáng tạo là thứ luôn được yêu cầu để mỗi sản phẩm mang đến cho khách hàng là một câu chuyện riêng, một màu sắc riêng. Và chúng tôi cũng xem đó là trách nhiệm của Chiic Dining đối với mỗi khách hàng của mình.


Một bức ảnh đẹp cũng giống một người con gái đẹp. Thao tác của nhiếp ảnh gia là quan trọng nhưng bất kỳ cô gái nào cũng cần lớp makeup để tự tin và rực rỡ hơn. Nhiếp ảnh cũng vậy, hậu kỳ quyết định nhiều đến kết quả liệu đó có phải là một bức ảnh đẹp hay không. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc trong mảng F&B và hợp tác với các khách sạn, đội ngũ editor của Chiic Dining luôn biết được cách để mang đến bức hình có giá trị cao nhất.

Kinh nghiệm hợp tác với những khách hàng khó tính nhất

Nếu bạn còn lo lắng trong việc lựa chọn một studio chụp ảnh tại Đà Nẵng thì chúng tôi có thể chứng minh bằng kinh nghiệm làm việc với cả những khách hàng khó tính nhất.


Khách sạn 4 sao Haian Beach Hotel & Spa, Khách sạn biển Maximilan, Sala Danang Beach Hotel, Nhu Minh Plaza, Little Tokyo,... đều là những khách hàng thân thiết của chúng tôi. Với những yêu cầu khắt khe về hình ảnh cho nhà hàng và khách sạn, Chiic Dining luôn làm việc hết mình và nhận được sự công nhận của đối tác. Chúng tôi cho rằng đó là thành quả và cũng là một sự kiểm chứng để các khách hàng mới có thể đặt niềm tin vào Chiic Dining.

Vậy là bây giờ bạn đã có thể hiểu được vì sao Chiic Dining là một trong những studio chụp hình ẩm thực tốt nhất Đà Nẵng. Đừng quên lựa chọn Chiic Dining làm bạn đồng hành trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Liên hệ để được tư vấn:

Tel: +84 91 481 1101

Email: creative@chiicworld.com


119 views0 comments
bottom of page