top of page
  • Chiic

9 tips tăng lượng đặt phòng thông qua Metasearch khách sạn

Updated: Aug 18, 2020

Các nền tảng tìm kiếm khách sạn (hay còn gọi là Hotel Metasearch) đóng vai trò là một kênh phân phối quan trọng cho các doanh nghiệp trong ngành khách sạn, bởi vì nhiều du khách sẽ sử dụng Internet để đặt phòng với mức giá tốt nhất và sẽ chuyển sang các nền tảng so sánh giá để hỗ trợ họ. Hãy cùng Chiic Digital tìm hiểu thêm về lý do tại sao các chiến lược quản lý khách sạn tốt nhất lại sử dụng Hotel Metasearch và 9 tips thực tế để giúp bạn tăng lượng đặt phòng qua khách sạn của mình thông qua Metasearch.


Metasearch là một công cụ trực tuyến, được sử dụng để truy xuất dữ liệu từ một số kênh tìm kiếm khác. Dữ liệu sau đó được tổng hợp, trước khi được trình bày cho người dùng ở một định dạng đơn giản. Nền tảng metasearch khách sạn tập trung vào ngành khách sạn và thường sẽ lấy thông tin từ các đại lý du lịch trực tuyến và các trang web tương tự khác.


Thông thường nhất, nền tảng metasearch của khách sạn hoạt động như công cụ so sánh giá, đồng thời cung cấp thông tin bổ sung, chẳng hạn như đánh giá. Chúng được sử dụng rộng rãi bởi du khách hiện đại, những người thường muốn tìm phòng khách sạn với mức giá tốt nhất có thể. Nền tảng metasearch của khách sạn cũng giúp khách hàng tìm thấy khách sạn của bạn dễ dàng hơn.


Ví dụ về một số trang web tìm kiếm khách sạn phổ biến nhất: Google, TripAdvisor và Trivago...


Hotel Metasearch so với Đại lý Du lịch Trực tuyến (OTA)

Mọi người thường nhầm lẫn giữa nền tảng metasearch của khách sạn với các đại lý du lịch trực tuyến và mặc dù chúng có những điểm tương đồng nhưng cũng có những khác biệt đáng kể. Sự khác biệt quan trọng nhất là một đại lý du lịch trực tuyến thực sự bán các sản phẩm du lịch - chẳng hạn như phòng khách sạn - thay mặt cho các nhà cung cấp và sau đó giữ lại phí hoa hồng cho việc bán hàng.


Để so sánh, các nền tảng metasearch của khách sạn cung cấp thông tin được lấy từ các OTA và các trang web khách sạn khác. Chúng được sử dụng để tìm thông tin về tính khả dụng, giá cả và ý kiến ​​của khách hàng. Nói chung, họ sẽ liên kết thông qua một nền tảng đặt phòng khác và họ có xu hướng kiếm tiền thông qua hoa hồng hoặc thông qua việc bán không gian quảng cáo.


9 mẹo để tăng đặt phòng thông qua tìm kiếm khách sạn

Để cơ sở kinh doanh của bạn hiển thị trong các trang kết quả tìm kiếm thông tin khách sạn, trước tiên bạn cần kết nối thông tin về giá và tình trạng phòng trống của mình với một hoặc nhiều đại lý du lịch trực tuyến (OTA), với các ví dụ bao gồm Booking.com và Expedia.com.


Các OTA này sẽ liên tục tối ưu hóa các chiến lược kiểm kê khách sạn của riêng họ, dẫn đến các giao dịch khác nhau được cung cấp cho từng thị trường riêng biệt. Do đó, khách sạn của bạn có thể xuất hiện trên một số nền tảng tìm kiếm khách sạn được bản địa hóa, nhưng không xuất hiện trên một số nền tảng khác. Việc kết nối với số lượng OTA ngày càng tăng có thể giúp cải thiện cơ hội khách sạn của bạn được các trang web tìm kiếm thông tin khám phá, đặc biệt là ở thị trường địa phương của bạn hoặc các thị trường mà bạn đang nhắm mục tiêu cụ thể.


Một số nền tảng Metasearch cung cấp cho những người trong ngành khách sạn tùy chọn tạo và quản lý profile của riêng họ, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào các chỉ số hiệu suất và khả năng quảng cáo trực tiếp. Ngoài ra, nhiều nền tảng này cũng sẽ cho phép bạn kết nối trực tiếp, để giữ giá phòng và tình trạng phòng trống được cập nhật.


9 tips dưới đây có thể áp dụng cho các nền tảng metasearch của khách sạn, nhưng cũng có thể áp dụng cho các OTA.


1. Tìm công cụ Metasearch Phù hợp

Một trong những điều đầu tiên cần tìm hiểu với các nỗ lực tiếp thị qua metasearch của khách sạn là bạn cần kết nối với các kênh phù hợp, để tình trạng phòng trống của bạn được hiển thị cho khách hàng tiềm năng mà bạn muốn thu hút. Điều này có nghĩa là kết nối trực tiếp với các nền tảng metasearch khi có thể, nhưng cũng có thể kết nối gián tiếp.



Điểm cần nhớ ở đây là việc kết nối với các OTA sẽ giúp khách sạn của bạn hiển thị thông qua các kênh metasearch. Do đó, chiến lược OTA của bạn, nói chung, cũng sẽ áp dụng cho các nền tảng metasearch của khách sạn. Kết nối với các OTA đã tiếp cận các thị trường chính và nhân khẩu học mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn tìm được kết hợp tìm kiếm khách sạn phù hợp.


2. Sử dụng hệ thống quản lý các kênh OTA (Channel Manager)

Như đã đề cập trước đây, một số nền tảng tìm kiếm khách sạn lấy tất cả kết quả của họ từ các đại lý du lịch trực tuyến, yêu cầu bạn kết nối với các OTA để tăng khả năng hiển thị, trong khi những nền tảng khác cũng cung cấp các tùy chọn để kết nối trực tiếp. Tuy nhiên, việc quản lý hiệu quả các kênh phân phối này có thể được hỗ trợ rất nhiều bởi phần mềm chuyên dụng.



Trình quản lý kênh phân phối (Channel Manager) là giải pháp phần mềm cho phép bạn quản lý nhiều kênh phân phối từ một nơi duy nhất. Điều quan trọng, điều này có thể đặc biệt hữu ích khi đạt được sự nhất quán trên các kênh khác nhau, không chỉ về giá cả mà còn về mô tả, hình ảnh và thông điệp tiếp thị.


Hình ảnh có thể giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời, nhưng chỉ khi bạn sử dụng những bức ảnh chất lượng cao, thể hiện những đặc trưng tốt nhất của khách sạn bạn. Sử dụng thiết bị tốt nhất để chụp ảnh và cố gắng chụp những bức ảnh thực sự truyền tải thông điệp về khách sạn của bạn. Sau đó, đăng tải những hình ảnh này để người dùng metasearch nhìn thấy chúng.



Điều quan trọng là phải hiểu rằng các đại lý du lịch trực tuyến và nền tảng metasearch của khách sạn hoạt động song song ở đây, vì hình ảnh bạn tải lên OTA cũng sẽ hiển thị thông qua nền tảng metasearch. Tuy nhiên, một số nền tảng metasearch cũng cung cấp các tùy chọn quản lý hồ sơ của riêng họ, cho phép bạn tải lên và chỉnh sửa ảnh trực tiếp.


4. Tạo Mô tả khách sạn (description) hấp dẫn

Khách du lịch thường sẽ đưa ra quyết định bằng cách đọc thông tin về khách sạn, vì vậy mô tả khách sạn bạn sử dụng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Cố gắng soạn thảo một bản mô tả khách sạn làm nổi bật rõ ràng những đặc điểm hấp dẫn nhất của khách sạn của bạn và những khía cạnh khiến khách sạn nổi bật hơn so với các đối thủ. Nghĩ về kiểu khách mà bạn đang nhắm mục tiêu và những gì họ muốn đọc.


Giống như hình ảnh, mô tả khách sạn mà bạn sử dụng cho các đại lý du lịch trực tuyến thường sẽ hiển thị trên nền tảng metasearch của khách sạn. Tuy nhiên, một số nền tảng metasearch sẽ cho phép bạn tạo hồ sơ khách sạn và thêm mô tả của riêng bạn và có thể có lợi thế khi sử dụng các mô tả khác nhau cho các kênh cung cấp khả năng tiếp cận các thị trường khác nhau.


5. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn

Cạnh tranh trong ngành khách sạn rất khốc liệt và khách hàng thường phải đưa ra quyết định giữa các khách sạn khác nhau trong cùng một khu vực. Do đó, điều quan trọng là phải biết về những khách sạn đối thủ này, hiểu ưu và nhược điểm của họ là gì và định vị khách sạn của bạn để khách sạn có những điểm bán hàng độc đáo.


Các nền tảng metasearch của khách sạn thực sự có thể giúp được việc này, vì chúng cho phép bạn xem các bài đánh giá và thông tin giá cả của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn cũng nên thực hiện thêm nhiều nghiên cứu. Tìm hiểu phản hồi từ khách hàng của họ, theo dõi giá phòng của họ và tránh những trường hợp bạn đang hứa tương tự và tính giá cao hơn.


6. Quảng cáo Metasearch của Khách sạn

Khi khách hàng tìm thấy phòng qua nền tảng metasearch của khách sạn, họ thường được chuyển hướng đến nền tảng OTA để thực sự hoàn tất việc đặt phòng. Nếu sau đó khách hàng đó làm như vậy, khách sạn sẽ trả phí hoa hồng thông thường mà OTA tính cho họ khi bán hàng. Ngoài ra, nhiều nền tảng metasearch của ngành khách sạn cũng bán không gian quảng cáo (advertising space) trên cơ sở tính chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC).


Điều này cho phép khách sạn của bạn đặt giá thầu cho không gian quảng cáo và nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể, chẳng hạn như tên thành phố hoặc tên khách sạn của riêng bạn. Đặt giá thầu thành công có nghĩa là khi một khách tiềm năng của khách sạn nhập từ khóa đó vào nền tảng metasearch, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Tất nhiên, một số từ khóa có giá trị hơn và sẽ có giá mỗi nhấp chuột cao hơn những từ khóa khác.


Trong hầu hết các trường hợp, nếu quảng cáo được nhấp, chi phí mỗi lần nhấp sẽ được trả, nhưng không tính phí hoa hồng cho việc đặt phòng. Một tùy chọn tương tự khác là chi phí cho mỗi hành động (CPA). Điều này có xu hướng áp dụng khi có thể kết nối trực tiếp với nền tảng metasearch của khách sạn và với mô hình này, phí hoa hồng thường được tính cho các đặt phòng cuối cùng.


Bất kể phương pháp tiếp cận bạn chọn là gì, điều quan trọng là phải liên tục đo lường ROI cho từng phương pháp quảng cáo và nền tảng metasearch. Điều này sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa ngân sách của mình và tối đa hóa doanh thu trên mỗi kênh.


7. Điều chỉnh giá phòng phù hợp

Cuối cùng, bất kể bạn sử dụng (các) kênh phân phối nào, chiến lược giá của bạn sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến việc khách du lịch có đặt phòng hay không. Có rất nhiều điều cần xem xét khi xác định giá phòng của bạn, chẳng hạn như sử dụng dự báo để dự đoán nhu cầu tại các thời điểm khác nhau và kiểm tra giá phòng của các khách sạn đối thủ.


Nói chung, vào những thời điểm nhu cầu cao, bạn có thể đủ khả năng để tăng giá phòng và vẫn lấp đầy phòng trống cho khách sạn của mình. Tuy nhiên, vào những thời điểm nhu cầu thấp hơn, bạn có thể cần giảm giá phòng để thu hút nhiều khách nhất có thể và tránh tình trạng trống quá nhiều. Điều quan trọng nữa là cố gắng nhất quán với giá của bạn trên các kênh phân phối khác nhau.


8. Ưu tiên Quản lý Đánh giá của khách

Trước khi đặt phòng, nhiều khách hàng sẽ tìm kiếm các bài đánh giá trực tuyến để biết được khách trước đó nghĩ gì về khách sạn và dịch vụ khách hàng được cung cấp. Vì lý do này, điều quan trọng là phải áp dụng chiến lược quản lý đánh giá và có một số nền tảng quản lý đánh giá nhằm vào ngành khách sạn có thể giúp ích.


Điều đặc biệt quan trọng là bạn phải đọc các đánh giá, xác định các khiếu nại phổ biến và giải quyết chúng một cách nhanh chóng. Cách bạn trả lời phản hồi cũng có thể ảnh hưởng đến việc mọi người có đặt phòng với khách sạn của bạn hay không. Các bài đánh giá của bạn từ các OTA sẽ hiển thị trên hầu hết các nền tảng metasearch của khách sạn, nhưng một số nền tảng metasearch cũng thu thập các bài đánh giá trực tiếp.


9. Theo dõi kết quả từ Metasearch khách sạn

Cuối cùng, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi kết quả được tạo ra từ các chiến trên Metasearch của khách sạn và phân tích chúng, để bạn hiểu được kênh phân phối đang thực sự phục vụ bạn như thế nào.


Khi bạn phân tích kết quả, bạn nên bắt đầu xây dựng ý tưởng rõ ràng về thị trường bạn đang tiếp cận và những thị trường bạn không. Điều đó có thể giúp xác định nhu cầu tiếp cận với các OTA khác. Bạn cũng sẽ muốn theo dõi các chỉ số chính liên quan đến nền tảng tìm kiếm thông tin và đảm bảo giá phòng của bạn đang tạo ra doanh thu tối đa có thể. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm những giải pháp như trên, đừng quên liên hệ Chiic Digital để cùng bạn đưa ra những chiến lược trên Metasearch hiệu quả nhất nhé.


========> Xem thêm:


Liên hệ

Tel: +84 91 481 1101

Email: biz@chiicworld.com




120 views0 comments
bottom of page